หวั่นเด็กไม่ปลอดภัย! เพื่อนบ้านร้องตำรวจช่วยเหลือเด็กถูกขังในบ้าน ก่อนถ่ายคลิปขณะที่คุยกับเด็ก วิงวอนขอให้ผู้ปกครองปล่อยให้ออกมาดูโลกภายนอกบ้าง

เสียงของเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่วิงวอนถึงผู้ปกครองเพื่อให้ปล่อยตัวออกมาดูโลกภายนอกบ้าง หลังจากที่ถูกขังอยู่ในบ้านทาวเฮ้าชั้นเดียวปลูกสร้างติดกันกว่า50 หลังคาเรือน ภายในซอยแผ่นดินทอง1 ถนนวัดโขดหิน-เขาไผ่ เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งทางเพื่อนบ้านได้แจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ เนื่องจากเกรง่วาเด็กจะได้รับอันตราย ทางตำรวจภูธรมาบตาพุด จึงได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด ประตูเหล็กล็อกกุญแจ ตัวบ้านภายในปิดเงียบ ทางตำรวจ และเพื่อนบ้านได้ส่งเสียงเรียกเด็กหญิงคนดังกล่าว แต่ไร้เสียงตอบรับ

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด ได้สืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีอาของเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพรับจ้าง เป็นผู้ปกครอง ทางตำรวจจึงเชิญตัวมาให้ปากคำที่โรงพัก เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และจากการสอบสวนผู้ปกครอง ให้การว่า น้องมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย ชนิดที่เผลอไม่ได้ จนทางโรงเรียน ได้เชิญผู้ปกครองไปพบอยู่หลายครั้ง และทำทัณฑ์บนไว้แล้ว จนครั้งล่าสุด เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางโรงเรียนแจ้งว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรมของน้อง ขอให้หาที่เรียนใหม่ ตนจึงต้องให้อยู่ในบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาเพียง 1 สัปดาห์ จำเป็นต้องล็อกประตูบ้านไว้ และให้อยู่แต่ภายในบ้านที่เป็นห้องโถง ซึ่งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และของกินอยู่ไม่ขาดให้น้องไว้รับประทาน

ซึ่งอาของเด็กหญิงคนดังกล่าวก็ได้บอกว่า ทั้งบ้านอยู่กัน 3 คน มี ตนที่เป็นอา และพี่สะใภ้ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของเด็ก โดยในสิ่งที่ทำไปก็เพราะเป็นห่วงน้อง เนื่องจากน้องมีพฤติกรรมขโมยของ และทำลายข้าวของภายในบ้าน ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มเป็นวัยรุ่น และมีประจำเดือนแล้ว เกรงว่าด้วยพฤติกรรมดังกล่าวอาจทำให้น้องได้รับอันตรายก็เป็นได้ จึงให้อยู่ภายในบ้านก่อนในช่วงนี้ เพื่อรอหาโรงเรียนใหม่ ส่วนพ่อของน้อง ก็ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ตนและพี่สะใภ้มีความเป็นห่วงในพฤติกรรมที่น้องเป็นอยู่ และการที่ตำรวจเชิญมาพบก็ถือเป็นเรื่องดี ที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไข และช่วยเหลือ

เบื้องต้น ทางตำรวจได้ตรวจสอบไปยังโรงเรียนของเด็ก ทราบว่า เด็กถูกเชิญออกจากโรงเรียนจริง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ พมจ.ระยอง มาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ พมจ. จะต้องเชิญเด็กมาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เพื่อหาทางออกให้กับเด็ก ว่าเหตุใดเด็กจึงมีพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบที่พักของเด็ก และจะสอบปากคำเพื่อนบ้านถึงพฤติกรรมของเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะวางแนวทางแก้ไขให้เด็กกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กนั้น ต้องรอเจ้าหน้าที่ พมจ.ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จก่อน หากพบว่ามีการกระทำผิด ทาง พมจ.ก็จะเข้าแจ้งความกับตำรวจอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า