กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุโซนร้อน ขนุน จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ประเทศจีน และเวียดนามตอนบน วันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ ขณะที่จังหวัดชัยนาท ชาวบ้านร้องขอห้องสุขา และน้ำสะอาด หลังจมอยู่ใต้บาดาล กว่า 300 หลัง

ชาวโพนางดำตกจมน้ำกว่า300หลัง ขอสุขา-น้ำดื่มด่วน

ภาพมุมสูงในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จะเห็นได้ว่ายังคงมีน้ำท่วมสูงขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ จากปัญหาแนวกระสอบกั้นน้ำแตก ซึ่งขณะนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ ม.4 และ ม.5 ของ ต.โพนางดำตก ซึ่งอยู่ฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่แนวกระสอบทรายพังทลายลง ทำให้มวลน้ำมหาศาลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนรวมกว่า 300 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของหนีน้ำขึ้นมาอาศัยอยู่บนถนนสายชัยนาท-สิงห์บุรี และนำเรือออกมาซ่อมแซมอุดรูรั่ว เพื่อใช้ในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน เพราะจำเป็นต้องเข้าไปคอยตรวจสอบสิ่งของภายในบ้าน เพื่อป้องกันขโมยเข้ามาก่อเหตุซ้ำเติม

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ขึ้นมาอาศัยบนถนน เล่าว่า ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เพราะตอนกลางคืนยุงจะชุมมาก เรื่องของห้องสุขายิ่งทุกข์หนัก เนื่องจากถูกน้ำท่วม ต้องขับถ่ายใส่ถุงดำแทน จึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอสุขาเคลื่อนที่ไปตั้งให้ชาวบ้านได้ปลดทุกข์ด้วย รวมทั้งน้ำสะอาดที่ปัจจุบันเริ่มขาดแคลนแล้ว โดยทั้ง 2 เรื่อง เป็นสิ่งที่ชาวบ้านต้องการอย่างเร่งด่วนในขณะนี้

ชาวอุทัยธานี ปรับวิถีชีวิตให้เข้ากับสถานการณ์น้ำท่วม

ขณะที่ จ.อุทัยธานี ชาวบ้าน ม.1 ,2 ,7 ต.ท่าซุง อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี กว่า 100 ครัวเรือน ยังคงต้องปรับวิถีชีวิตให้เข้ากับสถานการณ์อุทกภัย หลังถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรมานานนับสัปดาห์ ถนนทางเข้าหมู่บ้าน และบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรครึ่ง ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรถูกน้ำท่วมรอวันเสียหาย การเดินทางเข้าออกหมู่บ้านอาศัยเพียงเรือเท่านั้น บางรายไม่มีเรือต้องอาศัยการเดินลุยเข้าออกจากบ้าน ทั้งนี้ ยังมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองอุทัยธานี หลายตำบลน้ำยังท่วมสูง จนชาวบ้านต้องปรับวิถีชีวิตให้เข้ากับสถานการณ์

พิมายอ่วมน้ำท่วม-พิพิธภัณฑ์เร่งกั้นกระสอบทราย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ระดับน้ำในลำน้ำมูลมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นขยายออกเป็นวงกว้าง เข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลในเมือง และตำบลโบสถ์ ซึ่งอยู่ด้านท้ายเขื่อนพิมาย นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย กว่า 4 พันไร่ ถนนสายบ้านใหม่ไทรงาม ไปตำบลท่าหลวง ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร ประชาชนสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก ขณะเดียวกันระดับน้ำด้านเหนือเขื่อนพิมาย ก็ได้เอ่อเข้าท่วมบ้านในพื้นที่ชุมชนวังบูรพา เขตเทศบาลตำบลพิมาย โดยเฉพาะบ้านของ นายเทศ เร่งพิมาย อายุ 80 ปี ซึ่งบ้านอยู่ติดกับลำน้ำมูล มีระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร จึงต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางเข้าออกบ้าน

นอกจากนี้ ที่บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ซึ่งอยู่เหนือลำน้ำมูล นางชุติมา จันทร์เทศก์ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมกระสอบทราย จำนวน 2 พันใบ เพื่อมากั้นเป็นแนวทางเสริมกับหินที่มีอยู่แล้วสูงถึง 40 เซนติเมตร โดยระดับน้ำในลำน้ำมูลขณะนี้ยังเหลืออีกประมาณ 50 เซนติเมตร ก็จะเสมอกับตลิ่งบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย

อุตุฯประกาศพายุขนุน เข้าไหหลำ-เวียดนาม 15-17 ต.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนพายุโซนร้อน“ขนุน” ปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ โดยจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศเวียดนาม และลาวตอนบน แต่พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในระยะ 1-2 วันนี้

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

นายกฯ ยืนยันไม่เกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 54

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำในขณะนี้ โดยยืนยันว่า จะไม่มีปัญหาน้ำท่วมใหญ่เช่นเดียวกับในปี 54 เพราะปริมาณน้ำในปีนี้ยังน้อยกว่าปี 54 มาก อีกทั้งทุกหน่วยงานได้วางแผนบริหารจัดน้ำอย่างเป็นระบบและบูรณาการร่วมกันอย่างเต็มที่ โดยได้นำบทเรียนในอดีตมาแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น จึงไม่อยากให้พี่น้องประชาชนตื่นตระหนก หรือหลงเชื่อข่าวลือของผู้ไม่หวังดี

อย่างไรก็ตาม จากฝนที่ตกหนักบริเวณภาคเหนือ ทำให้น้ำเหนือไหลลงสู่ภาคกลางอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ท้ายเขื่อน นอกคันกั้นน้ำ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งหน่วยงานภาครัฐได้พยายามจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานกับจังหวัด หน่วยทหาร และองค์กรปกครองท้องถิ่น เร่งออกช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ประเทศไทยอาจได้รับผลกระทบจากพายุในฤดูมรสุม เพื่อให้สามารถเตรียมการรับมือ และป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง ได้อย่างทันท่วงที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า