หนุ่มใหญ่เข้าป่าจะไปปลดทุกข์ แต่ก็ต้องตกใจจนหายปวดวิ่งป่าราบเมื่อเจอระเบิดอยู่ข้าง ๆ จนท.เข้าตรวจสอบเป็นระเบิดพร้อมใช้งาน คาดหลงเหลือจากยุคคอมมิวนิสต์สมัยสมรภูมิเขาค้อ

พ.ต.อ.ชยชัย ปัญหกาญจน์ ผกก.สภ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารสื่อสารที่ 11 กองพลทหารม้าที่ 1 เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด บริเวณพื้นที่ป่าสักเฉลิมพระเกียรติ ม.7 บ.วังไทรทอง ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ห่างจากถนนสายวังโป่ง-ซับเปิบ ประมาณ 500 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นกระสุนปืน ค.61 สภาพเก่ามีสนิทเกาะอยู่ภายนอก แต่ระเบิดยังมีสภาพสมบูรณ์พร้อมทำงานสามารถระเบิดได้ทุกเวลา และเป็นระเบิดที่มีรัศมีการทำลายล้างสูง เนื่องจากเป็นระเบิดชนิดที่ใช้ในราชการสงคราม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์มาครอบ และนำเชือกมากั้นเป็นแนวป้องกันไว้เพื่อความปลอดภัย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรเพชรบูรณ์ มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และเก็บกู้ไปทำลายต่อไป

จากการสอบถาม นายศรีนคร ยศปัญญา อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง ซึ่งเป็นผู้พบเห็นคนแรก เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาตรวจสอบดูปริมาณน้ำในสระที่หัวไร่ปลายนา เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง แต่เผอิญรู้สึกปวดท้องหนักจึงเดินเข้าไปในป่าสักห่างจากสระน้ำเล็กน้อยเพื่อทำธุระส่วนตัว แต่จังหวะที่กำลังจะนั่งลงสังเกตเห็นวัตถุคล้ายระเบิดโผล่ขึ้นมาเหนือผิวดิน จึงรู้สึกตกใจจนหายปวดท้องทันทีและรีบวิ่งหนีออกมาจากจุดดังกล่าวอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ทหาร มาตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่ นายคำ เชื้อหงส์ อายุ 89 ปี ชาวบ้าน ม.1 บ.วังไทรทอง ต.ซับเปิบ ซึ่งเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ที่อยู่ในสมัยเหตุการณ์ที่มีการสู้รบ กล่าวว่า กระสุนปืน ค.61 ที่พบ คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงสมัยที่มีการสู้รบระหว่างกำลังทหารฝ่ายรัฐบาลกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ (ผกค.) ใน “สมรภูมิเขาค้อ” อายุประมาณ 40-50 ปี โดยกระสุนปืน ค.61 ดังกล่าวน่าจะถูกยิงด้วยเครื่องยิงระเบิดแต่ว่าไม่ทำงาน เนื่องจากพื้นผิวดินอ่อนหรือเป็นโคลนเลนเลยถูกปล่อยทิ้งไว้มานานจนเกิดการทับถม กระทั่งเข้าสู่ฤดูฝนในปีนี้ ซึ่งมีฝนตกหนักและตกชุกทำให้น้ำฝนชะล้างผิวดินจนมองเห็นกระสุนปืน ค.61 โผล่ขึ้นมา และโชคดีที่มีผู้พบเห็นเสียก่อน เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวมักมีชาวบ้านมาเก็บเห็ดและ ออกหาของป่าอยู่เป็นประจำ ซึ่งการพบกระสุนปืน ค.61 ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่พบระเบิดที่ใช้ในราชการสงครามยุคที่มีการสู้รบกับ ผกค. ใน อ.วังโป่ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า