กองทัพเรือ เคลื่อนศพ “ฮีโร่” จ่าแซม  กลับบ้านเกิดที่ร้อยเอ็ด 

กองทัพเรือตั้งขบวนรับศพอย่างสมเกียรติ จ่าสมาน อดีตหน่วยซีล สละชีพกลางถ้ำหลวง และได้ทำพิธีรดน้ำศพ ที่วัดสัตหีบ พร้อมสวดอภิธรรม 1 คืน ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน จ.ร้อยเอ็ด แต่เราจะไปดูภาพญาติ และภรรยาของ จ่าสมาน ที่มารอรับศพ ด้วยความโศกเศร้าและอาลัย กันอีกครั้ง

กองทัพเรือ ก็จัดพิธีอย่างสมเกียรติ และวันนี้ได้มีการเคลื่อนศพ จ่าเอก สมาน กุนัน เจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่สละชีพเพื่อช่วยเหลือทีมหมู่ป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดภายในถ้ำหลวง -ขุนน้ำนางนอน จังหวัด เชียงราย ณ เมรุ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปยังสนามบินอู่ตะเภาเพื่อเคลื่นย้ายศพไปประกอบพิธี ที่บ้านเกิด ที่ ต. เมืองหงส์ อำเภอ จตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือตั้งขบวนเคลื่อนย้ายศพอย่างสมเกียรติ

ส่วนบรรยากาศที่จังหวัดร้อยเอ็ด ก็ยังเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีการเตรียมสถานที่ไว้รอรับศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาปฏิบัติธรรมรัตนมงคล วัดหนองคู โดยมีหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเหมาะสม เรียบร้อย และสมเกียรติเป็นไป ตามความต้องการ ของพ่อและแม่ผู้เสียชีวิต และตั้งศพบำเพ็ญกุศล 6 วัน ก่อนจะทำการพระราชทานเพลิงศพในวันที่14กรกฎาคม

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ให้กำลังใจ พ่อแม่จ่าแซม

ขณะเดียวกัน นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของ จ่าสมาน โดยได้พบกับนายวิชัย กุนัน บิดาและ นางสำราญ กุนัน มารดา พร้อม มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัว

ด้านนายแพทย์สุพัชร์ศักย์   พันธุ์ศิลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน สาธารณสุขอำเภอจตุรพักตรพิมาน และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเมืองหงส์ จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย พยาบาล เพื่อเยียวยาจิตใจ ซึ่งพบว่าพ่อ จ่าสมาน มีอาการโศกเศร้าเสียใจอยู่ในระดับเครียดมาก แต่สามารถพูดคุยโต้ตอบคำถามกับคนอื่นที่มาร่วมงานได้ดี ส่วนแม่จ่าสมาน มีภาวะเครียดเช่นกัน จะมีอาการร้องไห้เสียใจเป็นระยะๆ ยังรับไม่ได้กับการสูญเสียลูกชาย

ทั้งนี้ทีมเยียวยาจิตใจ ได้มีการวางแผนเฝ้าระวังและประเมินภาวะซึมเศร้าจากการสูญเสียและความเสี่ยงทำร้ายตัวเองของบิดามารดาจ่าสมานอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า