เส้นนำทางจราจรแยกบางพลัด ที่มีกระแสวิพากวิจารกันอย่างมากในตอนนี้ ว่าทำให้เกิดความสับสนขณะขับรถผ่านแยก จากการลงพื้นที่สำรวจ และสอบถามเจ้าหน้าที่ ตีเส้นจราจร ของ รฟม. ยืนยันว่า เส้นบังคับช่องทางจราจร จะสามารถ ช่วยลดการแย่งช่องทางเดินรถ ในช่วงเวลาเร่งด่วนได้

รถทุกคนที่สัญจรไปมาผ่านแยกนี้ เท่าที่ทีมข่าวไบรท์นิวส์ สังเกตุดูแล้ว ก็ยังคงเห็นรถบางคันมีความสับสนอยู่บ้าง ซึ่งพวกเขาก็จะทำการชะลอรถ เหมือนจะดูเส้นทางให้แน่ใจก่อนว่าตนเองนั้น วิ่งอยู่ในช่องทางที่ถูกต้องหรือไม่ จากการสอบถามผู้ที่ต้องขับรถผ่านแยกบางพลัด เพื่อมุ่งหน้าไปในทิศทางต่างๆตามที่ตนเองต้องการนั้น ส่วนใหญ่แล้วบอกว่า ยังคงมีความสับสนกับเส้นนำทางจราจรนี้อยู่ และพวกเขาจะแก้ปัญหาการสับสนนี้ ด้วยการสังเกตุเส้นทางให้แน่ใจก่อนการออกรถ เพราะถ้าเป็นคนที่ไม่ชินเส้นทางนี้ก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

ขณะที่ พ...ถนัดบุญ สุวรรณรัตน์ สารวัตจราจร สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด กล่าวว่า การตีเส้นนำทางจราจรที่บริเวณแยกบางพลัด สำหรับมุ่งหน้าไปในทิศทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝั่งถนนราชวิถี ถนนจรัญสนิทวงศ์ ท่าพระ และ ถนนบรมราชชนนี นั้น จะช่วยลดการแย่งเส้นทางจราจร ของประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่รถค่อนข้างหนาแน่น ผู้ขับขี่จะแย่งเลนส์กันเป็นประจำ ทำให้เกิดอุบัติเหตุง่าย และที่สำคัญเส้นนำทางจราจรใหม่นี้ จะช่วยลดความเสียงของผู้ที่ขับรถผ่านแยกบางพลัด ไม่ให้ถูกแนวเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน ท่าพระ หล่นทับ หรือให้เกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด

 

อย่างไรก็ตามเส้นนำทางจราจรที่แยกบางพลัดตรงนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า จะทำไว้ให้ประชาชนได้ใช้สัญจร แค่ช่วง 5 เดือน เท่านั้น และถ้าการก่อสร้าง รถไฟฟ้า ส่วนต่อขยาย ช่วง เตาปูน ท่าพระ เสร็จสิ้น สภาพถนนตรง แยกบางพลัดก็จะกลับมาเป็นเหมือน

หลังจากการตีเส้นนำทางจราจรที่แยกบางพลัดให้กับประชาชนได้ใช้ในการสัญจรไปมา เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่รถแย่งเส้นทางจราจรกันตามจุดประสงค์ของเจ้าหน้าที่นั่น ก่อนหน้านี้ 3 วันได้เกินอึบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันขึ้นที่บริเวณตรงแยกนี้ เป็นรถกระบะ กับรถยนต์เก๋ง ซึ่งสอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่า เกิดจากการแย่งเส้นทาง จึงเยียดเข้ามาในช่องจราจรเดียวกัน

โดยวันอังคารที่ 9 .ค จะถึงนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำป้ายจราจร มาติดไว้ตรงแยกทุกจุด ให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ได้รู้ว่า ควรใช้ช่องไหน เพื่อมุ่งทางไปทางใด

 

 

 

 

 

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า