สองพ่อลูก หลั่งน้ำตา ขอบคุณผู้ใจบุญ ยอดบริจาค 1.3ล้านบาท ตั้งคณะกรรมการเข้ามาบริหารจัดการเบิกจ่ายเพื่อความโปร่งใส ทั้งเช่าบ้านซื้อรถตุ๊กตุ๊กคันใหม่และเป็นทุนการศึกษาให้ลูกชาย ด่านลุงโรจน์หลั่งน้ำตาขอบคุณผู้ใจบุญไม่คิดว่าชีวิตจะมีวันนี้เพราะลำบากมาตลอดชีวิต

https://youtu.be/to7_-ZZ_w0w

หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวชีวิตสุดลำเค็ญ ของนายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62ปีหรือลุงโรจน์ และ ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10ขวบ หรือน้องปาน ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนไร้บ้านต้องนอนบนรถตุ๊กตุ๊กอาบน้ำในปั้มน้ำมันและกินข้าวก้นบาตรพระซึ่งลูกชายออกไปช่วยเดินบิณฑบาตรพระ มานานแรมปีและมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสองพ่อลูกคู่นี้อย่างต่อเนื่องทั้งบริจาคเงิน สิ่งของเครื่องใช้หรือแม้แต่บริจาคที่ดิน

ล่าสุดในวันนี้(16ม.ค.) ที่ตลาดกรีนเวย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นผู้ประสานงานการช่วยเหลือพร้อมด้วยลุงโรจน์และลูกชายรวมทั้งคุณครูประจำชั้นซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียนเทศบาล5 ได้ร่วมกันแถลงสรุปความช่วยเหลือและการบริหารจัดการเงินบริจาคและการดูแลสภาพชีวิตของพ่อลูกคู่นี้ในอนาคต

สองพ่อลูก ขอบคุณผู้ช่วยเหลือ

โดยนายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง เปิดเผยว่ายอดเงินที่ได้รับบริจาคจากคนไทยทั้งประเทศรวมทั้งชาวต่างชาติทั้ง2บัญชีตลอดระยะเวลา6วันที่ผ่านมา ณ วันนี้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,347,280.35 ล้านบาท(หนึ่งล้านสามแสนสี่หมื่นเจ็ดพันสองร้อยแปดสิบบาทสามสิบห้าสตางค์)แยกเป็นบัญชีของลุงโรจน์1,315,160.35 บาทและบัญชีกองบุญเพื่อชีวิตพอเพียงอีก3,2120 บาท และยังมีการบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมถึงผู้ที่ต้องการบริจาคที่ดินให้1ห้องในพื้นที่อ.บางกล่ำและโอนกรรมสิทธิ์ให้ทันทีเพื่อใช้สร้างบ้าน

นายภาณุ กล่าวว่า เงินในส่วนนี้จะนำไปใช้จ่ายในเรื่องของบ้านเช่า จัดซื้อรถตุ๊กตุ๊กมือสอง ส่วนที่เหลือก็จะตั้งเป็นกองทุนการศึกษาของน้องปานในอนาคต และเงินทุกบาททุกสตางค์จะมีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างละเอียดและจะมีคณะกรรมการเข้ามาดูแลการเบิกจ่ายของลุงโรจน์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและใช้ในสิ่งที่จำเป็น รวมทั้งจะมีการเปิดเผยยอดเงินบริจาครวมทั้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายทุกเดือนเพื่อความโปร่งใส

นายภาณุ กล่าวว่า หลายคนได้ตั้งข้อสงสัยว่าลุงโรจน์เป็นคนขี้เหล้าเมายาหรือไม่ที่ทำให้เป็นสาเหตุต้องมานอนบนรถตุ๊กตุ๊กยืนยันว่าไม่จริงลุงโรจน์ไม่กินเหล้าเพียงแต่สูบบุหรี่บ้าง ที่ร่างกายซูบผอมและเดินโซโซเพราะมีปัญหาด้านสุขภาพเคยผ่าตัดหน้าอกมาก่อนและพักผ่อนไม่เต็มที่เวลาพูดก็พูดคล้ายกับคนเมาแต่เป็นเรื่องปกติของลุงโรจน์หากใครได้สัมผัสจริงๆ

ลุงไพโรจน์ หลั่งน้ำตาขอบคุณผู้ใจบุญ

ด้านลุงโรจน์และน้องปานลูกชายซึ่งขณะนี้มีใบหน้าที่สดชื่นแจ่มใสขึ้นมากแตกต่างจากก่อนหน้าที่ที่อิดโรยเพราะพักผ่อนไม่เต็มที่ต้องนอนบนรถตุ๊กตุ๊ก ได้กล่าวของคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะลุงโรจน์ได้กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจของคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือทุกคนจนทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้นและไม่คิดว่าชีวิตของตนกับลูกจะมีวันนี้หลังจากนี้ก็จะขับรถตุ๊กตุ๊กเลี้ยงดูลูกชายต่อไปและจะทำความดีเพื่อตอบแทนน้ำใจทุกคนที่ให้การช่วยเหลือและจะใช้จ่ายเงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยมอบหมายให้ทางคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเป็นผู้ดูแลเพื่อความสบายใจ ส่วนน้องปาน ซึ่งในวันนี้เริ่มมีรอยยิ้มและใบหน้าที่แจ่มใสขึ้นบอกเพียงสั้นว่าขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การช่วยเหลือตนกับพ่อ

ขณะที่นางกรกมล แท่นมณี และนางณัฐธิดา กรดกางกั้น ครูประจำชั้นของน้องปาน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ช่วยเหลือน้องปานมาตลอดทั้งอาหารเช้าอาหารกลางและใส่ห่อกลับไปเป็นอาหารเย็นรวมทั้งเรื่องการทุนการศึกษาอุปกรณ์การเรียนและเรื่องของสุขภาพแต่น้องปานมีปัญหาเรื่องสมาธิสั้นและเรียนช้ากว่าคนอื่นหลังจากนี้จะต้องเพิ่มการเรียนแบบพิเศษเพื่อพัฒนาด้านทักษะการเรียนให้ดีขึ้น

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสองพ่อลูกคู่นี้ก็ยังสามารถติดต่อช่วยเหลือได้ตลอดที่หมายเลข 089-4624912 และ 089-7338868 ส่วนเบอร์ของลุงโรจน์ขณะนี้เสียชั่วคราวไม่สามารถติดต่อได้หลังจากที่มีคนโทรเข้ามามาก

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า