เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ กำลังโอบกอดสีกาจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยเมื่อคืนวานนี้เจ้าคณะตำบลเรียกประชุมคณะกรรมการวัดเพื่อหาข้อเท็จจริงแล้ว ล่าสุดวันนี้ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สอบหาความจริง เบื้องต้นยังชี้ชัดไม่ได้ว่าพระในคลิปเป็นใคร ด้านเจ้าอาวาสที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยยังปฏิเสธว่าไม่ใช่ตัวเอง

ภาพที่บันทึกเหตุการณ์พระภิกษุรูปหนึ่งกำลังพูดคุยกับหญิงสาวรายหนึ่ง จากนั้นก็ใช้มือจับศีรษะสีกาและนั่งโอบกอดสีกาท่าทางหยอกล้อเชิงพลลอดรัก โดยคลิปนี้ถูกเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ระบุว่าเป็นพระระดับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อคลิปนี้เผยแพร่ออกไปก็มีข้อความวิพากษ์วิจารณืว่าไม่เหมาะสม และทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย อีกทั้งยังส่งผลต่อชื่อเสียงของวัดต้นสังกัดด้วย

ซึ่งเมื่อคืนวานนี้ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ พร้อมด้วย พระอธิการวิชัย วิชโย เจ้าอาวาสวัดน้ำคำ เลขานุการเจ้าคณะตำบลน้ำคำ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการของวัดต้นสังกัดของเจ้าอาวาส ที่ถูกระบุว่าเป็นพระภิกษุในคลิปดังกล่าวเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยเจ้าอาวาสที่ปรากฏในคลิปภาพ ชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการวัดแล้วซึ่งมีคนที่เชื่อและไม่เชื่อ

ล่าสุด วันนี้ (25 พ.ค.61) พระครูสิริปริยัติการ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายเสถียร เหล่าคนค้า ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองศรีสะเกษ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดป่าดอนจันทร์ ต.น้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าอาวาสวัดป่าดอนจันทร์ คือ พระครูปลัดณรงค์ ฐานุตตโร เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว

พระครูปลัดณรงค์ กล่าวว่า หลังจากดูคลิปฉบับเต็ม ๆ แล้ว ปรากฏว่าอยู่ที่ศาลาวัดป่าดอนจันทร์จริง แต่ไม่แน่ใจว่าพระที่เห็นแต่งกายคล้ายพระในภาพนั้นเป็นใคร และหญิงในภาพนั้นเป็นใครก็ไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากภาพไม่ชัดและยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีพระลูกวัดหลายรูปมาอาศัยภายในวัด และลาสิกขาบทไปแล้วหลายรูป จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมว่า บุคคลในคลิปทั้ง 18 นาทีเป็นเจ้าอาวาสหรือไม่ เจ้าอาวาสตอบแต่เพียงว่าภาพไม่ชัดมองเห็นไม่ชัด ไม่แน่ใจ ไม่ใช่ตัวเอง

ทั้งนี้ พระครูสิริปริยัติการ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่มาสอบถามความจริงในวันนี้ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าพระที่อยู่ในคลิปเป็นท่านใด เนื่องจากภาพในคลิปไม่ค่อยชัด ทำให้ยืนยันตัวตนพระในคลิปไม่ได้ แต่สถานที่เกิดเหตุน่าจะเป็นที่นี่ซึ่งพอทราบตัวคนถ่ายคลิปแล้วว่าเป็นใคร ก่อนจะเชิญตัวมาสอบถามว่าเหตุการณ์ในคลิปเป็นอย่างไร เพื่อหาข้อสรุปที่ชี้ชัดว่าใครผิดใครถูก

นายเสถียร เหล่าคนค้า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นิติกรประจำสำนักงานเร่งสรุปรายงานการสอบสวนเบื้องต้นแล้ว ซึ่งวันนี้การสอบสวนยังไม่มีข้อสรุป เพราะตัวพระผู้ต้องสงสัยยังไม่รับว่าเป็นบุคคลในคลิป แต่ยืนยันว่าเกิดเหตุที่ศาลาหน้ากุฏิของตน จึงทำให้การสอบสวนต้องหาพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีก และจะได้มีการเชิญพระลูกวัดที่เคยจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่รอบ ๆ วัดหลังจากดูคลิปต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนไม่เชื่อว่าพระในคลิปจะเป็นเจ้าอาวาสเพราะนิสัยของเจ้าอาวาสจะเป็นคนนิ่ง ๆ นิ่มนวล ไม่คิดว่าจะได้แบบนี้ได้ แต่บางคนตั้งข้อสังเกตว่ารูปร่างท่าทางมีส่วนคล้ายกับเจ้าอาวาสพอสมควร แต่ยังฟันธงไม่ได้ว่าจะเป็นท่านเจ้าอาวาสหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า