“สุวรรณภูมิ” จ่อขึ้นแบล็กลิสต์แท็กซี่ฟันค่าโดยสาร “ตะวัน“

สุวรรณภูมิ” จ่อขึ้นแบล็กลิสต์แท็กซี่ฟันค่าโดยสาร “ตะวัน“ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย หากพบว่าผิดจริงจะยกเลิกรหัส ห้ามรับผู้โดยสารในสนามบิน ขณะที่กรมการขนส่งฯ ปรับ 4 พัน พักใบขับขี่ 1 เดือน

จากกรณีที่ “ตะวัน” หรือ ส.ท.ปัณณวิชญ์ ทองน่วม นักกีฬาแบดมินตันชายทีมชาติไทย แฟนหนุ่มของนักแบดมินตันมือวางอันดับต้นของไทย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นั่งรถแท็กซี่สีชมพู จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาลงที่พักย่านปิ่นเกล้า แล้วพบว่ามิเตอร์แท็กซี่นั้นราคาเพิ่มสูงขึ้นผิดปกติ สูงถึง 800 บาท เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (13 ก.พ.) ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นสมาชิกที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยผู้ขับขี่ทราบชื่อคือ นายไพโรจน์ วงศ์สัมพันธ์ เจ้าของรถแท็กซี่ทะเบียน ทษ 2781 กทม.

“ได้ประสานเรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวให้เข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีการกระทำความผิดโดยปรับแต่งมิเตอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะยกเลิกรหัสสมาชิก ซึ่งจะไม่สามารถเข้ามาให้บริการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้อีก” คำชี้แจงระบุ

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ให้ความสำคัญต่อการให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก โดยได้จัดจุดให้บริการรถแท็กซี่ที่บริเวณด้านหน้าชานชาลา ชั้น 1 บริเวณประตู 4 และประตู 7 รวมทั้งจัดให้มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Taxi Kiosk) มาใช้ในการบริหารจัดการคิวรถแท็กซี่

ระบบดังกล่าวนอกจากจะช่วยจัดคิวบริการรถแท็กซี่สาธารณะให้มีระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังสามารถบันทึกข้อมูลการเข้าออกของรถแท็กซี่ที่มาให้บริการอย่างครบถ้วนตลอดเวลา เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามในกรณีที่เกิดเหตุต่างๆ ขึ้น เช่น ผู้โดยสารหลงลืมทรัพย์สินไว้บนรถ หรือไม่ได้รับความสะดวกจากการใช้บริการในด้านต่างๆ การเรียกรับค่าโดยสารเป็นราคาเหมา ผู้ขับขี่ใช้วาจาไม่สุภาพ หรือสภาพรถไม่พร้อมให้บริการ ฯลฯ

“ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้เก็บสลิปการใช้บริการไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประโยชน์ในการติดตาม เนื่องจากบนสลิปจะมีข้อมูล เช่น ชื่อ-นามสกุล ทะเบียนรถ รหัสสมาชิก และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ขับขี่ รวมทั้งยังมีหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์ประสานงานรถแท็กซี่สาธารณะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุไว้” คำชี้แจงระบุ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการขอความช่วยเหลือ กรณีหลงลืมสัมภาระ หรือร้องเรียนการให้บริการด้านอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2132-0360 Taxi Service Counter หรือ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโม
ขณะที่ขบ.โดย กตส.พิจารณาแล้ว กรณีการกระทำของนายไพโรจน์ ฯ ดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ดังนี้
1.ใช้รถมีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง (มาตรค่าโดยสาร) จึงได้เปรียบเทียบปรับ ตามมาตรา 12 ประกอบมาตรา 60 เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท
2.เรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ทางราชการกำหนด จึงได้เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 66/5 เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมส่งเข้ารับการอบรมในเรื่องกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และบันทึกประวัติการกระทำความผิดเพื่อติดตามพฤติกรรมต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า