หนุ่มสวีเดนร้อง! ฝากเงินนับแสนไว้ในบัญชีธนาคาร ผ่านไป 2 ปีมีมือมืดเจาะระบบขโมยไปเกลี้ยง เหลือติดบัญชีให้ดูต่างหน้าแค่บาทเดียว

นายเฮนริค คริสเตียน ก็อค (Mr.Henrik Christian Koch ) อายุ 49 ปี สัญชาติสวีเดน เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังมีมือมืดแอบขโมยเงินที่ฝากไว้ในบัญชีธนาคารไปนับแสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเช็คความเคลื่อนไหวของบัญชีดังกล่าวอย่างละเอียด พบว่ามีผู้ที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เบอร์ 098-9301045 สมัครอินเตอร์เน็ตแบ๊งกิ้ง แล้วทำการถอนเงินออกจากบัญชีเมื่อ 12 มี.ค.60 จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกถอดไป 90,000 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 9,900 บาท และเหลือเงินติดบัญชีไว้ให้ดูต่างหน้าเพียง 1 บาท 38 สตางค์

โดยนายเฮนริค ให้การว่า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ตนเองนำเงินสด 500 บาท ไปเปิดบัญชีธนาคารดังกล่าว ที่สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ก่อนที่จะฝากสะสมเรื่อยมาจนมียอดเงินรวมทั้งสิ้นเกือบ 1 แสนบาท แต่ต่อมาตนเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศบ้านเกิดอยู่นานปีเศษ ก่อนบินกลับมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาเมื่อไม่นานมานี้ พอตนนำสมุดบัญชีไปเช็คยอดเงิน ปรากฏว่าเงินที่ฝากไว้นับแสนบาทได้หายไปอย่างมีเงื่อนงำ

“การที่ตนนำเงินมาฝากเข้าบัญชีธนาคาร เพราะคิดว่าเป็นแหล่งเก็บรักษาเงินที่น่าจะปลอดภัยที่สุด ปลอดภัยกว่าการที่เก็บไว้กับตัวเองเสียด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเงินมันหายไปได้อย่างไร จึงอยากจะถามธนาคารว่าควรมีมาตรการในด้านการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่านี้หรือไม่ เพราะจู่ๆ มีใครก็ไม่รู้แอบเข้ามาขโมยเงินออกไปจากบัญชีอย่างง่ายดายแบบนี้ แล้วจะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นได้อย่างไร” นายเฮนริค กล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำหนังสือไปยังบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อเช็คหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้สมัครอินเตอร์เน็ตแบ๊งกิ้งแล้วฉกเงินของหนุ่มสวีเดนรายนี้ไป พร้อมกับประสานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า