หนุ่มวิศวกรทิ้งเงินเดือนหลักแสนทำ “ขนมเค้กปลากะพง” เจ้าแรกในไทย

หนุ่มวิศวกรที่เคยมีรายได้เกือบ 1 แสนบาท ลาออกมาทำ “ขนมเค้กปลากะพง” เจ้าแรกในประเทศไทยที่ จ.ตรัง สร้างรายได้งามเป็นกอบเป็นกำ เน้นผู้ที่รักสุขภาพและรสชาติแปลกใหม่

24 มี.ค.60 นายชนินทร์สิทธิ์ คิดดี อายุ 40 ปี หนุ่มวิศวกรรมโยธา จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลาออกจากงานวิศวะที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีรายได้เกือบ 1 แสนบาท แล้วหันมาสร้างแบรนด์ขนมเค้กที่แตกต่างจากเจ้าอื่น ด้วยการนำเนื้อปลากะพงสด ๆ จากทะเลมาเป็นส่วนผสมของขนมเค้กโดยไม่ใส่สารกันบูด และสารอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เน้นกลุ่มคนรักสุขภาพ และต้องการให้เป็นขนมเค้กที่มีทั้งของหวานและของคาวอยู่ในเนื้อเดียวกัน ซึ่งปลากะพง 2 ขีดอบแห้งแล้วเหลือประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ สามารถทำขนมเค้กได้จำนวน 9 ลูก ๆ ละ 1 ปอนด์ราคาขายลูกละ 100 บาท โดยขายมาแล้วประมาณ 1 ปีกว่าทั้งการเปิดขายหน้าร้านเลขที่ 1/7 หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง บริเวณสี่แยกท่าปาบ และเปิดขายทางโลกออนไลน์ ปรากฏว่ามีเสียงตอบรับที่ดีมาก โดยสามารถผลิตขนมเค้กปลากะพงได้ทุกวันวันละ 9-12 ลูก

สำหรับส่วนผสมต่าง ๆ เหมือนกับการทำขนมเค้กทั่วไป แตกต่างตรงที่ไม่ใส่สารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเนื้อปลากะพงบดละเอียดลงไป ส่วนรสชาติยังคงหอมกรุ่น กลมกล่อม นุ่มลิ้น ไม่มีกลิ่นของปลากะพง แต่จะกรุบ ๆ เล็กน้อย ทำให้ลูกค้าที่ชื่นขอบความแปลกใหม่ทั้งใน จ.ตรัง และจังหวัดใกล้เคียง สนใจสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการทำขายวันต่อวันและเก็บเข้าตู้เย็นได้ประมาณ 5-7 วัน

ล่าสุด ได้เปิดร้านขายที่โรงพยาบาลศูนย์ตรังสัปดาห์ละ 2 วัน เนื่องจากทางกองโภชนาการเห็นว่าเป็นขนมเค้กที่มีรสชาติดี ไม่หวาน กระบวนการผลิตสะอาด ปลอดภัยไร้สารเคมี และยังแปลกใหม่ไม่ซ้ำแบบใคร ทำให้มีรายได้เดือนละประมาณ 40,000-50,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีเค้กหน้าสตอเบอรี่และรับซื้อพืชผักเช่นฟักทอง เผือก มันม่วง และอื่น ๆ จากเกษตรกรมาแปรรูปเป็นขนมเค้กหน้าต่าง ๆ ด้วย ส่วนใครที่สนใจอยากจะเรียนรู้และอุดหนุนสามารถแวะไปได้ ก่อนถึงสี่แยกท่าปาบ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรังตั้งแต่เวลา 08.00 น-17.00 น. หรือจะติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-1047-9714 หรือทางเฟซบุ๊กหนมตรังค์

นายชนินทร์สิทธิ์ กล่าวว่า เนื้อปลากะพง 2 ขีดสามารถทำขนมเค้กได้ 9 ลูกหรือสัปดาห์ละ 27-30 ลูก แต่หากมีออเดอร์ก็จะทำเพิ่มซึ่งผลตอบรับดีมากโดยมีลูกค้าทั้งใน จ.ตรัง, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช, ยะลา และเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ สั่งเข้ามา นอกจากนี้ ยังมีขนมเค้กหน้าผลไม้เช่น สตอเบอรี่ เผือก มันม่วง และอื่น ๆ ส่วนสาเหตุที่เลือกปลากะพงเพราะเป็นปลาที่มีไขมันต่ำและต้องการสร้างจุดขายที่แตกต่างแต่ออกมา รสชาติกลมกล่อมและลงตัวไม่ซ้ำแบบใคร ที่สำคัญ คือ เน้นเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลัก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า