ชาวบ้านกว่า 200 คน แห่ร่วมดู”หมอปลา”มือปราบสัมภเวสีพิสูจน์กุฏิเฮี้ยนว่ามีผีจริงหรือไม่ ขณะที่กรรมการฉุนคนปล่อยข่าวกุฏิเฮี้ยน เตรียมสืบหาตัวเพราะทำให้วัดเสียหาย

หลังมีข่าวจากสื่อแขนงต่าง ๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโซเซียลและทีวี ได้เผยแพร่เรื่องกุฏิเฮี้ยน จนทำชาวบ้านและพระสงฆ์พากันหวาดผวา ที่วัดซอยคีรี ชุมชนซอยคีรี เทศบาลเมืองมาบตาพุ ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนทั้งในชุมชนและจากต่างชุมชนที่รู้ข่าว พากันเดินทางไปที่วัดแห่งนี้เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมือปราบสัมภเวสี อย่าง “หมอปลา” ที่ทราบข่าวเข้าหูยังอดใจไม่ได้ที่จะเดินทางไปพิสูจน์ เมื่อประชาชนในพื้นที่ทราบข่าวยิ่งแห่มารอดูการพิสูจน์ของหมอปลากันจำนวนไม่น้อยกว่า 200 คน

ทั้งนี้หลังจากข่าวเรื่องกุฏิเฮี้ยนได้ัเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ ดูเหมือนทางวัดจะไม่ปลื้มกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากนัก โดยเฉาพกรรมการวัดแห่งนี้ออกมาแสดงความไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการสร้างความเสียหายกับทางวัด และเชื่อว่าน่าจะเป็นข่าวที่ต้องการทำลายวัดมากกว่า พร้อมบอกว่าจะสืบหาต้นตอผู้ให้ข่าวหรือข่าวแหล่งว่าต้องการอะไร ส่วนที่มีคนมองว่าคนที่สร้างข่าวนี้ขึ้นมาเพื่อต้องการรายได้เข้าวัดนั้นไม่เป็นความจริง เพราะทางวัดไม่ต้องการ แต่กลับเป็นการสร้างความงมงายให้ผู้คนมากกว่า อีกทั้งขอยืนยันว่าไม่เชื่อว่าผีมีจริง เพราะตนเองอยู่กับวัดแห่งนี้มาหลายสิบปี ไม่เคยได้ยินหรือประสบแต่อย่างใด

ขณะนายสิงขร อาศัย หรือ มหาตุ้ม อดีตเจ้าอาวาสวัดซอยคีรี ยืนยันว่าช่วงที่จำพรรษาและเป็นเจ้าอาวาสวัด ได้พักจำวัตรอยู่บนกุฏิหลังนี้และไม่เคยประสบหรือพบเห็นเรื่องดังกล่าว โดยกุฏิหลังนี้ได้สร้างมานานกว่า 20 ปีแล้ว เนื่องจากชาวบ้านในชุมชนได้นำไม้ที่รื้อจากบ้านเก่ามาถวายและสร้างเป็นกุฏิให้กับทางวัด ส่วนสาเหตุที่เจ้าของบ้านนำไม้มาถวายสร้างกุฏิให้วัด ทราบมาว่าไม้ส่วนใหญ่เป็นไม้ตะเคียน และเมื่อครั้งปลูกสร้างอยู่อาศัยทำให้เจ้าของบ้านล้มตายไปแบบไม่ทราบสาเหตุถึง 2 รุ่นแล้ว เมื่อครั้นตกเป็นของเครือญาติได้สิทธิครอบครอง จึงตัดสินใจยกให้กับทางวัดและสร้างเป็นกุฏิเจ้าอาวาส เพราะไม่กล้าจะเข้าไปอยู่อาศัย จึงเป็นที่มาขอกุฏิเฮี้ยนหลังนี้

อย่างไรก็ตามการเดินทางไปพิสูจน์ของหมอปลา ครั้งนี้ ต้องผิดหวังเล็กน้อย เมื่อทางวัดไม่อนุญาตให้หมอปลา เข้าไปภายในห้องของกุฏิ แต่อนุญาตให้ขึ้นไปบนระเบียงหน้ากุฏิได้อย่างเดียว ทำให้ชาวบ้านที่แห่กันไปลุ้นรอดู หมอปลา พิสูจน์หาวิญญาณในกุฏิหลังดังกล่าว ต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า