ส่งเรือหลวงหัวหิน-นักดำน้ำเร่งค้นหาผู้สูญหาย 58 ชีวิตเหตุเรือล่ม (คลิป)

เรือหลวงหัวหินเตรียมเดินทางไปยังจุดที่เรือฟินิกซ์ จมอยู่โดยใช้ระบบสแกนให้น้ำเพื่อให้ทีมนักดำน้ำค้นหาผู้สูญหาย ขณะที่ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต ได้พูดคุยและขอความร่วมมือจากเจ้าของเรือฟีนิกส์ ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ-ผู้เสียชีวิต รวมทั้งผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เรือล่มภูเก็ตลอยทะเลกว่า 100ชีวิต สูญหาย 58 เสียชีวิต 1 จนท. ส่ง ฮ. พร้อมส่งทีมทุกภาคส่วนระดมค้นหา (คลิป)

เช้าวันนี้ (6 ก.ค.61) “เรือหลวงหัวหิน” เตรียมเดินทางไปยังร่องลม จุดที่เรือไดรฟ์วิ่งฟินิกซ์ จมอยู่ จุดนั้นมีเรือขนาดใหญ่ที่มีระบบสแกนใต้น้ำ โดยระบบสแกนจะทำให้เห็นเรือที่จมอยู่ใต้น้ำเพื่อชี้จุดให้นักดำน้ำเพื่อค้นหาต่อไป

สำหรับผลการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวล่าสุด
– เรือฟินิกส์ ผู้โดยสาร 105 คน ช่วยเหลือได้ 48 คน เสียชีวิต1 ราย ระหว่างการค้นหาอีก 58 คน
– เรือเซเลเนก้า ผู้โดยสาร 42 คน ช่วยได้แล้ว 40 กำลังค้นหา 2 คน

เรือไดวิ่ง เป็นเรือใหญ่สุด เดินทางกลับเกิดลมกระโชกแรง คลื่นสูง 5 เมตร น้ำเข้าก่อนคลื่นม้วนเอาเรือจมลงไป

จากนั้นเวลา 08.30 น. ทีมดำน้ำจากมูลนิธิกุศลศรัทธา สุราษฎร์ธานี และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมเริ่มภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต โดยจะเน้นค้นหาบริเวณเกาะราชา ซึ่งเป็นจุดที่เรือล่มต่อไป

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์ จ.ภูเก็ต รายงานความคืบหน้าล่าสุดเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 ราย และสูญหายรวม 58 คน ทีมค้นหายังระดมกำลังบูรณาการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เมื่อเช้ามืดวันนี้ (6 ก.ค.61 เวลา 05.30 น.) โดย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต แถลงข่าวสรุปสถานการณ์ล่าสุด ว่า ได้รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตว่าได้รับข้อมูลดังนี้

เรือไดฟ์วิ่งฟีนิกซ์ : ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีน 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 9 ราย และมีผู้สูญหาย 56 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรือเจ็ตสกีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คนมีเรือประมงช่วยเหลือได้ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่เรือเซเรเนต้า : มีนักท่องเที่ยว 35 คน ลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือโดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คน ยังคงสูญหายอีก 2 คน คือ นายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่องและนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน ชื่อ นายซันหัวฟาง อายุ 30 ปี

ส่วนเรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คน และช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC ไดร์ฟวิ่ง จำนวน 1 ราย พบศพบริเวณเกาะแอว ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ เกาะโหลน เขต อ.เมืองภูเก็ต สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังไม่พบอีกจำนวน 58 คน ทั้งนี้ทางจังหวัดยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยในขณะนี้การค้นหายังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องและในเช้าวันนี้ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายอีก 58 คนต่อไป

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดภูเก็ต ได้พูดคุยและขอความร่วมมือจาก น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือไดฟ์วิ่งฟินิกซ์ (Phoenix) ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในท้องทะเลในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ น.ส.วรลักษณ์ เจ้าของเรือไดฟ์วิ่งฟีนิกซ์ (Phoenix) บอกว่า ทางบริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษา พยาบาลหรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกันนี้หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนเรือหลวงหัวหิน เรือ ต. 992 เรือ ต. 232 เรือหลวงล่องลมซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 ขึ้นค้นหาผู้ประสบภัย ชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการค้นหาผู้ประสบภัยที่คาดว่าจะติดอยู่ในเรือรวมทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของทัพเรือภาคที่ 3

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า