1 ในดาราที่ร่วมรีวิวอาหารเสริม และเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ามีสารไซบูทรามีนเป็นส่วนผสมด้วยนั้น คือ ดาราสาว กุลณัฐ กุลรียาวัฒน์ หรือ น้ำฝน โดยขณะที่รีวิวผลิตภัณฑ์แกลโล kallo นั้น พบว่าเป็นภาพกำลังตั้งครรภ์ และมีลูกมาร่วมในการรีวิว ก่อนพบภาพหุ่นที่ฟิต-เป๊ะ แม้จะเพิ่งผ่านการตั้งครรภ์ลูกก็ตาม

จากภาพดังกล่าวในทางการตลาดเล็งผลชัดเจนว่า เพื่อแนวโน้ม จูงใจผู้บริโภคที่อยู่ในสภาวะดังกล่าว สำหรับผู้ที่ต้องการจะกลับมามีหุ่นเฟิร์มฟิตเหมือนเดิม ในเวลาที่รวดเร็ว หากได้ทานอาหารเสริมยี่ห้อนี้เข้าไปก็จะเห็นผล แต่ในทางตรงกันข้าม นายแพทย์พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กลับเห็นว่า เรื่องมีอันตรายอาจมาก สำหรับผู้บริโภคที่อาจจะหลงเชื่อ เพราะจะส่งผลร้ายต่อร่างกายของผู้บริโภคแน่ๆ เนื่องสารไซบูทรามีนจะออกฤทธิ์ต่อประสาทคล้ายๆ กับยาบ้า (สารแอเฟตามีน)

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลองค้นหาการรีวิวผลิตภัณฑ์แกลโล kallo ในสื่อออนไลน์ พบว่า ยังมีดาราอีกหลายคน ที่ร่วมในการรีวิว หรือไลฟ์สด ผลิตภัณฑ์นี้ ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณที่ยังดูแลสุขภาพ และช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผลดี เช่น นักร้องลูกทุ่งดัง อาภาพร นครสวรรค์ และตลกดัง จตุรงค์ มกจ๊ก

นอกจากนี้ ยังพบการชี้แจงจากบริษัท ที่มีโลโก้ อ้างว่า ผลิตภัณฑ์แกลโลที่พบว่ามีปัญหานั้นเป็นของปลอม โดยนำมาขายเพื่อตัดราคาในตลาด จึงเข้าแจ้งความที่สภ.บางเสาธง ขณะนี้บริษัทกำลังให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนที่พบสารอันตรายนั้น บริษัทก็ได้ส่งผลิตภัณฑ์ให้กับกรมวิทยาการแพทย์เข้าไปตรวจสอบโรงงานแล้วถึง 2 ครั้ง ก็ไม่พบสารดังกล่าว แต่กลับมีการนำข้อมูลเก่าเมื่อ 1 ปีที่แล้ว มาแชร์ต่อๆกัน และตีแผ่ ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย กระทั่งมีการเข้าตรวจโรงงานสยามเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ แคร์ เมื่อวานนี้ ซึ่งล่าสุด ผลิตภัณฑ์แกลโลก็ยังอยู่ในสถานะที่รอการตรวจสอบ จากอย. พร้อมยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และจะไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เพราะผลิตภัณฑ์นี้อยู่ในตลาดมากว่า 3 ปี เคยประสบปัญหาในลักษณะนี้มาแล้ว เชื่อในความถูกต้อง และเรียกร้องไปยังสื่อและผู้บริโภค ขอให้รอผลการพิสูจน์ชัดเจนก่อน อย่างด่วนสรุป

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวลองค้นหาผลิตภัณฑ์แกลโล ก็ยังพบว่าผลิตภัณฑ์แกลโลยังขายออนไลน์ตามปกติ จากเว็บไซต์ที่ขายของออนไลน์ชื่อดัง..

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า