หลอนถ้วนหน้า! ศพถูกเผาตัวจริงโผล่เจอชาวบ้านวอนทางการขอชีวิตคืน

หลอนถ้วนหน้าทั้งหมู่บ้าน เมื่อมีการเผาศพชายคนหนึ่งไปแล้วแต่ปรากฏว่าตัวจริงกลับมาบอกยังไม่ตายวอนขอชีวิตคืน ซึ่งหมายถึงให้ทางราชการแก้ข้อมูลว่ายังมีชีวิตอยู่ พร้อมบอกว่าไปทำงานบนเรือประมงแล้วโดนชาวเมียนมาแย่งบัตรประชาชนไปและทางราชการระบุเสียชีวิตแล้วทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ยืนยันเป็นตัวจริงเตรียมไปพบนายอำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหาทางแก้ไขช่วยเหลือโดยด่วน

นายสาคร สาชีวะ อายุ 44 ปี ตัวจริงเสียงจริงเดินทางมาที่หมู่บ้านเหล่าฝ้าย ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ หลังจากเข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า นายสาคร ถูกทางราชการระบุว่าเสียชีวิตแล้วทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากไปทำงานบนเรือประมงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นานกว่า 1 ปี และเมื่อกลับมาถึงบ้านปรากฏว่า ญาติพี่น้องประกอบพิธีฌาปนกิจศพชายคนหนึ่งที่ทางราชการระบุว่าเป็นศพของ นายสาคร และได้ทำบุญนำเอาอัฐิเข้าไว้ในเจดีย์เรียบร้อยแล้ว

นายเจริญ เหล็กดี นักการภารโรง โรงเรียนบ้านเหล่าฝ้าย ซึ่งเป็นพี่เขยของ นายสาคร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากภรรยาซึ่งเป็นพี่สาวของ นายสาคร ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลนางเลิ้ง โทรศัพท์มาแจ้งว่าให้ไปรับศพของ นายสาคร ที่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เนื่องจาก นายสาคร เสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อในทางเดินอาหารที่ห้องพักภายในถนนปรินายก ซอย 6 แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ดังนั้น ตนพร้อมด้วยบรรดาญาติพี่น้อง ได้จ้างรถยนต์รับจ้าง จำนวน 10,000 บาท ไปรับศพของ นายสาคร โดยได้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นไปติดต่อขอรับศพ นายสาคร ที่คณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล โดยมีหนังสือรับรองการตายของคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ลงวันที่ 21 พ.ค. และมีใบมรณบัตร สำนักทะเบียนท้องถิ่น เขตพระนคร เลขที่ 01-10014331 ตามคำร้องที่ 5203/2560

ด้าน นายนครชัย พิมพ์กลาง ระบุว่า ขณะที่ไปรับศพ นายสาคร นั้น ตนเองและญาติพี่น้องขอดูศพแต่เจ้าหน้าที่เปิดศพให้ดูแค่หน้าอก ซึ่งพบว่าศพเริ่มบวมขึ้นอืดแล้ว แต่ที่ผิดสังเกตคือ ฟันของศพจะยื่นออกมาซึ่งผิดจากข้อเท็จจริงที่ นายสาคร จะมีฟันหลอบริเวณฟันด้านหน้า ซึ่งตนได้แจ้งความผิดสังเกตนี้ให้เจ้าหน้าที่ทราบแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ศพตายหลายวันแล้วเริ่มบวมขึ้นอืดให้รับออกไปได้ ตนเองกับญาติพี่น้องจึงได้รับศพของ นายสาคร กลับมาทำบุญที่บ้าน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. และได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล 3 วัน จากนั้นทำการฌาปนกิจศพที่วัดบ้านเหล่าฝ้าย และนำอัฐิเข้าบรรจุในเจดีย์เรียบร้อยแล้ว

แต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 ธันวาคม นี่เอง นายสาคร ตัวจริงเดินทางกลับมาที่บ้านเหล่าฝ้าย ซึ่งตนเองและญาติพี่น้องตื่นตกใจมาก เพราะคาดไม่ถึงว่าทำบุญเผาศพ นายสาคร ไปแล้วแต่ นายสาคร กลับมาที่บ้านอีก ก็เลยเมื่อเข้าไปจับตัวของ นายสาคร จึงรู้ว่าเป็นคนจริง ๆ ไม่ใช่ผี เลยแจ้งให้กับทาง นายวีระศักดิ์ แม่นทอง ผู้ใหญ่บ้านเหล่าฝ้าย รับทราบและได้มาพบกับ นายสาคร ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านรู้จักกันเป็นอย่างดีและยืนยันว่าเป็นนายสาครตัวจริง ดังนั้นทางผู้ใหญ่บ้านจะนำตัว นายสาคร ไปพบกับนายอำเภอโนนคูณ เพื่อรายงานเรื่องนี้ให้ทราบเพื่อขอให้พิจารณาให้การช่วยเหลือ นายสาคร เพื่อแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นายสาคร สาชีวะ ตัวจริงเสียงจริงที่ญาติพี่น้องเข้าใจว่าตายไปแล้ว กล่าวว่า ได้ออกจากบ้านไปทำงานบนเรือประมงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ 24 มกราคม 59 และระหว่างที่ทำงานอยู่ในเรือประมงนั้น มีชายชาวเมียนมาคนหนึ่งที่ทำงานบนเรือประมงด้วยกันแย่งเอาบัตรประชาชนของตนเองไป ซึ่งตนพยายามแย่งเอาบัตรประชาชนคืนแล้วแต่ว่าไม่สามารถจะเอาบัตรประชาชนของตนคืนจากชายชาวพม่าได้ และชายชาวเมียนมาได้ขึ้นจากเรือประมงหนีไป จากนั้น ตนได้ไปแจ้งความบัตรประชาชนหายและขอทำบัตรประชาชนใหม่ที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นก็ไปทำงานอยู่บนเรือประมงนานประมาณ 1 ปี 2 เดือน จึงได้เดินทางกลับมาบ้านและพบว่า มีการเผาศพของชายไม่ทราบชื่อซึ่งเข้าใจว่าเป็นศพของตนไปแล้ว ตนเองก็เลยขอร้องทุกข์ขอชีวิตคืนให้ตนด้วย เพราะว่า ยังไม่ได้ตายจริง ๆ แต่ตามหลักฐานทะเบียนราษฎร์ได้ระบุว่าได้เสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า