เกาะเต่าประชุมศูนย์ ศปก.รวมกำลังเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน วางแนวทางการค้นหา นักท่องเที่ยวสูญหาย

เช้าวันนี้ (8 มี.ค.60) ความคืบหน้าการติดตามค้นหา น.ส.วาเลนติน่า โนวาชฮาโยโนว่า นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย อายุ 23 ปี ที่สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แม้ว่าจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่าการหายตัวไปของนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ จะน่าจะหายตัวไปตั้งวันที่ 15 ก.พ.60 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ร่วม 21 วันแล้ว ระยะเวลาที่หายตัวไปเป็นระยะเวลานาน ก็เป็นอุปสรรคสำคัญอีกอย่างในการค้นหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหายังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะหาคำตอบที่แน่ชัดให้ได้ว่า น.ส.วาเลนติน่า นักท่องเที่ยวสาวรายนี้ได้หายตัวไปไหนจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่
ในช่วงเช้าของวันนี้ทางด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายเกริกไกร ส่งธานี นายอำเภอเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ นายกเทศบาลตำบลเกาะเต่า และอาสาสมัครกู้ภัยเกาะเต่า ได้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้งที่ศูนย์อำนวยการร่วม เทศบาลตำบลเกาะเต่า เพื่อประมวลข้อมูลหลักฐานที่มี เพื่อเป็นแนวทางในการค้นหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าการหายตัวไปของ น.ส.วาเลนติน่า น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุจาการดำน้ำแบบ ฟรีไดร์วิ่ง
จากการประมวลเส้นทางการเดินทางของ น.ส.วาเลนติน่า จะเดินทางไปดำน้ำยังบ้านโฉลกบ้านเก่า ม.3 ต.เกาะเต่า ซึ่งใกล้ที่พัก โดยจุดดังกล่าว ถ้าจะมีการดำน้ำในจุดที่มีความลึกได้เกิน 22 เมตรอย่างที่ น.ส.วาเลนติน่า ได้โพสต์ให้เพื่อนในกลุ่มนักดำน้ำก็จะมีอยู่จุดเดียวคือ จุดดำน้ำที่อยู่ใกล้แหลมตาโต๊ะ อ่าวโฉหกบ้านเก่า แต่จะต้องว่ายน้ำออกไปจากฝั่งไปในทะเลประมาณ 100-150 เมตร จึงจะถึงจุดความลึก 22 เมตร ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า จุดดังกล่าวจะมีกระแสน้ำแรงและเป็นร่องน้ำลึก รวมทั้งเป็นเส้นทางเดินเรือของชาวเรือที่ใช้ร่องน้ำดังกล่าวในการสัญจรไปมาทางทะเล ซึ่งการประชุมได้มีการวางแนวทางการค้นหาใต้น้ำบริเวณจุดใกล้แหลมตาต๊ะอีกครั้งในวันนี้ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ประสานไปยังจังหวัดต่าง ๆ ที่มีพื้นที่ติดแนวชาวฝั่งอ่าวให้ชวนตรวจสอบติดตาม น.ส.วาเลนติน่า ผู้สูญหายรายนี้อีกทางหนึ่งด้วยในวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า