สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 สรุปผลการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการกรณี ผอ. ถูกร้องแอบถ่ายคลิปอาบน้ำและลวนลามอดีตลูกเลี้ยงพบมีมูลความผิด พร้องชงเรื่องศึกษาธิการจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ขณะที่มีข่าวขาใหญ่ในพื้นที่วิ่งเต้นล้มคดี ด้านศึกษาธิการจังหวัดยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ย้ำไม่มีใครแทรกแซงทุกอย่างต้องจบด้วยขบวนการยุติธรรม

จากกรณีข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ พาลูกสาววัย 19 ปี เข้าร้องทุกข์กับผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ ว่า ลูกสาวถูกอดีตสามีใหม่ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ใช้โทรศัพท์แอบถ่ายภาพและถ่ายคลิปขณะอาบน้ำ พร้อมกับลวนลามมานานหลายปี จึงได้เข้าร้องเรียนกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 หรือ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 และแจ้งความกับตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ กระทั่งมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนั้นผู้อำนวยการโรงเรียนได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กับพนักงานสอบสวนตามไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2560 นายวันชาติ บัวสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 หรือ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 นำเอกสารหลักฐานและผลสรุปการสอบข้อเท็จจริงกรณีนายสมศักดิ์ ขันทวี อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองหูลิงเจริญเวทย์ ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกข้าราชการครูร้องเรียน ว่า นายสมศักดิ์ ขันทวี ซึ่งเป็นอดีตสามีใหม่ ใช้โทรศัพท์แอบถ่ายภาพและถ่ายคลิปขณะอาบน้ำลูกสาว พร้อมกับลวนลามมานานหลายปี ยื่นให้กับนายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ โดยผลการสอบของคณะกรรมการพบว่ามีมูลความผิด และเสนอเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายสมศักดิ์ ขันทวี

นายวันชาติ บัวสิงห์ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 กล่าวว่า หลังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนในวันที่ 15 มีนาคม 2560 ทางสพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ก็ได้ตั้งคณะกรรมขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้ตั้งคณะกรรมการขั้นมาถึง 3 ครั้ง และเร่งดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากผู้ถูกร้องเป็นข้าราชการและผู้ร้องก็เป็นข้าราชการและเป็นเยาวชน จึงต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนอย่างรอบครอบ และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่เนื่องด้วยผู้เสียหายเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ต่างจังหวัด การที่คณะกรรมการจะสอบสวนนั้นค่อยข้างลำบาก เพราะต้องรอให้ปิดเทอมกลับมาบ้านจึงจะต้องสอบสวนได้ จึงต้องใช้เวลาพอสมควร ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ล่าช้า และคณะกรรมการได้สอบสวนตรงไปตรงมา

นายวันชาติ กล่าวอีกว่า จากการสืบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ ประกอบกับพยาน หลักฐานที่ผู้ร้องนำมามอบให้ อีกทั้งจากการลงพื้นที่ของคณะกรรมการด้วยตัวเอง จึงมีผลสรุปออกมาว่า กรณีการร้องเรียนนายสมศักดิ์นั้น จากการสืบข้อเท็จจริง พบว่ามีมูลความผิด ดังนั้นในวันนี้จึงนำเอกสารผลสรุป และเอกสารต่างๆยื่นเสนอต่อศึกษาธิการจ.กาฬสินธุ์ เพื่อลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวหลายฝ่ายได้ช่วยกันตรวจสอบถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากผู้กระทำผิด ประพฤติชั่ว ก็จะต้องได้รับโทษ รับกรรมตามที่กระทำไว้ แต่หากไม่ได้กระทำผิด เป็นบุคคลดี ก็จะต้องได้รับการยกย่อง เชิดชูเป็นคนดีผู้ที่ทำหน้าที่ครูต่อไป

ด้านนายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องและรายงานจากสพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 แล้ว จากนั้นเบื้องต้นทางศึกษาธิการจังหวัดจะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแร้งนายสมศักดิ์ ขันทวี ทันทีตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2560 ส่วนจะมีความผิดวินัยร้ายแรง ผิดจรรยาบรรณ หรือจริยธรรมหรือไม่ จะต้องพิจารณาก่อน ทั้งนี้คณะกรรมการของศึกษาธิการจะดำเนินการสอบวินัย โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งยืนยันว่าจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่หลายฝ่ายวิตกกังวล ว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหานั้นมีความสนิทสนมและสัมพันธ์กับอดีตนักการเมือง ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่นั้น เกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะเงียบหายไปนั้น และมีการช่วยเหลือกัน เรื่องดังกล่าวตนในฐานะศึกษาธิการจังหวัด และทางผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ไม่เคยหนักใจ เพราะไม่ได้ฝักไฝ่ฝ่ายการเมือง มารับดำรงตำแหน่งและรับราชการที่ จ.กาฬสินธุ์ก็ทางราชการส่งมารับใช้พี่น้องประชาชน ไม่ได้เป็นมีนักการเมืองส่งมา ดังนั้นจึงไม่รู้สึกหนักใจ

ขณะที่พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสมศักดิ์ ขันทวี ฝากขังไปยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งได้กำชับไปยังพนักงานสอบสวนและหัวหน้าสถานีทำสำนวนให้รัดกุม โดยคาดว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งไปที่สำนักงานอัยการจ.กาฬสินธุ์ภายในสัปดาห์หน้า
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าญาตินายสมศักดิ์ ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลอีกครั้ง โดยใช้เงินสด 500,000 บาท หลังจากเมื่อวานนี้ศาลอนุญาตให้ประกันตัวแต่มีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอและยืนไม่ทัน คาดว่าน่าจะสามารถยืนประกันตัวได้ในช่วงเย็นวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ นางงามมือที่ 3 หยุมหัวเมียหลวง ในงานสงกรานต์ ?

เพจดัง ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอ เตรียมแฉ นางงามมือที่สาม บุกหยุมหัวเมียหลวง กลางงานสงกรานต์ ทำชาวขาเผือกเมนต์สนั่น!

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!

เปิดคำสารภาพ ชายต้องสงสัย ‘คดีฆ่าหั่นศพ’ ช่วย ‘แก๊งยากุซ่า’ ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ รวบตัวชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าหั่นศพ สารภาพผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนนำศพแยกชิ้นส่วนโยนลงน้ำ มี ‘แก๊งยากุซ่า’ จ้างขับรถ

อยากให้ลูกฟันแข็งแรง ต้องเสริมด้วย “ฟลูออไรด์” เยอะ ๆ จริงไหม ?

เขาว่ากันว่า “ฟลูออไรด์” ทำให้ฟันแข็งแรง ถ้าอย่างนั้นยิ่งเสริมฟลูออไรด์เยอะ ๆ ก็น่าจะยิ่งดีกับสุขภาพช่องปากใช่หรือไม่

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า