สถานการณ์น้ำที่ จ.เพชรบุรี ตอนนี้ อ.เมืองเพชรบุรี เตรียมพร้อมรับน้ำท่วมทุกด้าน คาดว่าไม่กระทบประชาชน ส่วนเขื่อนเพชรเริ่มปล่อยน้ำลงคลองสาย 3 เพื่อเร่งระบายน้ำลงคลอง D9 ออกสู่อ่าวไทยต่อไปได้ถึง 35 ล้านลูกบาศก์เมตร

วันนี้ (10 ส.ค.61) โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี กรมชลประทาน เปิดการระบายน้ำลงคลองชลประทานสาย 3 ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (9 ส.ค.) หลังจากเครื่องจักรและรถแบคโฮขุดขยายคลองชลประทานสาย 3 จากเขื่อนเพชร ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง เชื่อมต่อกับอาคารประตูระบายน้ำคลอง D9 บ.ระหารบอน ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง ระยะทางรวม 7.6 กม. ที่โครงการชลประทานเพชรบุรี ร่วมกับภาคประชาชน ทำการขุดขยายคลองสาย 3 เพื่อตัดยอดมวลน้ำเหนือเขื่อนเพชรผ่านคลองสาย 3 เชื่อมต่อคลองD9 ลงสู่ทะเลอ่าวไทยที่บ้านโตนดน้อย ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งมีศักยภาพระบายน้ำได้ 35 ลบ.ม./วินาที

สำหรับรายงานบริหารจัดการน้ำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบุว่า เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอยู่ในขั้นเฝ้าระวัง อยู่ที่ 734.4 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 103.44 ของความจุอ่าง มีน้ำไหลลง 15.18 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดระบายน้ำ 16.95 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน ส่วน เขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี 114.2 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือ 9.86 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน เปิดน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ 4 สาย รวม 70.19 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที รวมทั้งสิ้น 184.39 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที สถานการณ์ตอนนี้ยังปกติและรับมือได้

เมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือน้ำท่วม

นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี ว่า ตอนนี้ยังเฝ้าระวังพื้นที่ติดกับตัวเขื่อนแก่งกระจาน โดยเฉพาะ ต.ท่ายาง ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 50 เซนติเมตร พื้นที่ถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตรจึงยังไม่มีผลกระทบต่อประชาชน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ประชาชนจะต้องเฝ้าระวังก็คือ ปริมาณฝนตกเหนือเขื่อนและใต้เขื่อน โดยเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นแม้ว่าจะมีฝนตกแต่คาดว่าจะไม่กระทบต่อประชาชนแน่นอน ซึ่งทาง อ.เมืองเพชรบุรี ได้เตรียมพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เตือนประชาชนให้ตื่นตัวและยกของขึ้นที่สูง และส่งเจ้าหน้าที่ทหารเตรียมพร้อมทั้งเครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน รถยกสูง และสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

อ.กะเปอร์ จ.ระนอง อ่วมอีก! น้ำป่ามาซ้ำโดน 3 ตำบล

สถานการณ์น้ำพื้นที่อื่น ๆ เช่น อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือประชาชนและน้ำจากในคลองเอ่อล้นเข้ามาสมทบอีกด้วย ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา พื้นที่ ต.บางหิน อ.กะเปอร์ เพิ่งจะถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 หมูบ้าน ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 400 หลังคาเรือน แต่เช้าวันนี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มอีก 2 ตำบล คือ ต.เชี่ยวเหลียง และ ต.บ้านนา ซึ่งทาง อ.กะเปอร์ มาตรวจสอบสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอีกหลากหลายหน่วยงานส่งกำลังมาเข้าช่วยเหลือประชาชนทั้ง 3 ตำบลแล้ว และยังรอดูสถานการณ์เรื่องน้ำในคลองที่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชน เนื่องจากในช่วงสายนี้น้ำทะเลจะหนุนเข้ามาสมทบ ซึ่งจะทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ช้า

เร่งแก้ปัญหาดินสไลด์สังขละบุรี 14 จุด

ส่วนสถานการณ์ที่ จ.กาญจนบุรี หลังจากฝนเริ่มลดลงแล้ว แต่มีปัญหาดินสไลด์ลงมาบนถนนกว่า 14 จุด สายสังขละบุรี-บ้านห้วยมาลัย โดยเจ้าหน้าที่ อบจ.กาญจนบุรี และ อบต.หนองลู
นำรถแบ๊คโฮและเครื่องจักรกล มาทำการตักดินที่สไลด์ พร้อมนำป้ายเตือนมาติดตั้งเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเมื่อเกิดฝนตกลงมา น้ำฝนจะพัดพาดินโคลนจากภูเขาลงมาบนถนน ทำให้ถนนลื่นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปแล้ว 13 จุด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วง 1-2 วันนี้

เขื่อนน้ำอูนเร่งระบายน้ำ เตือนสกลนครฝนตกหนักอีก

ทางด้านภาคอีสานใน จ.สกลนคร ตอนนี้ฝนตกหนักโดยเฉพาะพื้นที่เหนือเขื่อนน้ำอูน วันนี้มีปริมาณน้ำไหลเข้า 4 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้เขื่อนน้ำอูนมีปริมาณน้ำ 534 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 102 เกินความจุเขื่อน เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระบายน้ำออกจากสปิลเวย์ทางคลองส่งน้ำ และกาลักน้ำ ทำให้สามารถระบายน้ำได้กว่า 3 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน คาดว่าจะสามารถรองรับน้ำได้อีกเนื่องจากตรวจสอบโครงสร้างของเขื่อนแล้วว่ายังมั่นคงแข็งแรง อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เตือนให้ จ.สกลนคร เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากจะมีฝนตกหนักในช่วงนี้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า