เด็ก ๆ และเยาวชน ใน จ.พิจิตร กัดฟันขายเสื้อเพื่อหาทุนหวังบินลัดฟ้าไปแข่งขัน “ฮิพฮอพแดนซ์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สหรัฐอเมริกา หลังผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยทั้งที่ความหวังริบหรี่เพราะต้องใช้เงินจำนวนหลายแสนบาท

เด็ก ๆ และเยาวชนทีมกลุ่ม “หวานแหวว” อายุระหว่าง 8-12 ปีใน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร กว่า 10 คน ช่วยกันขายเสื้อยืดที่สกรีนคำว่า “หวานแหววโกอินเตอร์” จำหน่ายที่ถนนคนเดินใน อ.บางมูลนาก เพื่อหาทุนเดินทางไปแข่งขันการเต้นฮิพฮอพแดนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเด็ก ๆ นอกจากจะขายเสื้อแล้ว ยังโชว์ความสามารถให้กับประชาชนที่มาเดินตลาดในตลาดถนนคนเดินของ อ.บางมูลนากจังหวัดพิจิตร ให้เห็นถึง ความสามารถ ความพร้อมเพรียง ทั้งร่างกาย จิตใจ และท่าเต้น ที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการทำการแสดงการเต้นฮิพฮอพแดนซ์

สำหรับกลุ่ม “หวานแหวว” ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ของการประกวดคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “เวิลด์ ฮิพฮอพแดนซ์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองฟีนิกส์ รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวทีการแข่งขันฮิพฮอพที่มีทีมจากชาติต่าง ๆ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งกำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 4 – 12 ส.ค.60 ที่จะถึงนี้

ครูพรรณวิภา อินทิม ครูผู้ฝึกสอนของกลุ่ม “หวานแหวว” กล่าวว่า จุดเริ่มแรกของการสร้างทีมมาจากพาเยาวชนที่สนใจในการเต้นฮิพฮอพไปดูการประกวด เมื่อเห็นว่าเด็ก ๆ มีความสนใจจึงได้ฟอร์มทีมเข้าร่วมการแข่งขันจนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ ฮิพฮอพแดนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้บรรดาเด็ก ๆ รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าเป็นตัวแทนการแข่งขัน แต่ทางทีมยังขาดเงินทุนและค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบด้วยค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายจำเป็นตลอดระยะเวลา 10 วันที่ใช้ในการแข่งขัน สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันและทีมงานที่ต้องใช้สูงถึง 900,000 บาท (เก้าแสนบาท) จนต้องเริ่มหารายได้ด้วยการทำเสื้อยืดออกจำหน่ายโดยสกรีนข้อความ “หวานแหววโกอินเตอร์” ออกมาจำหน่ายในราคาตัวละ 250 บาทเพื่อหารายได้สำหรับการแข่งขันซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถหารายได้มากน้อยแค่ไหน

ทางด้าน ด.ญ.ศศิพงษ์ กรุณา อายุ 11 ปี หนึ่งในสมาชิกทีม กล่าวว่า ทุกวันนี้ทางทีมทำการซ้อมอย่างตั้งใจเพื่อความพร้อมในการเข้าแข่งขัน และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เป็นตัวแทนในครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำการแข่งขันที่อเมริกา จึงอยากขอวอนให้ช่วยกันซื้อเสื้อที่ทางทีมงานจัดทำขึ้น เพื่อเป็นทุนการไปแข่งขัน ซึ่งจำเป็นมากในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับการจัดทำเสื้อออกจำหน่าย หาเงินทุนของเยาวชนทีม “หวานแหวว ฮิพฮอพแดนซ์” หนึ่งในตัวแทนประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่อยู่ในครอบครัวที่ฐานะยากจนถึงปานกลาง ทำให้ยังขาดทุนเพื่อส่งทีมเข้าทำการแข่งขันทั้งที่พวกเขาได้สิทธิ์ไปแสดงความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก จึงขอวอนสังคมช่วยเหลือสนับสนุนซื้อเสื้อ เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้สามารถไปแสดงความสามารถในเวทีระดับโลก ในการแข่งขัน ฮิพฮอพแดนซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ประเทศอเมริกา โดยสามารถสั่งซื้อเสื้อ หวานแหววโกอินเตอร์ ทางเพจ หวานแหวว HipHop Thailand Junior 2017 หรือ เฟซบุ๊ก หวานแหวว ฮิปฮอป หรือร่วมบริจาคเงินทุนผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาบางมูลนาก หมายเลขบัญชี 025-3-29528-7 ชื่อบัญชี 3 คน ประกอบด้วย นางทวิวรรณ ฉัตรทอง นางปาริชาติ ภู่สวรรค์ และนายชูศักดิ์ ชูศรี หรือติดต่อสอบลถามรายละเอียดได้ที่ ครูพรรณวิภา อินทิม หมายเลขโทรศัพท์ 08-7313-3301

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า