พบเต่าสีทอง กระดองมีลวดลายคล้ายพระสมเด็จฯ และยันต์แปดทิศ คล้ายกับเต่าที่พบเป็นข่าวที่ จ.อุดรธานี เจ้าของพบเมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 54 เลี้ยงไว้จนโตนิสัยเชื่อง กินแตงโม กับหนอไม้เป็นอาหาร ไม่ชอบไหว้น้ำเชื่อว่าเป็นมงคลจึงเลี้ยงไว้ เผยน่าจะเป็นเต่าภูเขาเนื่องจากเคยพบเมื่อครั้งเป็นคนงานก่อสร้างถนนที่อุ้มผาง จังหวัดตาก

15 พ.ค.60 ที่บ้านของ นายวิษณุ ล้อมเศรษฐี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 110/2 ม.2 ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ต่างมีประชาชนมุงดูเจ้าเต่าซึ่งมีความพิเศษเนื่องจากมีสีทองทั้งตัว บริเวณกระดองมีลวดลายคล้ายพระสมเด็จฯ บริเวณด้านข้างจำนวน 8 รูป ส่วนบริเวณด้านบนมีลวดลายคล้ายยันต์ 8 ทิศ ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร หนัก 1.5 กิโลกรัม

ขณะที่เจ้าของเต่า นายวิษณุ ล้อมเศรษฐี บอกว่า ตนเองพบเจ้าเต่าตัวนี้เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 54 เห็นแปลกดีจึงเลี้ยงไว้ ตอนนั้นยังตัวไม่ใหญ่นักตนจึงเลี้ยงไว้ โดยตั้งชื่อว่า “เจ้าทอง” ตามสีของเต่าที่มีสีทอง นิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย ชอบกินแตงโม และหน่อไม่เป็นอาหาร ไม่กินผักบุ้ง และไม่ชอบน้ำ ในแต่ละวันตนเองจะคอยอาบน้ำและเลี้ยงอาหารที่ชอบในบ่อวงปูนซึ่งอยู่หน้าบ้าน ตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงไว้เจอแต่สิ่งดี ยามเดือดร้อนก็สามารถผ่านพ้นไปได้จึงเชื่อว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคล ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านไม่ค่อยมีใครรู้เนื่องจากไม่ได้บอกใคร

นายวิษณุ ยังบอกอีกว่า หลังมีข่าวว่าพบเต่าที่มีลักษณะคล้ายกันที่ จ.อุดรธานี (รวมถึงที่ จ.เพชรบูรณ์) จึงลองมาสังเกตก็พบว่ามีความใกล้เคียงกันกับเต่าที่เป็นข่าว ชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างเดินทางมาชมไม่ขาดสาย บางคนอดไม่ได้ที่จะขอโชคลาภ ส่วนเจ้าของเชื่อว่าเป็นเต่าภูเขา เนื่องจากเคยเห็นเต่าที่มีลักษณะคล้ายกันเมื่อตอนที่เดินทางไปทำงานก่อสร้างถนนที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก

ส่วนเรื่องการเสี่ยงโชคตนยังไม่เคยที่จะขอเลข “เจ้าทอง” มาก่อน ซึ่งอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคลมากกว่า ส่วนเต่าจะเป็นสายพันธุ์อะไรนั้นคิดว่าน่าจะเป็นเต่าที่มีพื้นเพอยู่บนภูเขา เนื่องจากตนเคยเห็นเต่าที่มีลักษณะใกล้เคียงกันในช่วงที่ตนเองเคยเดินทางไปทำงานก่อสร้างถนนในพื้นที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก

ทางด้านเพื่อนบ้านที่รู้ข่าวทยอยเดินทางดูไม่ขาดสาย พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์รวมไปถึงไม่ลืมที่จะขอโชคลาภจาก “เจ้าทอง” เต่าสีทองซึ่งมีลวดลายคล้ายพระสมเด็จฯ และยันต์แปดทิศบนกระดองหลัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า