หลายจังหวัดทั่วไทย ยังคงส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่เดินหน้าช่วย 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมครูและนักเรียน ร่วมสวดมนต์บทพระพุทธคุณส่งแรงใจให้ 13 ชีวิตทีมหมูป่าคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เดินทางเข้าไปช่วยนำ13ชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมเขียนข้อความเป็นกำลังใจใส่กระดาษก่อนร่วมกันแปรอักษรเป็นสัญลักษณ์เลข 13 ที่หน้าที่ทำการ อบจ.ฉะเชิงเทรา โดยกระดาษที่เขียนขอพรให้กำลังใจทั้งหมดจะนำรวมส่งไปยัง จ.เชียงราย

อบจ.ฉะเชิงเทรา ส่งกำลังใจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

วันนี้ (2 ก.ค.61) ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้าง ครูและนักเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 300 คนร่วมสวดมนต์บทพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ตั้งจิตอธิษฐาน ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากองค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทย ช่วยปกปักรักษาคุ้มครองทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย พร้อมร่วมส่งแรงใจ
ให้ทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จและปลอดภัยทุกคน หลังจากติดภายในถ้ำ และยังไม่สามารถติดตามนำตัวออกมาได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแปรอักษร เป็นรูปเลข 13 และการเขียนข้อความส่งกำลังใจ ส่งแรงใจในกระดาษสีเหลืองที่ตัดเป็นรูปหัวใจ เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้กับน้องๆ ทั้ง 13 คน ด้วยก่อนรวบรวมส่งต่อไปยัง จ.เชียงราย

ม.ราชภัฏโคราช เปิดแฟลชมือถือให้กำลังใจทีมหมูป่า

มาต่อกันที่ จ.นครราชสีมา คณาจารย์ นักศึกษา ม.ราชภัฏนครราชสีมากว่า 3,123 คน ร่วมเปิดแฟลชมือถือส่องแสงสว่างแห่งความหวัง เป็นกำลังใจให้ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย ภายในหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2561 เมื่อเช้าวันนี้ (2 ก.ค.61) ทั้งนี้ กิจกรรมเปิดแฟลชมือถือส่องสว่าง ยังได้เปิดเพลง “หมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวีต้องปลอดภัย” ของหมิงร้อยเสียง ศิลปินตาบอดชาวโคราช พร้อมใจกันเปิดแสงแฟลชในโทรศัพท์มือถือ และกำมือด้านขวามาวางไว้ที่หน้าอกด้านซ้าย เพื่อส่องแสงสว่างแห่งความหวัง และเป็นกำลังใจให้กับทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน สามารถออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน มาหาครอบครัวอย่างปลอดภัย

ไหว้ขอพร “หลวงพ่อเงิน” ภาวนาให้ 13 ชีวิตปลอดภัย

ปิดท้ายกันด้วยบรรยากาศภายในวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ประชาชนชาว จ.พิจิตร ต่างพากันมากราบไหว้ “หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ” เกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศ ให้ช่วยปกป้องรักษา กลุ่มเด็กนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนรวม 13 ชีวิต หายเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นระยะเวลาหลายวัน ให้กลับออกมาอยู่กับครอบครัวอย่างปลอดภัย โดยบรรยากาศภายในวัดดังกล่าว ยังออกมาไหว้พระขอพรและร่วมทำบุญตั้งจิตภาวนาให้บารมีองค์ “หลวงพ่อเงิน” ช่วยปกปักรักษาผู้สูญหาย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า