สามีสาวหน้าพังรับไม่ได้! ร้านยาขอเคลียร์ 2 หมื่นเรื่องจบ ย้อนถามหากไม่หายใครจะรับผิดชอบ

ทีมข่าวไบรท์ทีวียังเกาะติดความคืบหน้า กรณี นางทัศวรรณ สังวาลย์เพชร อายุ 32 ปี แม่ค้าขายเบเกอรี่ที่รับประทานยาสมุรไพรแผนโบราณเข้าไปจนเกิดการอักเสบที่ใบหน้า บวม เป็นแผลผุผอง ลิ้นชา ใบหน้าซีกซ้ายเหมือนเป็นอัมพาต และแพทย์แผนปัจจุบันยังไม่สรุปว่าเกิดจากสาเหตุอะไรซึ่งรอการตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุด สามีของเธอถึงกับไม่พอใจเมื่อร้านยาคู่กรณีโทรศัพท์มาขอไกล่เกลี่ยวงเงิน 20,000 บาท ย้อนถามกลับไปเกิดไม่หายแล้วใครจะรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาว32 ปี กินยาแผนโบราณหน้าพังยับใบหน้าเป็นอัมพาตครึ่งซีก

เย็นวันนี้ (10 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวีเดินทางไปติดตามความคืบหน้าเหตุดังกล่าวที่ตึกร่มสุข ชั้น 2 โรงพยาบาลระยอง ที่ นางทัศวรรณ สังวาลย์เพชร อายุ 32 ปี แม่ค้าขายเบเกอรี่ รักษาตัวอยู่ในขณะนี้ ล่าสุด นายสุชาติ รอดทุ่ง อายุ 41 ปี สามีของ นางทัศวรรณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ลูกชายแพทย์แผนโบราณคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาขอไกล่เกลี่ยว่าจะช่วยเหลือในวงเงิน 2 หมื่นบาท แล้วขอให้จบเรื่องราว เนื่องจากกระแสข่าวที่ นางทัศวรรณ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ทำให้ชื่อเสียงของร้านเขาต้องเสียหาย ซึ่งตนก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร เพียงแต่ถามกลับไปว่าหากหมอวินิจฉัยว่าใบหน้าซีกซ้ายเป็นอัมพาตครึ่งซีกต้องใช้เวลาในการรักษา แล้วใครจะรับผิดชอบภรรยาและครอบครัวของตนเอง ที่มีกันอยู่ 3 คน คือ ภรรยา แม่ และตัวเอง ซึ่งทุกวันนี้ภรรยาเป็นเสาหลักของบ้าน เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่สิ่งสำคัญคือหากใบหน้าของภรรยารักษาไม่หายจะทำอย่างไร สมมติว่า แฟนผมเอาขนมเค้กไปขายด้วยใบหน้าอย่างนี้ ใครจะกล้าซื้อ ส่วนตัวผมก็พิการขาด้านซ้ายใส่ขาเทียม มาพบเจอกับเหตุแบบนี้ บอกเลยรับไม่ได้ อนาคตแทบพัง ยังไม่รู้วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร พร้อมกับขอให้เขามาเจรจาในบ่ายวันนี้ เพื่อให้เขาเห็นอาการภรรยาที่แท้จริงแต่ก็ยังไร้วี่แวว

ด้าน นางทัศวรรณ อาการยังคงเหมือนเดิมใบหน้าซีกซ้ายเหมือนเป็นอัมพาต มีแผลผุผองเป็นผื่นและตุ่มลุกลามเข้าไปที่ใบหูด้านซ้าย และเริ่มมีตุ่มเข้าไปที่ดวงตาด้านซ้ายที่มีน้ำตาไหลตลอดเวลาและตาซ้ายเริ่มปิด อาการยังหน้าเป็นห่วง โดยได้กล่าวว่า ตนเองขอยืนยันว่าก่อนที่จะรับประทานยาแผนโบราณหรือยาสมุนไพร ก็ได้แจ้งกับแพทย์แผนโบราณคนดังกล่าว ว่าตนมีโรคประจำตัวเป็นโรค SLE หรือโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง หรือภาษาชาวบ้านเรียก “โรคพุ่มพวง” ซึ่งหมอแผนโบราณคนดังกล่าวยังได้บอกกับตนว่ากินได้ไม่เป็นไร แต่สุดท้ายตนต้องมีใบหน้าอย่างนี้ทำงานไม่ได้

นางทัศวรรณ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้ที่รักษาตัวอยู่ก็ใช้สิทธิ 30 บาท (บัตรทอง) ในการรักษาจึงอยากให้สังคมเข้าใจ เพราะตอนนี้ในหลายกระแสต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนมีโรคประจำตัวแล้วไปกินยาแผนโบราณทำไม ซึ่งตนก็แจ้งและถามกับแพทย์แผนโบราณแล้วเขาเป็นคนพูดเองว่าไม่มีผลข้างเคียงอะไร แต่สุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็น พร้อมกันนี้ขอฝากถึงสังคมว่า ก่อนจะกินยาแผนโบราณคิดตรึกตรองให้ดี หรือไปหาแพทย์แผนปัจจุบันจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเสี่ยงอย่างตน นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณไบรท์ทีวีช่อง 20 ที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับตนด้วย เพราะสิ่งที่ประสบอยู่ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครด้วย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมข่าวได้ประสานไปยังสาธารณสุข จ.ระยอง พร้อมกับสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ระยอง ว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร ซึ่งทางสาธารณสุข จ.ระยอง ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ผลจะออกมาอย่างไรนั้นในส่วนนี้จะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า