หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ไทยตอนบนอุณภูมิลดลง 1-2 อาศาเซียลเซียส ทำให้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะยอดดอย อากาศเย็น นักนักท่องเที่ยวแห่สัมพัสอากาศหนาว
เช่นที่ผามออีแดง นักท่องเที่ยวนับพันแห่โต้ลมหนาวชมตะวันขึ้น3แผ่นดิน

ที่บริเวณผามออีแดงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดชมวิวตามธรรมชาติที่อยู่ใกล้กับปราสาทพระวิหารของกัมพูชา ปรากฏว่าได้มีบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศกว่า1,000คน พากันสวมเสื้อผ้ากันหนาวและห่มผ้าห่มมาโต้ลมหนาว เพื่อมารอชมดวงอาทิตย์ขึ้น3แผ่นดิน คือ ไทย ลาว และกัมพูชา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นมาก และมีหมอกบางๆ ลอยจากเขตประเทศกัมพูชาเข้ามาสัมผัสนักท่องเที่ยวที่พากันยืนชมวิวอยู่บริเวณหน้าผามออีแดง และขณะที่ดวงอาทิตย์ได้โผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมาตามแนวเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้ชมความสวยงามตามธรรมชาติท่ามกลางความหนาวเย็น จากนั้น บรรดานักท่องเที่ยวได้พากันเดินเลียบริมหน้าผามออีแดงไปชมภาพแกะสลักหินนูนต่ำ อายุกว่า1,500ปี และไปส่องกล้องดูความสวยงามของปราสาทพระวิหารที่มีหมอกพัดผ่านอย่างสวยงามเหมือนเมืองสวรรค์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนคอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ผามออีแดง

ยอดภูเมืองเลยอุณหภูมิ 9 องศา นทท.แห่เที่ยวเชียงคานคึกคัก

เลยอากาศหนาว

มาต่อกันที่จังหวัดเลย สภาพอากาศทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย อุณหภูมิลดลง 2-3 องศา อากาศหนาวเย็น มีหมอกหนาในบางพื้นที่ ชาวบ้านต้องออกมานั่งก่อกองไฟเพื่อคลายความหนาวเย็น ส่วนอุณหภูมิที่ยอดภูเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ 9.0 องศาพื้นราบต่ำสุด 12-16 องศา และเป็นหยุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากท่องเที่ยวและสัมผัสอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะที่ถนนคนเดิน บ้านไม้เก่า อ.เชียงคาน เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวนับพัน อาศัยช่วงวันหยุดมุ่งสู่เมืองเชียงคาน ถนนชายโขงชุมชนบ้านไม้เก่าทำบุญตักบาตรตอนเช้า ขึ้นยอดภูทอก และอุทยานแห่งชาติภูเรือภูเรือ กางเต็นท์พักแรม เช้าพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางหมอกเต็มท้องฟ้า เก็บภาพเป็นที่ระลึก อุณหภูมิเช้านี้ที่ อ.ภูกระดึง 13.7 อ.ภูเรือ 14.0 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 11.5 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 12.0 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ 9.0 องศาเซลเซียส

เชียงคานหนาวมาก

นายเกียรติพงษ์ คชวงษ์ ผอ.ททท.เลย เปิดเผยว่า อำเภอเชียงคาน เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก โดยมีจุดเด่นที่วิถีชีวิตความเป็นอยู่เรียบง่าย สงบ ชุมชนบ้านไม้เก่า ถนนคนเดินริมแม่น้ำโขง มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอยู่รายรอบ เช่นทะเลหมอกภูทอก และแก่งคุดคู้ นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมประเพณีอีกหลายจุด เช่นที่ วัฒนธรรมผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ชุมชนชาวไทดำ บ้านนาป่าหนาด ขณะเดียวกัน ยังมีการเดินทางข้ามแม้น้ำโขงไปท่องเที่ยวเมืองสานะคาม แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยทางเรือได้อีกด้วย

เชียงคาน

ในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเชียงคานจำนวนกว่า 710,000 คน รายได้ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งคิดจากการจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าและบริการประมาณ 1,200 บาทต่อคน ซึ่งการเก็บสถิตินักท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมสิ้นสุดที่เดือนธันวาคมของทุกปี สำหรับในปีนี้ ที่เหลืออีก 1 เดือน คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 10 หรือประมาณ 850,000 คน จะทำให้มีรายได้เข้าสู่อำเภอเชียงคานอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท

เชียงคาน

พะเยา อุณหภูมิลด 18 องศาอา

ปิดท้ายที่จังหวัดพะเยาสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยา เริ่มนำเสื้อกันหนาวออกมาสวมใส่อีกครั้ง หลังสภาพอากาศในช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิเริ่มลดลง เนื่องจากวานที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้อุณหภูมิลดลง นอกจากนั้นยังมีหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ โดยอุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้านี้อยู่ที่18องศา ทำให้ชาวบ้านต้องนำเสื้อกันหนาวออกมาใส่อีกรอบหลังเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาสภาพอากาศค่อนข้างร้อน

ชาวพะเยาออกมาซื้อเสื่อหนาว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า