สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมฯมอบเงินช่วยเหลือ น้องบีม เด็กหญิงพิการ ที่ถูกทนายความโกงเงินไปกว่า5ล้านบาท ด้านน้องบีม เผย ฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว

ที่ห้องสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 (ชื่อเดิม พล.ต.อ.สุวิระ) ประธานที่ปรึกษาสมาคมตำรวจโรงงาน นายเดชา เดชนที นายกสมาคมตำรวจโรงงาน และนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันมอบเงินสด 2 แสนบาท ให้กับด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม  และน.ส.พรทิพย์ จันทรัตน์ มารดาหลังถูกนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความอาสาที่รับว่าความคดีอุบัติเหตุรถยนต์ที่น้องบีมกับครอบครัวโดยสารมาชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2549 เป็นเหตุให้พ่อน้องบีมเสียชีวิต ส่วนน้องบีมต้องถูกตัดขากลายเป็นคนพิการตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถพ่วงคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 5 ล้านบาท แต่นายพิสิษฐ์โกงเงินไปจนมีการแจ้งความไว้ที่ สน.บางยี่ขัน

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ได้ประสานกับสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมตำรวจโรงงาน รวมกันสนับสนุนเงินสดจำนวน 2 แสนบาท เพื่อมอบให้เป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี ขอเป็นกำลังใจให้น้องบีมและคุณแม่ มีกำลังใจในการสู้คดี ซึ่งหากมีปัญหาใดสามารถมาขอความช่วยเหลือได้ ก็พร้อมจะช่วยเหลือและสนับสนุนทุกอย่างสุดความสามารถ ซึ่งหากน้องบีมต้องการศึกษาต่อก็ยินดีที่จะช่วยจนจบชั้นปริญญาตรีหรือถึงปริญญาเอก

ด้านนายไพโรจน์ กล่าวว่า หลังจากกรณีที่น้องบีมเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ ทางสมาคมตำรวจโรงงานได้ทำการประสานมาทางทางสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทยเพื่อต้องการช่วยเหลือและไม่ได้เป็นการเกาะกระแสให้ดัง เนื่องจากเห็นว่าน้องบีมและครอบกำลังเดือดร้อนจริง จึงต้องการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เพื่อเป็นต้นทุนในระหว่างรอการต่อสู้คดี หากมีปัญหาด้านกฎหมายทางสมาคมฯก็ยินดีช่วยเหลือ เนื่องจากมีทนายประจำสมาคมฯ คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือด้านคดีได้

ขณะที่ ด.ญ.ภัทรดา กล่าวว่า ตนขอบคุณทุกท่านไม่ว่าจะเป็นผู้สื่อข่าว ตำรวจและหน่วยงานต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี เงินที่ได้ในวันนี้ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาส่วนหนึ่งก็จะนำมาใช้ในครอบครัวด้วย และอยากเรียนให้จบด้วยตอนนี้เรียนอยู่ที่เกรด 3.8 ส่วนความฝันในอนาคตหนูอยากเป็นผู้ประกาศข่าว เพราะชอบอ่านหนังสือจะได้นำเสนอเรื่องราวช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า