สาวประเภทสอง แจง ไม่เจตนาหาเรื่อง เพียงนำทุเรียนเละมาเปลี่ยนเท่านั้น  

เจ้าของโพสต์ แจง ไม่ได้เจตนาหาเรื่องเจ้าของร้านทุเรียน เพียงนำทุเรียนเละมาเปลี่ยน แต่กลับถูกตบหน้า   

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Bella Thepsatar” โพสต์คลิปยาวประมาณ 2.57 วินาที ลักษณะโต้เถียงกับพ่อค้าขายทุเรียน พร้อมกับระบุข้อความ #ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะคะไม่ได้อยากจะไปมีเรื่อง คือเราไปซื้อทุเรียนร้านนี้ 2 ครั้งแล้วไม่มีปัญหา แต่ครั้งนี้มันเละจนติดกระดาษที่ห่อทุเรียนแล้วมีน้ำเยิ้มออกมา ส่วนพูที่กินได้เราก็เก็บไว้ที่บ้านเอาแค่พูที่เสียไปที่ร้าน เราไม่คิดหรอกว่าจะไปแล้วมีเรื่อง เลยไม่ได้ถ่ายก่อนที่เค้าจะเอากำ ปั้นทุบเละ แล้วเค้าบอกว่าก็เอานิ้วจิ้มมันมันก็เละซิ เราพยายามไม่พูดหยาบ เค้าก็เงื้อมือจะตบเราเราถามพี่จะทำอะไรหนู เหตุการณ์มันไวมาก #เหตุการณ์ตามคลิปเลยค่ะ #ซื้อทุเรียนดูที่ร้านเลยนะคะเพราะเอาออกไปแล้วกลับมาจะเป็นแบบนี้ #เราซื้อไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงพอรุ้ว่าเสียเรารีบเอากลับมาเปลี่ยน #ไม่น่ามาทำร้ายร่างกายกัน #แค่มาเตือนใครที่คิดจะซื้อทุเรียนควรเลือกร้าน #ตรงข้ามเทพประสิทธิ์ซอย 10 หลังจากคลิปวีดิโอถูกเผยแพร่และแชร์ออกไปทำให้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 10 พ.ค.61 นายชาญณรงค์ เทพสาตรา อายุ 28 ปี เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นลูกค้าคู่กรณี เดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองทำขายสินค้าออนไลน์ พักอยู่ในพื้นที่เขาพระตำหนัก ขณะนั้นเป็นช่วงเช้าประมาน 09.00 น.รู้สึกหิวข้าวจึงขี่รถ จยย.จากบ้านไปซื้อกับข้าวที่ซอยเทพประสิทธิ์ และก่อนกลับได้แวะซื้อทุเรียนที่ร้านแห่งนี้ซึ่งเคยซื้อมากินแล้ว 2 ครั้งเพราะเห็นว่าคุณภาพดี โดยสั่งซื้อทุเรียนจำนวน 2 กก. ซึ่งทางร้านก็แกะเปลือกให้ดูเนื้อจริงก็เห็นว่าเนื้อทุเรียนที่แกะให้ดูกำลังอยู่ในช่วงรับประทาน

จากนั้นทางร้านก็แกะทุเรียนทั้งหมดใส่กล่องซึ่งยอมรับว่าไม่ได้ตรวจดูจนครบทุกพู แต่เห็นว่ามีอยู่ 1 พูที่เนื้อค่อนข้างเละทางร้านจึงแกะเนื้ออีกลูกมาใส่ให้ จากนั้นก็กลับบ้านเพื่อนำกลับมารับประทานแต่ปรากฏว่าทุเรียนที่ให้มาบางส่วนเนื้อเละจนรับประทานไม่ได้ จึงตัดสินใจรีบกลับไปที่ร้านหลังเวลาผ่านไปแค่ 30 นาที ซึ่งเจตนาส่วนตัวเพื่อขอเปลี่ยนทุเรียนเท่านั้นไม่ได้ตั้งใจไปหาเรื่อง และไม่ได้ใช้คำหยาบคายใดๆ แต่พ่อค้าได้ออกมาพูดว่าที่เนื้อทุเรียนเละเพราะเอานิ้วไปจิ้มเนื้อ จากนั้นก็เอากำปั้นทุบทุเรียนพูนี้จนกระจายไปทั่ว ด้วยความกลัวจึงกลับไปที่รถ และนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้เพื่อเป็นหลักฐาน กรณีนี้อาจเป็นการสร้างความโมโหให้กลับพ่อค้า ก่อนที่พ่อค้าจะหยิบทุเรียนพูนี้ออกมาและถือมากระแทกเข้าที่ใบหน้า 1 ครั้ง

จากนั้นตนจึงโพสคลิปวิดีโอเตือนภัย พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กระทั่งเจ้าหน้าที่พามาไกล่เกลี่ยและมีการชดใช้เงินให้จำนวน 1,000 บาทรวมทั้งทุเรียนอีก 1 กล่อง สำหรับกรณีการโพสคลิปนั้น ตนต้องการเพียงให้สังคมได้รับรู้ แต่ไม่ต้องการให้เป็นคดีความ เพียงแต่อยากให้เป็นเคสตัวอย่างที่ พ่อค้า แม่ค้า ซึ่งเป็นผู้ให้บริการควรมีอารมณ์เย็น และไม่ใจร้อนเหมือนเหตุการณ์นี้เท่านั้น

ทั้งนี้ หลังจากคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากต่างรู้สึกเห็นอกเห็นใจตน พร้อมส่งข้อความเชิญชวนให้มาทานสินค้าฟรีโดยไม่คิดเงิน ทำให้ตนเองรู้สึกดีใจ ปราบปลื้ม ทราบซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า