14 เมษายน ตรงกับวันครอบครัว หลาย ๆ ครอบครัวต่างไปเที่ยวหรือไปทำกิจกรรมด้วยกันในบ้านหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่สำหรับบรรดาผู้ต้องขังและครอบครัวของผู้ต้องขัง ได้ใช้วันนี้พบปะพูดคุยอย่างเช่นที่ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง จ.ระยอง ได้จัดงาน “ล้างเท้าแม่แน่แท้ลูกกตัญญู” เนื่องในวันครอบครัว ซึ่งทางผู้คุมใส่ชุดออเจ้ารับญาติ ๆ และเล่นกีฬากับผู้ต้องขัง โดยบรรยากาศมีทั้งสนุกสนานหรือซาบซึ้งถึงขั้นหลั่งน้ำตา

บรรดาผู้ต้องขังหลาย ๆ คนเข้าพิธีกราบขอขมาอโหสิกรรมต่อทุกสิ่งที่ได้กระทำการล่วงเกินพร้อมล้างเท้าพ่อแม่อย่างเทิดทูนไว้เหนือหัว เพื่อแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ เนื่องในกิจกรรมงาน “ล้างเท้าแม่แน่แท้ลูกกตัญญู” ภายในทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งนอกจากผู้ต้องขัง จะได้มีโอกาสล้างเท้าพ่อแม่และผู้มีพระคุณแล้ว ยังได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวในรอบปี

ส่วนผู้ต้องขังที่มีบุตรหลาน ก็จะได้รับการล้างเท้าและขอขมาจากผู้เป็นลูก ท่ามกลางบรรยากาศที่ซาบซึ้ง บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาและโผกอดด้วยความรักความห่วงหาอาทรของคนในครอบครัว

นายไพฑูรย์ ม่วงไหมทอง ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง จ.ระยอง เปิดเผยว่า ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่งเล็งเห็นความสำคัญของวันครอบครัวในเทศกาลปีใหม่ไทย จึงได้จัดกิจกรรม “ล้างเท้าแม่แน่แท้ลูกกตัญญู” ระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีโอกาสขอขมาลาโทษผู้มีพระคุณทั้งพ่อและแม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ต้องขังมีความประพฤติที่ดีขึ้น พร้อมกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว เมื่อออกไปจะได้เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ

ส่วนสีสันภายในงานก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งแบบซาบซึ้งน้ำตาไหล ไปจนถึงสนุกสนานเฮฮา โดยผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง และผู้คุมต่างพากันใส่ชุดไทยตามกระแสออเจ้า มาคอยต้อนรับญาติผู้ต้องขังและร่วมเล่นกีฬาหลายชนิด เช่น ฟุตบอล ท่านผู้อำนวยการได้ลงสนามฟาดแข้งแย่งลูกกับนักเตะในสนามแต่ดูจะวิ่งไม่ค่อยไหว

ส่วนเปตอง ก็โยนลูกเหล็กให้ลุ้นกันทั้งสนาม ที่สนุกสุดเสียว คือกีฬา เซปัคตะกร้อ กรรมการได้แก่ท่านหมื่น ยืนตากแดด บอกคะแนนให้กับคู่พิเศษ ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างผู้ต้องขัง กับฝ่ายบริหาร คือท่าน ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่สาวแสนสวยสวมชุดออเจ้าเตะตะกร้อทั้งส่งลูก รับลูก โหม่งลูกจนผ้าซิ่นขาด ส่วนท่านผู้อำนวยการก็โชว์ลีลาไม่เบาจนเป้าโจงกระเบนขาดเช่นกัน เรียกว่างานนี้ได้ความสนุกแต่แฝงความอบอุ่นของแต่ละครอบครัวกันเลยทีเดียว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!

เอ๋ อรชัญญาช์ เผยคำสั่งเสียสุดท้าย… เมฆ วินัย ก่อนจากไปอย่างสงบ

เอ๋ อรชัญญา เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ สามี เมฆ วินัย ไกรบุตร ก่อนจากไปอย่างสงบในวัย 54 ปี ผ่านทางช่องยูทูบ หนุ่ม คงกระพัน 

จับแล้ว! ผัวเมียรถบรรทุกหัวร้อน หลังขับไล่บี้กระบะ แต่พลาดไปเฉี่ยวคันอื่น

ตำรวจรวบแล้ว! ผัวหัวร้อน ขับรถบรรทุก ไล่บี้กระบะ บนถนนวังน้อย เผยสาเหตุ ไม่พอใจที่ถูกบีบแตรใส่ เลยตามแมียมาช่วยประกบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า