ออกหมายจับมือยิงยกครัวกำนันเวียงแก่น หลังพบหลักฐานโยงยึดยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด ไอซ์-เคตา น้ำหนัก 788 กิโลกรัม

คดีคนร้ายลอบยิงถล่มครอบครัวนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียราย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมาขณะขับรถพากันเดินทางกลับบ้านเหตุบนถนนบ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 18 ต.ปอ ทำให้นายทวีศักดิ์ และลูกชายวัย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัสและแต่ภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้นำรายชื่อบุคคลต่างๆ ที่คาดว่า จะเกี่ยวข้องกับการลอบยิงดังกล่าวโดยเฉพาะจากคดีตรวจยึดยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด และไอซ์ และเคตา มีน้ำหนัก 788 กิโลกรัมพื้นที่ อ.เวียงแก่น เมื่อวันที่  2 เม.ย.ที่ผ่านมาร่วมหารือ เมื่อนำมาพิจารณาร่วมกับหมายจับเดิม และ ผลการลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนรวมทั้งหลักฐานต่างๆ ทำให้ได้มีการขออนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการลอบยิงครอบครัวนายทวีศักดิ์พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ คืบหน้าไปได้ในระดับหนึ่ง โดยการขออนุมัติหมายจับผู้ที่เชื่อว่าก่อเหตุร่วมกันยิงนายทวีศักดิ์ และครอบครัวแล้ว จำนวน 4 ราย และขอเปิดเผยได้เพียง 1 รายชื่อว่านายชุมพล ยอดมณีบรรพต เป็นชาวบ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ โดยบุคคลดังกล่าวมีหมายจับในคดียาบ้า 9.4 ล้านเม็ดเดิมอยู่แล้วและจากหลักฐาน และพยาน ที่ชัดเจน โดยศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวนายชุมพล พร้อมพวกมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่มีการขออนุมัติออกหมายจับนายชุมพล พร้อมพวก เพราะเกี่ยวเนื่องกับคดียาบ้า 9.4 ล้านเม็ด โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่านายจุมพล เชื่อว่า นายทวีศักดิ์ เป็นผู้ที่แจ้งข่าวต่อเจ้าหน้าที่จนทำให้ยาเสพติดชุดดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่สกัดตรวจยึดเอาไว้ได้

ส่วนผู้ที่ถูกอนุมัติออกหมายจับอีก 3 คนนั้นบางคนเคยถูกออกหมายจับในคดีเดียวกันนี้มาแล้ว โดยทุกคนมีภูมิเนาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน หลังเกิดเหตุยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.5 ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่ต่อไป ขณะที่ตัวนายทวีศักดิ์ นั้นได้ออกจากโรงพยาบาลและออกไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว
ด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า จากกรณีข่าวที่ระบุว่า นายชุมพล เป็นลูกชายของนายประเสริฐ ยอดมณีบรรพต และเป็นพี่น้องกับกำนันทวีศักดิ์ (ผู้ตาย) ไม่เป็นความจิง เพียงแต่มีนามสกุลเหมือนกันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ นายชุมพล ยังอยู่ระหว่างหลบ

ทั้งนี้ก่อนที่ออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ระดมกำลังร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กว่า 637 นาย ปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายกว่า 32 เป้าหมายเขต ต.ปอ และใกล้เคียง โดยจุดสำคัญได้เข้าตรวจค้นโรงผลิตน้ำดื่มภายในหมู่บ้านห้วยหานดังกล่าวด้วย

สำหรับการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 9.4 ล้านเม็ด โดยมียาไอซ์ และเคตามีน เจ้าหน้าที่ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 12 คน ที่ผ่านมาจับกุมบุคคลหลังเกิดเหตุใหม่ๆ แล้วจำนวน 3 คนและจับได้ภายหลังอีก 1 คนรวมทั้งหมด 4 คน โดยนายชุมพล และคนที่เหลือยังไม่ถูกจับกุม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า