อุตุฯ ชี้ไทยตอนบนหนาวลง 1-3 องศา หนุ่มใหญ่ยโสธรนอนหนาวดับคาที่ (คลิป)

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องและมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ส่วนที่จังหวัดยโสธร และชลบุรี มีผู้เสียชีวิตจากอากาศหนาวจังหวัดละ 1 ราย

หนุ่มใหญ่ยโสธรหัวฟาดพื้น ญาติย่างไฟรักษาดับคาที่

จ.ยโสธร มีเหตุชาวบ้านเสียชีวิตท่ามกลางลมหนาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองยโสธร พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลยโสธร ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในพื้นที่บ้านดอนมะยาง ตำบลตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร พร้อมร่วมกันชันสูตรพลิกศพ นายสุรชัย ผิวอ่อนดี อายุ 47 ปี หลังจากที่ได้รับแจ้งจากญาติว่า นายสุรชัย นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ใต้ถุนบ้านโดยไม่ทราบสาเหต

ขณะที่ นางน้อย พี่สาวของผู้ตายให้การว่า นายสุรชัย ไม่มีโรคประจำตัวและก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวานนี้ เพื่อนบ้านได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชาย ผู้ตายจึงไปร่วมขบวนแห่นาครอบหมู่บ้านระหว่างนั้นก็ได้ดื่มสุราและเกิดการหกล้มหัวฟาดพื้น ญาติ ๆ จึงนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งแพทย์อนุญาตให้ผู้ตายกลับบ้านได้ แต่หลังจากกลับบ้าน ญาติ ๆ ให้ผู้ตายไปนอนย่างไฟตามพิธีกรรมพื้นบ้านที่เคยทำกันมาโดยให้ผู้ตายนอนบนแคร่ไม้ไผ่พร้อมกับได้มีการก่อไฟเอาไว้ใต้แคร่ไม้ไผ่เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายซึ่งผู้ตายก็มีอาการปกติดี บอกกับตนเพียงว่าเจ็บปวดตามร่างกายเท่านั้น หลังจากนั้นตนก็เข้าไปนอนในบ้านตามปกติโดยให้ผู้ตายนอนย่างไฟอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ตลอดทั้งคืนและเมื่อเวลาตี 3 ก็ลุกขึ้นมาเติมไฟให้กับ นายสุรชัย อีกรอบก็ยังพูดคุยกับผู้ตายตามปกติ

จนกระทั่งช่วงเช้าตรู่ เมื่อตนไปปลุกผู้ตายจึงพบว่าได้เสียชีวิตแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการหกล้มแล้วหัวฟาดพื้น ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวจัดในตอนกลางคืน ทำให้ผู้ตายมีอาการช็อกและเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ทางญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภูเรือหนาวสะท้าน อุณหภูมิเหลือ 1 องศาฯ

ที่จังหวัดเลย สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นจัดทุกพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอภูเรือ, ด่านซ้าย, นาแห้ว และอำเภอภูกระดึง ตอนเช้ามีหมอกหนา ลมแรง หนาวเย็นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ซึ่งอุณหภูมิยังคงที่ โดยเฉพาะที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ อุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส และมีลมแรงแต่ยังไม่ปรากฏว่ามีเหมยขามหรือแม่คะนิ้งเกิดขึ้น อุทยานแห่งชาติภูเรือจากเมื่อวาน 1 องศา วันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 3 องศา อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 5 องศา ส่วนศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อ.ภูเรือ ทุกปีเกิดแม่คะนิ้งแต่ปีนี้ยังไม่มีปรากฏการณ์แม่คะนิ้งแต่อย่างใด

ด้านชาวบ้านตำบลท่าศาลา อำเภอภูเรือ ทั้ง 7 หมู่บ้านต้องออกมานั่งผิงไฟคลายความหนาวโดยเฉพาะเด็กเล็กต้องสวมเสื้อหนาวหลายชั้นไปโรงเรียน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอผ้าห่มซึ้งปีนี้คาดว่าจะเย็นกว่าทุกปี ส่วนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเช้า อำเภอด่านซ้าย ต้องมานั่งผิงไฟคลายหนาว ขายพืชผลทางการเกษตร สภาพที่หนาวเย็นจัด

หนุ่มใหญ่ซดเหล้าขาว 40 ดีกรี เจอลมหนาวช็อกดับคาที่นอน

ส่วนทางพื้นที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ่อวิน อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้านพักสวัสดิการบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อวิน โดยเมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายสมบูรณ์ สีดา อายุ 49 ปี เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในห้องพักซึ่งเพื่อนผู้เสียชีวิตได้บอกว่าชอบดื่มสุราขาว 40 ดีกรีเป็นประจำถึงขั้นว่าติดก็ได้ ประจวบกับช่วงนี้อากาศในพื้นที่หนาวเย็นหลายวันแล้วอาจทำให้หัวใจล้มเหลวกะทันหันก็เป็นไปได้ ทางตำรวจจึงให้หน่วยกู้ภัยพลิกศพตรวจสอบตามร่างกายก็ไม่พบว่ามีร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างไร

ทางตำรวจสอบสวน นายวิชิต โมราขาว อายุ 53 ปี เพื่อนซึ่งอยู่ด้วยกัน บอกว่า ผู้เสียชีวิตบ่นในช่วงเช้าว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายจะเป็นไข้ ตนเองจึงออกไปข้างนอกแล้วซื้อยามาก็พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งกู้ภัยและตำรวจดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจดื่มสุราแล้วมาเจออากาศช่วงนี้ซึ่งหนาวเย็นจึงทำให้หัวในล้มเหลวก็เป็นได้ โดยเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งทางตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

กรมอุตุฯ ชี้ไทยตอนบนหนาวลงต่อเนื่อง 1-3 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนภาคใต้มีฝนลดลงและมีอากาศเย็น

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระวัดระวัง เรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกฝั่ง ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15-17 องศาเซลเซียส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า