สุดเศร้า! ศพทหารพรานกลับเชียงใหม่บ้านเกิด เผยอีก 2 วันเข้าวิวาห์

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ซุ่มยิงรถของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 บริเวณถนนสายบ้านดาฮง-บ้านบิโล๊ะ ม.4 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานบาดเจ็บ 4 นายและชาวบ้านอีก 1 คน แต่ทาง อาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา อายุ 35 ปี ทหารกล้าผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งได้มีพิธีรดน้ำศพแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด ศพของทหารกล้ารายนี้กลับสู่บ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยความโศกเศร้า

เครื่องบินซี 130 ของกองทัพอากาศ นำศพอาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา อายุ 35 ปี สังกัดกองร้อยทหารพราน 4912 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ทหารกล้าที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบที่บ้านบิโล๊ะ ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา กลับสู่ภูมิลำเนา โดยมี พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมด้วยทหารกองเกียรติยศ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งญาติมารอรับ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับร่างทหารกล้า เจ้าหน้าที่จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านปาง ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดและจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ที่สุสานประจำหมู่บ้าน

บิดาของ อาสาสมัครทหารพราน กำจร ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายสมัครไปเป็นทหารพรานและลงพื้นที่ภาคใต้ได้ไม่นาน ล่าสุด บอกว่ากำลังจะกลับบ้านในอีก 2 วันข้างหน้าเพื่อพาแฟนสาวมาแต่งงาน และให้พ่อแม่ผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณีแต่มาเสียชีวิตก่อน แม้ทุกคนในครอบครัว จะเสียใจแต่ก็ภูมิใจที่ลูกชายได้สละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศชาติ โดยวันเกิดเหตุยังได้โทรศัพท์ไปหาบุตรชายหลายครั้งแต่ไม่มีคนรับสาย มาทราบอีกทีช่วงเย็นว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมถนนสายบ้านดาฮง-บ้านบิโล๊ะ อ.ศรีสาคร ใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงรถกระบะอีซูซุ สีดำ 4 ประตูของเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขณะออกจากฐานเพื่อเดินทางไปซื้อเสบียงอาหารที่ตลาดอำเภอศรีสาคร ทำให้อาสาสมัครทหารพรานบาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนแต่ อาสาสมัครกำจร ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ขอขอบคุณภาพข่าวนี้จากเฟซบุ๊ก “บิ๊กเกรียน”

และในวันเดียวกันก็มีพิธีรดน้ำศพ ณ อาคารเอนกประสงค์ วัดบางนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยทาง นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส อัญเชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ไปวางหน้าหีบศพ และมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ตลอดจนเพื่อนเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 49 เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพอย่างโศกเศร้า ซึ่งในพิธีดังกล่าวได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัว อาสาสมัครกำจร อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า