นายอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และกิ่งกาชาดเข้าช่วยเหลือหญิงสาววัย 22 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ที่ประสบเคราะห์ร้ายถูกสามีติดยาทำร้ายและจะนำลูกไปขายแลกยาเสพติด จนต้องหอบลูก 4 คนมาหลบอยู่ใน อ.เวียงป่าเป้า

น.ส.หนู (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ต้องหอบลูกชายหญิง 4 คน ซึ่งคนโตอายุ 6 ขวบ ส่วนคนเล็กสุดอายุเพียง 6 เดือนหนีตายมาอาศัยอยู่ในบ้านของครูคนหนึ่ง ในพื้นที่ ม.6 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เนื่องจากทนการถูกทำร้ายร่างกายจากสามีวัย 35 ปี ที่เป็นพ่อของลูกทั้ง 4 คนไม่ไหว เนื่องจากสามีติดยาเสพติดอย่างหนักและล่าสุดสามีเธอพยายามจะนำลูกคนที่สองซึ่งเป็นลูกสาววัย 5 ขวบไปขายแลกยาเสพติด ซึ่งเมื่อเข้าไปถึงพบว่า น.ส.หนู อุ้มลูกคนเล็กอายุ 6 เดือนส่วนลูกคนที่ 3 เดินเล่นกับเจ้าหน้าที่ ๆ เข้าไปเยี่ยม ส่วนลูกคนโตวัย 6 ขวบและคนรองวัย 4 ขวบ ทราบว่าไปโรงเรียน และจากการพูดคุยกับเธอเล่าว่า เธอต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากทั้งโดนทำร้ายร่างกายจากสามีที่โมโหร้ายทั้งด้วยหมัดและเข่า บางทีสามีเธอใช้มีดไล่ฟันและใช้อาวุธปืนจะทำร้ายเธอก็หลายครั้ง

น.ส.หนู บอกว่า เธอเป็นภรรยาคนที่ 4 ของสามีรายดังกล่าวส่วนคนก็เลิกไปบางคนก็ยังอยู่ด้วยกัน หากเวลาสามีโมโหเมื่อมีการโต้เถียงจะโดนทำร้ายทันที จึงทำได้เพียงเงียบและอดทน บางครั้งต้องอดมื้อกินมื้อ ส่วนสาเหตุที่ทนมากว่า 6 ปี เพราะตนเองรักสามีมาก แต่ในที่สุดตนเองทนไม่ไหวต้องหอบลูกทั้ง 4 คนหนีจาก อ.เวียงแก่น มาหาพี่สาวเพราะจะนำลูกไปขายแลกยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ตนเองยังรู้สึกกังวลที่กลัวสามีจะตามมาทำร้าย

หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว นายวิวัฒน์ สว่างแจ้ง นายอำเภอเวียงป่าเป้า พร้อมด้วยกิ่งกาชาด อ.เวียงป่าเป้า นายกเทศมนตรีตำบลเวียง และผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 17 ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เข้าไปตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ พร้อมนำสิ่งของจำเป็นในการยังชีพและเงิน 3,000 บาทเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนร้อนในเบื้องต้น

นายอำเภอเวียงป่าเป้า ระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ประมาณ 1 เดือนแต่ไม่มีใครกล้าเปิดเผย เพราะกลัวสามีจะบุกมาทำร้าย ตนเองก็เพิ่งทราบ จึงได้เข้ามาดูแล พร้อมได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มาช่วยเหลือ แต่เบื้องต้น พระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง แจ้งความประสงค์จะรับหญิงสาวรายนี้ไปพำนักอาศัยในวัด โดยให้ น.ส.หนู ช่วยงานภายในวัดพร้อมให้ลูก ๆ เรียนหนังสือ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมเอกสารใบสูติบัตรของเด็ก ๆ อีก 2 คนที่ยังไม่มี อีกทั้งยังได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านและเทศบาลตำบลเวียง ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดแล้ว

ล่าสุด นายพงศกร สวามิภักดิ์ หัวหน้าอาสาป้องกันภัยกู้ภัยแม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า ได้ประสานให้ พระอาจารย์พบโชค รับแม่ลูกทั้ง 5 คนไปอาศัยยังวัดดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า