เจ้าหน้าที่เข้ม รปภ.โรงเรียนเปิดเทอมในจังหวัดนราธิวาส พร้อมสกัดกั้นโจรใต้ป่วนแก้แค้นให้ผู้นำศาสนาแกนนำบอมบ์บิ้คซีถูกจับกุม

สำหรับบรรยากาศการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียน 379 โรงเรียนในพื้นที่ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ได้แยกย้ายกันปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบอย่างเข้มงวด ในการสกัดกั้นมิให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุร้ายเหมือนในช่วงทุกๆปีที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการตระเวนสำรวจที่โรงเรียนบ้านมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่ได้ถูกกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลังเป็นประจำ

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ ร.ต.ต.ปริวรรต หมาดรา หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 กองร้อย ตชด.ที่ 447 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคณะครูโรงเรียนต่างๆ ส่วนที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าของโรงเรียนมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบล จำนวน 4 นาย แยกย้ายกันดูแลความปลอดภัยครูและเด็กนักเรียนรวมทั้งปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และคอยสังเกตกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่ไม่เกี่ยวข้อง แฝงตัวปะปนกับผู้ปกครอง เพื่อดูความเคลื่อนไหวการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ร้ายขึ้น เพื่อสร้างความปั่นป่วนในเกิดขึ้นในช่วงเปิดเทอม

สำหรับในช่วงกลางคืนจะมีเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ จะจัดกำลังมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยตามอาคารเรียนต่างๆ เพื่อป้องกันการลอบวางเพลิงอาคารเรียนและลอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาดักวางไว้ที่บริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งการรักษาความปลอดภัยอาคารเรียนนั้น จะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเวรยามชุดละ 4 นาย ตลอดทั้งคืน โดยมีกำนันในพื้นที่จะเป็นผู้จัดกำลังเวรยามในแต่ละผลัดๆละ 6 ชั่วโมง จนเช้า เพื่อรอกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มาเสริมกำลังอีกทีตลอดทั้งวันจนกว่าโรงเรียนเลิกในช่วงเย็นของอีกวัน

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เตรียมพร้อมรับมือการแก้แค้นของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง หลังจากผู้นำศาสนาในพื้นที่ จ.ปัตตานีที่เป็นแกนนำโจรใต้ถูกจับกุมตัวในคดีวางระเบิดบิ้คซี จ.ปัตตานี ให้ดูแลพื้นที่เน้นสถานที่สำคัญๆ แหล่งชุมชน สถานบันเทิง ร้านค้า และพระภิกษุขณะออกบิณฑบาตให้งดออกบิณฑบาตในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแก้แค้นจากกลุ่มโจรใต้หลังพบมีความเคลื่อนไหวเตรียมตอบโต้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า