อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี เตรียมย้ายแพพักริมสะพานมอญจัดระเบียบพื้นที่โซนบริการ พร้อมปลูกดาวเรือง 1 หมื่นต้นโดยรอบให้บานสะพรั่งสวยงามพร้อมรับนักท่องเที่ยวในเดือน ต.ค. นี้

หลังจากเมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมด้วย นายยรรยง เลขาวิจิตร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) และ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแพต่าง ๆ ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ และบริเวณสะพานมอญซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ อช.เขาแหลม รวมทั้งดำเนินการจับกุมพร้อมเตรียมจัดพื้นที่โซนบริการเพื่อจัดระเบียบให้แพต่างๆไปอยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวตามที่สื่อมวลชนนำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมด้วย นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เข้าร่วมประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาแพท่องเที่ยวและกลุ่มเรือนำเที่ยวบริเวณสะพานมอญและวัดจมน้ำ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อช.เขาแหลม ที่ห้องประชุมราชสีห์ ที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อปรับภูมิทัศน์บริเวณสะพานมอญ และปรับปรุงเรือนำเที่ยวและแพพักและแพท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน สร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพักแรมในแพดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีการดำเนินการที่จริงจัดส่งผลให้มีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวทั้งเรื่องการบริการและความสะอาด

ทั้งนี้ มติในที่ประชุมเห็นชอบให้แพทั้งหมดไปอยู่บริเวณท่าเรือเทศบาลตำบลวังกะ ด้านที่ติดกับวัดศรีสุวรรณาราม ซึ่งห่างจากสะพานมอญ 300 เมตร ส่วนแพที่อยู่เหนือสะพานมอญให้ขยับขึ้นไปอยู่เหนือสะพานปูนโดยห่างจากสะพานมอญ 300 เมตร เช่นกันโดยจะมีการดำเนินการต่อกระแสไฟฟ้าพร้อมน้ำประปาไปให้พร้อมปรับปรุงทางขึ้นลง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ประกอบการส่วนท่าเรือ ทางลง และลานจอดรถส่วนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ จัดให้อยู่ด้านพื้นที่ ม.2 ชุมชนวัดวังก์วิเวการาม ซึ่งเป็นพื้นที่ของอุทยานซึ่งสามารปรับปรุงพื้นที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงจะร่วมกันปลูกต้นดาวเรือง 10,000 ต้นเพื่อให้ดอกดาวเรืองบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยวในเดือน ต.ค. นี้  ซึ่งหากปรับภูมิทัศน์แล้วเสร็จจะส่งผลดีต่อภาพรวมของการท่องเที่ยวบริเวณโดยรอบสะพานมอญ และส่งผลดีต่อนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ โดยในอนาคต ทาง อช.เขาแหลม จะจัดเจ้าหน้าที่มาประจำในแพของอุทยานฯ เพื่อให้บริการและดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ซึ่งผู้ประกอบการแพและเรือนำเที่ยวยินดีให้ความร่วมมือ แต่ให้ค่อย ๆ ทำเพื่อปรับตัวและหากทาง อช.เขาแหลม สามารทำตามที่ประกาศก็พร้อมปฎิบัติตาม

สำหรับข้อมูลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม พบว่า ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีแพท่องเที่ยวทั้งสิ้นจำนวน 164 หลัง เรือท่องเที่ยว 136 ลำ โดยบางส่วนยังผิดกฎหมาย เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการตามระเบียบของอุทยานฯ และกรมเจ้าท่า จึงเป็นที่มาของการจัดระเบียบในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า