ออเจ้ารับมือนทท.! ตม.สนามบินปิดยอดสงกรานต์ พบดอนเมืองโตขึ้น12%

ออเจ้ารับมือนทท.! ตม.สนามบิน เผย ปิดยอดสงกรานต์ พบดอนเมืองโตทะลุโด่ง12%

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองร่วมกันแต่งชุดไทย และผ้าพื้นเมืองที่ปฏิบัติงานตรวจหนังสือเดินทาง ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 1 -20 เมษายน 2561 ซึ่งได้รับการตอนรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ

โดย พันตำรวจเอกเชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง2 (รอง ผบก.ตม.2) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. เปิดเผยว่า ตามที่ พลตำรวจตรี พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง2 ได้เปิดปฏิบัติการแผนอำนวยความสะดวกและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ช่วงสงกรานต์ ระหว่าง วันที่ 12-16 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันหยุด พบว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้ตรวจผู้โดยสารเดินทางเข้าออกประเทศทางด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ ทั้งสิ้น 683,260 คน เป็นคนไทย 192,489 คน ต่างชาติ 490,771 คน เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้ว ร้อยละ 6.96

ขณะที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองดอนเมือง มียอดเดินทางเข้าออก 5 วัน รวม 234,600 คน เป็นคนไทย 79,383 และต่างชาติ 155,217 คน พุ่งสูงกว่าปีที่แล้ว ร้อยละ12 คาดว่าเป็นเพราะสายการบินส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสายการบิน Low cost airline และสายการบินเหมาลำ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนนิยมใช้เดินทางจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความนิยมในการเดินทางเข้าออกประเทศที่ดอนเมือง ที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ด้านงานความมั่นคงได้สกัดชาวต่างชาติ ที่เสี่ยงต่อการแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาลักลอบทำงาน หรือเสี่ยงต่อการกระทำผิด เฉพาะที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยปฏิเสธการเข้าเมือง ประมาณ 30 ราย จับกุมทั้งสิ้น 7 ราย เป็นการกระทำผิดเกี่ยวกับการใช้หนังสือเดินทางปลอม 2 ราย เป็น คาแมรูน 1 ราย และกานา 1 ราย ที่เหลือเป็นการจับกุมตามหมายจับ 5 ราย

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และพลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ได้มอบนโยบายและกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินทุกแห่ง วางมาตรการความพร้อมรองรับการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว อย่างเต็มที่ในฐานะตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกับเพิ่มความเข้มในการสกัดผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นภัยคุกคามทุกรูปแบบ ไม่ให้ผ่านเข้าไปสร้างความเดือดร้อนในประเทศอย่างเต็มที่ โดยมีมาตรการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ห้ามขาดลา ,มาตรการบูรการการจัดการร่วมกับสายการบิน และการท่าอากาศยาน หรือ AOT รวมถึงการประกาศเตือนเผื่อเวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง ตลอดจนการปฏิบัติการทางการข่าว และตรวจเข้มเที่ยวบินเฝ้าระวังต่างๆ เพื่อคัดกรองบุคคลเสี่ยง ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จในการปฏิบัติตามแผนอย่างได้ผล ของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ที่ได้รับคำชมเชย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจผ่านทางโซเชียล โดยสามารถเร่งตรวจระบายได้อย่างรวดเร็ว แม้จะมีการสะสมของปริมาณผู้โดยสารเข้าออกประเทศในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น อย่างไรก็ตาม ทางพลตำรวจตรีพฤทธิพงษ์ฯ ได้แสดงความขอบคุณต่อหน่วยงานต่างๆ ทั้งสายการบิน และการท่าอากาศยาน ตลอดจนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เป็นส่วนสำคัญในการบูรณาการการปฏิบัติร่วมกันที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

หลานม่า ต้องรู้! 9 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผยเคล็ดลับที่หลานม่าต้องรู้ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า