ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ตามรวบโจ๋วัย 17 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าโหดหลวงพี่เฟส เจ้าอาวาสวัดป่า พร้อมของกลางมีดยาวกว่า 30 ซม. สารภาพทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว

จากกรณีคนร้ายฆ่าโหดพระสุรนาถ ยิ่งดี หรือหลวงพี่เฟส อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าภูหินกอง ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตในกุฏิวัด ซึ่งพบบาดแผลถูกฟันแทงตามร่างกาย และใบหน้าคล้ายถูกมีดกรีด โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ นำโดย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี  พร้อมพุ่งเป้าไปที่สาเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องทรัพย์ในกุฏิถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ท่ามกลางความสะเทือนใจของญาติและประชาชนในพื้นที่

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์ได้ติดตามตัวนายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พร้อมนำตัวมาสอบสวน โดยมีพล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 และพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางมาสอบปากคำ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังแบ่งรับแบ่งสู้ และให้การวกวน กระทั่งมีการเค้นสอบจนรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าจริง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 พ.ต.ต.วิชิต วรรณพฤกษ์ พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจนำตัวนายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เข้ามาสอบปากคำที่สำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางมีดปลายแหลมยาวกว่า 30 ซม.ที่ใช้ก่อเหตุ  โดยในการสอบปากคำมีพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ นักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ ที่ปรึกษากฎหมายหรือทนายความ บุคคลที่เด็กไว้วางใจหรือผู้ปกครองร่วมสอบหากคำ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็กอายุ 17 ปี ก่อนที่จะนำตัวส่งไปยังสถานพินิจ จ.กาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะคดีนี้มีผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์ นำกำลังบุกไปควบคุมตัว นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีพยานหลายปากยืนยันว่าเห็น นายแม็ก อยู่ในกุฏิกับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย และจากการตรวจสอบยังพบว่าประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นลูกศิษย์ของพระสุรนาถ นอกจากนี้ยังทราบว่ามักจะเข้ามาขอเงินและข่มขู่พระสุรนาถบ่อยครั้ง จึงคุมตัวมาเค้นสอบ จนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคงลงมือฆ่าพระสุรนาถจริง

โดยนายแม็ก รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปในกฏิ และขอเงินพระสุรนาถ แต่พระไม่ให้ ประกอบกับได้ทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว จึงเกิดการลงไม้ลงมือกัน ก่อนที่จะนำเอามีดที่พกติดตัวมาแทงและฟันที่ร่างกายพระสุรนาถหลายครั้งจนล้มลง แต่ไม่ได้กรีดหน้า ซึ่งมีดอาจจะฟันไปถูกใบหน้าก็ได้ จากนั้นได้นำเงินสดผู้ตายไปด้วย 40 บาท และโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 2 เครื่องไปขายได้เงิน 600 บาท พร้อมนำมีดไปทิ้งไว้ในป่าข้างวัด และเข้าไปหลบหนีไปอยู่ที่รีสอร์ทก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า