สูญ300ล้าน! ไฟไหม้โรงงานหมวกกันน็อก“INDEX”

สูญ300ล้าน! ไฟไหม้โรงงานหมวกกันน็อก“INDEX” ก่อนใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 10 ชั่วโมง ผู้จัดการโรงงาน คาดสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ ผู้ช่วย ผอ.เขตบางขุนเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานได้ลงตรวจ และเข้าพูดคุยกับแรงงานที่ไม่ได้ทำงานในวันนี้

ในช่วงเช้าวันนี้ นายณันทพงศ์ สินมา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมาพูดคุยเกี่ยวกับแรงงานโรงงานผลิตหมวกกันน็อกอินเด็กซ์ ภายในซอยท่าข้าม8 ซึ่งไม่ได้ทำงานในวันนี้ หลังเกิดเพลิงไหม้ต่อเนื่องนานกว่า 10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งในที่เกิดเหตุขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังเพลิงปะทุขึ้นมาอีก เนื่องจากสารเคมีภายในอาคาร ทำให้ด้านในยังมีความร้อนสูง และเป็นเหตุผลที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องเลื่อนวันเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้เป็นวันจันทร์ เนื่องจากตัวอาคารยังไม่ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะโครงสร้างบางส่วนที่เกิดการทรุดตัวลงมา ซึ่งทางเขตบางขุนเทียน จึงสั่งห้ามเข้าอาคารเป็นระยะเวลา 45 วัน

ขณะที่ ผู้จัดการโรงงาน ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุเพลิงไหม้ อาจเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง เพราะมีพนักงาน อ้างว่า เห็นกลุ่มควันไฟออกมาจากปล่องระบายอากาศชั้น4 ซึ่งเป็นชั้นที่มีไว้สำหรับพ่นสีหมวกกันน็อก อย่างไรก็ตาม ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายประเมินไว้เบื้องต้น ประมาณ 200-300 ล้านบาท

ด้าน กรมควบคุมมลพิษ และสาธารณสุข ได้แจ้งเตือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงว่า ในช่วง 1-2 สัปดาห์ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยไว้ เพราะกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจายในอากาศ เป็นปฏิกิริยาจากพลาสติกส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ส่วนเรื่องน้ำดับเพลิงที่ไหลลงท่อต่างๆ ทำให้ชาวบ้านกังวลว่าจะปนเปื้อน ได้รับคำชี้แจงว่า ตัวท่อเป็นคนละส่วนกัน อย่างไรก็ตาม ทางกรมควบคุมมลพิษได้เก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบแล้ว โดยจะทราบผลภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า