หนุ่มรักแท้นำอัฐิเมียเที่ยวดอยอินทนนท์ 4 วัน

นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี หรือพี่ศักดิ์ ชาวอุดรธานี ซึ่งเดินเท้าโดยนำรถเข็นออกเดินทางมาพร้อมกับสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัว ชื่อกระเช้า กับนะโม จากจังหวัดตรัง ตั้งแต่เดือน มกราคม 2560 เพื่อนำเถ้าอัฐิของแฟน คือ น.ส.สายฝน สิงห์สนั่น อายุ อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคบาดทะยักจากพิษสุนัขบ้ากัด เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 มาเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยาสำเร็จไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

Ins  ศักดิ์ใช้กับสถานที่ท่องเที่ยวในดอย

และช่วงระหว่างนี้ นายศักดิ์ชัย กำลังอยู่ระหว่าง การเดินทางขึ้นเที่ยวดอยอินทนนท์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลานานประมาณ 4 วัน เพราะ เชื่อว่าระหว่างทางขึ้นดอยอินทนนท์จะมีประชาชนจอดรถมอบสิ่งของให้แน่นอน ก็เลยเผื่อเวลาไว้คาดว่าจะประมาณ 4 วัน จะเดินขึ้น 2 วัน และเดินลง 2 วัน และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  แจ้งไว้แล้วว่ามีที่พักบริการให้ที่จุด ก็ต้องดูสถานการณ์ข้างหน้าก่อน

นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ หนุ่มผู้มีรักแท้ กล่าวขอบคุณนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ซื้อบัตรให้เข้าเที่ยวอุทยานฯ และยืนยันจะปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่บอก ไม่นำอัฐิโปรยที่ดอยอินทนนท์แน่นอน เพราะจะไม่ยอมให้อัฐิแฟนสาวห่างตัวผมไปไหนอีก การเดินทางจะไปไหนก็จะนำอัฐิแฟนไปด้วย และครั้งนี้ก็จะพาแฟนมาเที่ยวดอยอินทนนท์ และตั้งใจจะทำบุญตลอดเส้นทาง ในช่วงที่เดินขึ้นไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดอยอินทนนท์ทุกแห่ง” กล่าว

Ins นำอัฐฺทำบุญ

ก่อนหน้านิ้ นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ หนุ่มผู้มีรักแท้เข้ากราบพระครูสุนทรพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดน้ำตกแม่กลาง ที่ปรึกษาเจ้าคณะอ. จอมทอง และพระปลัดชัยรัตน์ ปิยธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดน้ำตกแม่กลาง จากนั้นพี่ศักดิ์ชัย นำอัฐิของแฟนสาว ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ก่อนที่จะเดินทางขึ้นเที่ยวดอยอินทนนท์

Ins  นำสุนัขเก็บในกรง

ส่วนเพื่อนร่วมทางเจ้ากระเช้าอายุ 1 ปีเศษเพศเมีย และเจ้ามะโน อายุประมาณ 4 เดือน เพศผู้ ไม่ได้รับอนุญาติให้ขึ้นดอย เมื่อถึงบริเวณ ประตูที่ 1 จุดตรวจอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทางนายศักดิ์ชัย ก็ปฏิบัติตามที่ เจ้าหน้าที่กำหนดคือ ไม่นำรถเข็นเข้าไป โดยรถเข็นได้ฝากไว้ที่วัดน้ำตกแม่กลางแล้ว และไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในเขตอุทยานฯ โดยนำสุนัขทั้ง 2 ตัว คือเจ้านะโม และเจ้ากระเช้าฝากให้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯเลี้ยงแล้ว จะนำเพียงอัฐิของแฟนสาวเท่านั้นที่นำขึ้นไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จัดรถกู้ภัยของอุทยานฯไว้บริการให้พี่ศักดิ์ชัย 1 คัน โดยขับตามพี่ศักดิ์ชัย ไปตลอดเส้นทาง และมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯและเพื่อนพี่ศักดิ์ชัย ร่วมเดินทางไปด้วยอีก 2 คน

ซึ่งก็จะใช้เวลาทั้งหมด 4 วันในการเที่ยวดอยฯตามความตั้งใจ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า