ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้นประถม 1-6 อุปทานหมู่กรีดร้องโวยวาย
บอกเห็นพญานาคปู่ศรีสุทโธ ย่าปทุมมา ที่วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี

ภาพเหตุการณ์นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านบะแต้ อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น จำนวน 7 คน มีอาการกรีดร้องโวยวาย เรื่องพญานาคและสิ่งสักสิทธ์ในวัดป่าคำชะโนดอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ทำกิจกรรมหน้าเสาธงใ นช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม 2561ผู้ปกครอง ต้องนำนักเรียนไปทำพิธีตามความเชื่อที่วัดภายในหมู่บ้าน ซึ่งเด็กๆ ก็ยังกรีดร้องเสียงดังพร้อมอาเจียนออกมาตลอดเวลา

นางรุ่งกมล สิทธิวงษา อายุ 56 ปี ผู้ปกครองเด็กนักเรียน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากโรงเรียนว่า หลานสาวมีอาการกรีดร้องโวยวายคล้ายกับผีเข้า จึงรีบเดินออกมาโรงเรียนพบว่า หลานสาวและเพื่อนๆ ประมาณ 6-7 คน นอนกอดกันพร้อมทั้งร้องไห้และบ่นพรึมพรำพูดถึงแต่เรื่องพญานาคปู่ศรีสุทโธ ย่าปทุมมา ที่วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี และบอกว่าจะไปหาหลวงปู่สุนิตร ที่วัดป่าบ้านบ้านแต้ แต่เมื่อนำขึ้นรถกระบะเข้าไปในหมู่บ้าน หนึ่งในเด็กนักเรียนได้บอกว่า ให้ไปที่วัดภายในหมู่บ้านเพราะมีพญานาคอยู่ที่นั่น ทันทีที่รถกระบะไปถึงวัด เด็กๆ ก็พากันกระโดดลงจากรถและวิ่งไปที่ต้นลีลาวดีที่อยู่ภายในวัด และบอกว่ามีองค์พญานาคขนาดใหญ่เลื้อยพันอยู่บนต้นไม้ พร้อมกับแสดงอาการปวดแสบปวดร้อนตามร่างกาย ผู้ปกครองจึงได้นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตามร่างกาย และนำดอกไม้ธูปเทียน ไหว้ขอขมา จนเด็กมีอาการอาเจียนทุกคนและมีสภาพดีขึ้น จึงให้พระสงฆ์ทำพิธีผูกข้อมือด้วยด้ายสายสิญจน์จนเด็กมีอาการหายเป็นปกติ และทำพิธีขอขมาตามความเชื่อ

นายจิรศักดิ์ รัตนไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบะแต้ กล่าวว่า หนึ่งในเด็กนักเรียนที่มีอาการมาจากต่างโรงเรียน มักจะพูดถึงเรื่องพญานาคและป่าคำชะโนดอยู่เป็นประจำ แสดงท่าทีแปลกประหลาดและกรีดร้อง นักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ก็พากันวิ่งเข้าไปรวมกลุ่ม และมีอาการคล้ายอุปทานหมู่

นายแพทย์ วศิน จีราระรื่นศักดิ์ แพทย์โรงพยาบาลพระยุพราชกระนวน ระบุว่า การอุปทานหมู่ เป็นโรคติดต่อทางจิตชนิดหนึ่ง ซึ่งเกิดกับบุคคลตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ในกลุ่มที่มีความคิด ความเชื่อ หรือมีลักษณะแวดล้อมบางอย่างร่วมกัน โดยมีลักษณะหายใจเร็วและแรง ร่างกายชักเกร็ง ตัวสั่น เบื้องต้นได้คัดแยกเด็กออกจากกัน อยู่ในที่อากาศถ่ายเท เพื่อให้เด็กผ่อนคลาย และทำพิธีตามความเชื่อก็จะช่วยให้เด็กมีสภาพจิตใจดีขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า