หลังมีการยืนยันว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำประเทศเยอรมนี ได้คุมตัว อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ หรือ นายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ต้องหาสำคัญในคดีเงินทอนวัด ได้ที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต หลังไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากเป็นบุคคลตามหมายจับที่ทางตำรวจไทยได้ประสานตำรวจสากลไว้ จนกระทั่งปรากฎข่าวว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยคณะอัยการ ได้บินด่วนโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG926 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพื่อสอบปากคำและนำตัวอดีต “พระพรหมเมธี” กลับประเทศไทย ในวันที่ 6 มิถุนายน

24 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองปราบปราม ได้บุกเข้าบุกค้นวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร 1 ใน 3วัดดัง ที่ตกเป็นเป้าทุจริตเงินทอนวัด  ปฎิบัติการตรวจค้นวัดสัมพันธวงศาราม กลับไม่พบ อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดและกรรมการมหาเถรสมาคม ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรม

6 วันของการหายไปตัวอย่างไร้ร่องรอยของ อดีตพระพรหมเมธี จนมีข้อมูลว่า อดีตพระพรหมเมธี ได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม เพื่อเตรียมหาทางหลบหนีไปยัง แขวงคำม่วน สปป.ลาว  เจ้าหน้าที่ได้ตามแกะรอยเส้นทางการหลบหนี จนกระทั่ง 1 มิถุนายน มีข้อมูลว่า อดีตพระพรหมเมธี ได้ข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว โดยความช่วยเหลือของสีกาคนสนิท เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานสำคัญคือ รถตู้ ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาด สีบรอนเงิน ทะเบียน กภ 3 กภ 8672 กทม. จอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิพระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม


ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวสีกา จ. ลูกศิษย์คนสนิท ได้ คาด่าน ตม.สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน) ฝั่งขาเข้า ขณะเดินทางกลับประเทศไทย และนำตัวมาสอบโดยเค้นอย่างหนัก จนให้การสารภาพว่า ได้ช่วยเหลือพา อดีตพระพรหมเมธี หลบหนี โดยใช้รถตู้ // จุดแรก เดินทางไปที่ จ.นครพนม หลังจากนั้น ข้ามฝั่งโขงกบดานอยู่ในฝั่งประเทศลาวในเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยมี นางจัน สาวชาวลาวซึ่งรู้จักกับสีกา จ. ให้ความช่วยเหลือ

ล่าสุด ปรากฎภาพของ อดีตพระพรหมเมธี ออกจากโรงแรมดงไชย์ ท่าแขก สปป.ลาว เพื่อที่จะเดินทางต่อยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยสีกา จ. ยอมรับว่า อดีตพระพรหมเมธี เดินทางขึ้นเครื่องจาก กรุงพนมเปญ ไปลงที่สนามบินโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม ของสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR971 // จากนั้น ขึ้นเครื่องบินจากเวียดนาม ไปลงที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ แล้วบินต่อไปลงที่ ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี // แต่สุดท้าย ไปไม่รอด ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของเยอรมนีจับกุม เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดย ขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อยู่ระหว่างการเดินทางไปรับตัว อดีตพระพรหมเมธีมาดำเนินคดี โดยมีกำหนดกลับมายังประเทศไทยวันที่ 6 มิถุนายนนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า