อาจจะต้องผ่าตัด! อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กังวล“อดีตพระพุทธะอิสระป่วย”

อาจจะต้องผ่าตัด! อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กังวลอาการป่วยของอดีตพระพุทธอิสระ หลังจากมีอาการป่วยจนต้องเข้าไปทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ทุกวัน

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงอาการป่วยของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ว่า เท่าที่ดูมีปัญหาสุขภาพไม่รุนแรงมากนัก แต่สิ่งที่เป็นกังวล คือ การเคลื่อนไหวที่ไม่สะดวก เนื่องจากหมอนรองกระดูกอักเสบ ซึ่งทางเรือนจำได้ให้แพทย์จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาดูแลตรวจอาการ และทำกายภาพบำบัดทุกวัน ซึ่งโรงพยาบาลก็มีเครื่องมือในการทำกายภาพบำบัดอยู่แล้ว คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ อาการน่าจะดีขึ้น แต่หากไม่ดีขึ้นก็จะต้องพิจารณาว่าจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตลอด 1 สัปดาห์ ที่อดีตพระพุทธะอิสระถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ผู้คุมก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยได้ขอให้ลูกศิษย์วัดงดเดินทางมาเยี่ยม เพื่อไม่เป็นภาระกับเรือนจำ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากลูกศิษย์เช่นกัน

ส่วน นายสังคม สังหะพัฒน์ หรืออดีตพระราชอุปเสณาภรณ์ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ที่ถูกนำตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รายล่าสุด ซึ่งการคุมขังคืนแรกผู้ต้องขังเข้าใหม่ได้ถูกควบคุมในแดนแรกรับ เพื่อให้ปรับตัว และเรียนรู้ระเบียบข้อบังคับของเรือนจำ ซึ่งตลอดคืนที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร อาจมีอาการตกใจ และวิตกกังวลบ้าง ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำ และพัศดีเวรเข้าไปทำความเข้าใจ พร้อมพูดคุยเพื่อให้คลายความกังวลแล้ว

สำหรับอดีตพระเถระทั้งหมดที่ถูกส่งตัวเข้ามาคุมขังก่อนหน้านี้ ทางเรือนจำได้จำแนกแยกแดนไปตามความเหมาะสม โดยให้คุมขังในแดนที่ใช้ควบคุมตัวผู้ต้องขังที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดี เพราะในกลุ่มนี้ตามกฎหมายยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ และยังสามารถต่อสู้คดีในชั้นศาลได้ ซึ่งในระยะแรกเรือนจำจะอะลุ้มอล่วยในเรื่องของการแต่งกายด้วยเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีขาว และการถือศีลเพราะเข้าใจดีว่า อดีตพระเหล่านี้บวชมานาน และต้องการเวลาในการปรับตัว ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนโดยจะไม่เข้าไปบังคับกดดันใดๆ โดยไม่จำเป็น ซึ่งการใช้ชีวิตในเรือนจำยังสามารถถือศีลนั่งสมาธิ และไม่กินข้าวเย็น รวมทั้งสวดมนต์ได้ตามปกติ ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติที่ใช้ปกติสำหรับผู้ต้องขังทุกศาสนาอยู่แล้ว โดยภาพรวม อดีตพระทุกคนปรับตัวได้ดีขึ้น เพราะเคยอยู่ในสมณะเพศที่กินน้อยอยู่อย่างเรียบง่าย จึงไม่ยากที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำ ส่วนรายที่มีปัญหาสุขภาพสามารถให้ลูกศิษย์นำยารักษาโรคที่มีการรับรองจากแพทย์ หรือยาที่จำเป็นต้องใช้ และเป็นยาที่ไม่มีในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์มาใช้ได้

ขณะที่นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลังจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไม่ให้ประกันตัวนายธงชัย สุขโข หรืออดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ในคดีร่วมกันฟอกเงินจากการทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งในวันนี้ได้ถูกควบคุมตัวเป็นวันที่2 เริ่มปรับตัวได้มากขึ้น ทำให้อาการเครียดก่อนหน้านี้ได้คลายความกังวลลงแล้ว แต่ยังคงมีโรคประจำตัวด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคภูมิแพ้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีอาการท้องเสียตั้งแต่ก่อนถูกส่งตัวมายังเรือนจำ ทำให้มีอาการอ่อนเพลียอยู่บ้าง ซึ่งในวันนี้ ทางเรือนจะย้ายอดีตพระพรหมสิทธิจากแดนแรกรับไปยังแดน 3 โดยจัดให้อยู่ร่วมแดนกับอดีตพระลูกวัดสระเกศฯ ซึ่งถูกส่งตัวมายังเรือนจำก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้ผู้ต้องขังอดีตพระได้ช่วยดูแลกันเองด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า