“หน้าไบรท์ทีวี” ก็มีด้วยนะ! นศ.เทคนิคพิจิตรทำเค้กตามสั่งออเดอร์รับปีใหม่ (คลิป)

นักศึกษาอาชีวะวัยใสจากวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร รวมตัวทำขนมเค้กจำหน่ายช่วงเทศกาลปีใหม่ ลูกค้าสั่งซื้อเพียบสร้างรายได้เป็นทุนการศึกษา แถมเซอร์ไพรส์ทำหน้าเค้กรูปโลโก้ไบรท์ทีวี ช่อง 20 ให้ดูเป็นการสาธิตอีกด้วย

น้อง ๆ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร แต่งหน้าเค้กเป็นรูปโลโก้สถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี ช่อง 20 เพื่อมอบให้เป็นของขวัญส่งมอบความสุขถึงพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ รวมถึงที่อยู่ทั่วโลก ขอให้มีความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โดยเค้กดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนักศึกษาแผนกวิชาคหกรรมฯ ที่วิชาการเรียนการสอนเน้นวิชาการรวมถึงวิชาชีพการทำอาหารและการทำขนม ตั้งแต่ระดับชั้น ปวช.1 – ชั้น ปวส. 2 จำนวน 150 คน ได้ลงหุ้นกันคนละ 100 บาท และ คณะครูแผนกคหกรรมอีก 11 คนได้ลงหุ้นคนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 20,500 บาท นำเงินทุนดังกล่าวไปซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อมาทำขนมเค้ก-ขนมคุกกี้-ท๊อฟฟี่เค้ก เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเพื่อที่จะได้ซื้อเป็นของกินของฝาก ของขวัญในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2561 ซึ่งงานนี้ นายมานิตย์ มณีโชติ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร และ นางสุนันท์ พรหมประกอบ อาจารย์หัวหน้าแผนกวิชาคหกรรมศาสตร์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มียอดสั่งซื้อขนมเค้กเนยสดจากฝีมือนักศึกษาแล้วเกือบ 500 ปอนด์ ขายในราคาปอนด์ละ 150 บาท ซึ่งนักศึกษาจะต้องช่วยกันทำ ช่วยกันขาย ช่วยกันประชาสัมพันธ์ และต้องช่วยกันเป็นนักการตลาดขายส่งแบบเดลิเวอรี่ หรือบริการส่งถึงบ้าน เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำธุรกิจ บางคนก็เร่งทำกันทั้งวันทั้งคืนเพื่อจะส่งให้ถึงมือลูกค้าตามที่สั่งจองมา ดังนั้น หากท่านใดสนใจอุดหนุนสั่งซื้อคุกกี้ ท๊อฟฟี่เค้ก ที่รายได้จะนำไปเป็นทุนการศึกษาของนักศึกษาแผนกคหกรรม สามารถสั่งซื้อ โดยจะส่งให้ได้ทางไปรษณีย์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.สุนันท์ พรหมประกอบ อาจารย์หัวหน้าแผนกวิชาคหกรรมศาสตร์ หมายเลขโทรศัพท์ 08-1707-2704 และ คุณกุลญาดา หรือ “อาจารย์อุ๋ย” 08-6932-2320

ขณะที่ น.ส.ศิวาการ วงษ์โพธิ์ หรือ “น้องอิ๊น” อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.1 แผนกคหกรรมของ วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร เล่าถึงขบวนการขั้นตอนการทำขนมเค้กเนยสด ว่า ใช้ส่วนผสมที่ประกอบด้วยเกลือ, นมสด, น้ำสะอาด, ครีมที่ทำให้ไข่และไขมันผสมรวมตัวเข้ากันทำให้เกิดการนุ่มฟูอร่อย , เนยละลาย , ไข่ไก่ ,แป้งสาลีชนิดเบา จากนั้นนำมาผสมคลุกเคล้าแล้วนำไปเข้าเครื่องตีใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที สังเกตดูว่าส่วนผสมดังกล่าวฟูขึ้นมา 2-3เท่าตัว จากนั้นนำส่วนผสมของเค้กเนยสดไปใส่ในแบบพิมพ์ปริมาณ 3ใน4 ของแบบพิมพ์ นำเข้าเตาอบประมาณ 45 นาที ก็จะได้เนื้อขนมเค้กเนยสดที่หอมนุ่มฟูน่ากิน จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการตกแต่งด้วยการปาดครีม ซึ่งทำจากเนยสด ที่ตัวขนมเค้ก และขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นงานฝีมือที่จะตบแต่งหรือเขียนข้อความให้เป็นคำอวยพรหรือรูปร่างสีสันต่างๆ โดยส่วนใหญ่ก็จะทำเป็นรูปดอกกุหลาบ ซึ่งก็ทำจากครีมเนยสดผสมกับสีผสมอาหารด้วยเช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า