ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่ฝึกบินของกองทัพอากาศตกกลางสนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ทำให้นักบินดีดตัวออกจากเครื่องบินเสียชีวิตแล้ว 1 นาย สาหัส 1 นาย

วันนี้ (22 พ.ค.61 เวลา 14.40 น.) เจ้าหน้าที่เขื่อนภูมิพลช่วยกันดับเพลิงไหม้เครื่องบินขับไล่รุ่น L39-ZA/ART หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกบริเวณสนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ห่างจากเขื่อนภูมิพล 6 กิโลเมตร ทำให้เครื่องบินแตกกระจาย และเกิดเพลิงไหม้บางส่วน

ส่วนนักบิน 2 นาย ดีดตัวออกจากเครื่องได้ทันก่อนที่เครื่องบินจะตก โดยนักบิน 1 นายติดอยู่บนต้นสนสูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตรอาการสาหัส แม้เจ้าหน้าที่นำรถกระเช้าขึ้นไปช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสามเงา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง คือ  นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ อายุ 36 ปี เป็นคนขับเครื่องบินลำดังกล่าว ส่วนอีก 1 นายร่างกระแทกพื้นดินอาการสาหัส บริเวณลำตัวและเอว รู้สึกตัวได้ดี ทราบชื่อต่อมา คือ นาวาอากาศตรีจีรศักดิ์ นามวงษ์สรี อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สามเงา ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งยัง รพ.สามเงา แพทย์ได้ทำการรักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินขับไล่ฝึก L39-ZA/ART ประจำการที่ฝูง 401 กองบินตาคลี จ.นครสวรรค์ กำลังทยอยไปรวมกะฝูง 411 ที่ จ.เชียงใหม่ แต่เกิดอุบัติเหตุระหว่างบินทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ชาวบ้านคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองพบเครื่องบินลำดังกล่าวเสียการทรงตัว แม้นักบินพยายามประคองเครื่องแต่ก็ตกลงไปค้างต้นไม้ จนเกิดไฟลุกไหม้ทั้งบนต้นไม้ และใต้ต้นไม้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสามเงา และเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เข้าไปกันแนวเขตห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเครื่องบินตก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้พนักงานเขื่อนภูมิพล ตื่นตกใจ รวมทั้งครูและนักเรียนโรงเรียนเขื่อนภูมิพลต่างไม่เป็นอันเรียนหนังสือเพราะเสียงดังสนั่นมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า