หัวอกแม่! สาว ร้องสธ. กรณี รพ.ทำลูกเสียชีวิต หลังคลอดมาได้ 3 วัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 พ.ย.61 ที่สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข นางปิยธิดา ผิวขำ อายุ 32 ปี พร้อมสามีและทนายความ เดินทางเข้าพบ รมว.กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมพร้อมร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนพ.พัลลภ ลิ่วนำวงศ์ลาภ ผอ.รพ.บางบ่อกับพวก กรณีที่นางปิยธิดาเข้าไปรับบริการทางการแพทย์ด้วยการทำคลอดในรพ.ดังกล่าว หลังคลอดลูกมาได้ 3 วันลูกเสียชีวิต โดยทางรพ.ปฏิเสธความรับผิดชอบอ้างว่าเด็กเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อในลำไส้อย่างรุนแรง ซึ่งขัดแย้งกับผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช โดยทางรมว.กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ตัวแทนออกมารับหนังสือร้องทุกข์ เบื้องต้นแจ้งว่าจะช่วยตรวจสอบและดูแลให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย


นางปิยธิดา เล่าว่าเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนพร้อมสามีกำลังเดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อไปเตรียมตัวคลอดลูก ขณะเดินทางรู้สึกเจ็บท้องคลอดเลยให้สามีพาไปรพ.บางบ่อ ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด หลังจากพยาบาลทำคลอดแล้วได้แจ้งกับตนว่าได้ลูกสาวน้ำหนัก 2990 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี โดยทางพยาบาลได้อุ้มมาให้ดูเพื่อที่จะให้นมกับลูก ก่อนที่จะนำเด็กไปพักอยู่ในห้องปลอดเชื้อ จนเช้าวันที่ 27 สิงหาคม พยาบาลบอกกับตนว่าลูกติดเชื้อแต่ไม่ได้บอกว่าเชื้ออะไร ต้องงดให้นม 3 วัน แต่จะให้อาหารผ่านทางสายน้ำเกลือ จนกระทั่งวันที่ 28 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินมาบอกว่าให้ตนติดต่อสามี พร้อมทั้งแจ้งว่าขอแสดงความเสียใจด้วยลูกเสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อในลำไส้อย่างรุนแรง ทางแพทย์พยายามให้การรักษาอย่างเต็มที่แล้ว ตนได้ยินถึงกับช๊อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าลูกจะเสียชีวิต

วันที่ลูกเสียชีวิตตนสังเกตเห็นที่บริเวณปากของลูกมีจุกนมอุดอยู่ที่ปากและมีสายอะไรไม่รู้พะรุงพะรังเต็มไปหมด หลังจากนั้นจึงรับลูกไปประกอบพิธีทางศาสนาโดยการฝัง ต่อมาได้เดินทางไปที่รพ.เพื่อสอบถามถึงสาเหตุการตายของลูกที่แท้จริงแต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงเกิดความสงสัยจึงนำเรื่องไปปรึกษาญาติ ก่อนตัดสินใจนำร่างของลูกส่งมาให้สถาบันนิติเวช ตรวจอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

โดยทางนิติเวช แจ้งว่าสาเหตุที่เสียชีวิตเกิดจากภาวการณ์หายใจล้มเหลว ซึ่งขัดแย้งกับที่ทางรพ.แจ้งมา จึงตัดสินใจเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับทางรมว.กระทรวงสาธารณสุขเพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมทั้งร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้บริหารรพ.และแพทย์ที่ทำการรักษา โดยวันที่พรุ่งนี้จะไปยื่นหนังสือกับแพทยสภาเพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้บริหารและแพทย์ของรพ.บางบ่อ อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า