สุดรันทด! ยายป่วยเป็นเอดส์ต้องดูแลลูกติดเชื้อและหลานอีก 2 คน

สุดรันทด! ยายป่วยเป็นโรคเอดส์ต้องดูแลลูกที่ติดเชื้อและหลานที่ลูกสาวทิ้งไว้ให้เลี้ยงอีก 2 คน

วันที่ 12 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสาสมาคมกู้ภัยสรรเพชญ หล่มสัก ว่า ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 7 ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีครอบครัวฐานะยากจน แม่กับลูกชายป่วยเป็นโรคเอดส์ แถมลูกสาวคนโตยังทิ้งลูกวัย 4 ขวบกับ 3 ขวบไว้ให้เลี้ยงอีก ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ไม่มีใครจ้างทำงาน ต้องไปขอข้าววัดมากินประทังชีวิตไปวันๆ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียวยังสร้างไม่เสร็จ แต่สภาพทรุดโทรม มีกลิ่นเหม็นอับ ภายในบ้าน ข้าวของกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ

นางเอ (นามสมมติ ) อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อก่อนตนกับสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง คนเล็กอายุ 11 ปี  มีอาการทางสมอง ลูกสาวคนโตมีครอบครัวแล้วมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ได้แยกทางกันแล้วและได้ทิ้งลูกวัย 3 ขวบและ 4 ขวบ ไว้ให้ตนเลี้ยง โดยไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายเลย

นางสาวอมรา คำเสาร์ เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้ตนป่วยเป็นโรคเอดส์ ซึ่งติดจากสามี แต่สามีได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 4 ปี ส่วนลูกคนเล็กที่มีอาการทางสมองก็ป่วยเป็นโรคเอดส์ด้วย เนื่องจากติดเชื้อในระหว่างที่ตนตั้งท้อง แต่ไม่ได้รับการรักษาแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเงินไปหาหมอ ปัจจุบันได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากตนป่วยเป็นโรคเอดส์ จึงไม่มีใครจ้างไปทำงาน รายได้มีเพียงเงินช่วยเหลือจากรัฐ ที่ช่วยเหลือผู้พิการและผู้ป่วยเอดส์ตนกับลูกชายเดือนละ 1,800 บาท

ซึ่งจะต้องเป็นค่าเลี้ยงดูหลานทั้ง 2 คนด้วย อีกทั้งในตอนนี้น้องชายซึ่งประสบอุบัติเหตุผ่าตัดสมอง และมีอาการทางสมอง ได้มาขออาศัยอยู่ด้วย  จึงทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทุกวันนี้ต้องไปขอข้าวที่วัดมากินพอประทังชีวิตไปวันๆ และพยายามที่จะดูแลและระวังตัวเอง ไม่ให้เกิดบาดแผล เพราะเกรงว่า เชื้อเอดส์จะไปติดหลานทั้งสองคน หากตนเองเสียชีวิตก็ยังไม่รู้ว่าลูกและหลานทั้งสองคนจะอยู่อย่างไร แต่ตั้งใจแล้วว่า หากตนเสียชีวิตก็จะยกหลานทั้งสองคนให้ประชาสงเคราะห์ได้เลี้ยงดูต่อไป

จึงขอความช่วยเหลือมายังท่านผู้ใจบุญ บริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นติดต่อบริจาคได้ที่นายบรรดิษฐ์ ผ่องแผ้ว สมาคมกู้ภัยสรรเพชญ จังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอหล่มสัก 088-4299906 หรือท่านใดจะช่วยเหลือเป็นเป็นเงิน สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านติ้ว เลขบัญชี 020088025812 ชื่อบัญชีนางสาวอมรา คำเสาร์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มามุง! เพจดังเมาท์สนั่น ดาราสาวตัวย่อ ม. เตรียมลาวงการแล้ว ?

ขาเผือกมุงด่วน! เพจดังเมาท์สนั่น ดาราสาวตัวย่อ ม. มีข่าวลือเตรียมลาวงการ ? แถมหมอดูยังทัก มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

Seventeen – Twice ขึ้นคอนเสิร์ต Nissan Stadium เวทีในฝันของศิลปินทุกคน

Seventeen และ Twice ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น Nissan Stadium ด้วยเวทีในฝันของศิลปิน K-pop หลายคน

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า