เกิดเหตุระทึกเมื่อเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีแหวนติดนิ้วจนบวมเป่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการตัดและพันด้ายนานเกือบชั่วโมงจนปลอดภัย

22 ก.พ.60 เมื่อเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีแหวนติดนิ้วเด็ก ที่หมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ซอย19/4 ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็กรุดตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบ ด.ญ.พชรกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางใหญ่ ที่นิ้วกลาง มือข้างข้างขวา มีแหวนสแตนเลสสวมอยู่ที่โคนนิ้ว เหนือแหวนนิ้วมือมีลักษณะบวมเป่งและมีสีแดง เจ้าหน้าที่พยายามใช้คีมขนาดใหญ่ตัดที่วงแหวนแต่เด็กกลัวและดึงมือออก เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามตัดอยู่ประมาณ 30 นาทีแต่ไม่เป็นผลเนื่องจากแหวนมีจนาดเล็กทำให้คีมตัดได้ไม่ถนัด รวมทั้งเมือมีการบีบคีมตัวแหวนจะกดทับที่นิ้วเด็กจนเจ็บ จึงได้เปลี่ยนมาใช้วิธีรอยด้ายเย็บผ้าผ่านด้านใต้ของวงแหวน จากนั้นพันด้ายรอบนิ้วมือเด็กจนถึงบริเวณที่นิ้วลดขนาดบวม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คลายปลายด้ายอีกด้านที่อยู่ใต้วงแหวนออกตามวงของด้านที่พันรอบ ๆ นิ้วจนแหวนค่อยเคลื่อนตัวออกที่ละนิด ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถนำแหวนออกมาได้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่า กรณีแหวนติดนิ้วเด็กทำการช่วยเหลือได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากนิ้วมือบวมตั้งแต่เช้าเวลาประมาณ 08.00 น. แล้วแต่เด็กเพิ่งมาแจ้งผู้ปกครองช้า รวมทั้งเด็กมีอาการกลัวและทนเจ็บไม่ได้ มีการดึงมือออกหลายครั้งและร้องไห้ตลอดเวลา รวมทั้งแหวนมีขนาดเล็กอุปกรณ์ที่ใช้ตัดมีขนาดใหญ่ไม่เหมาะสมจึงได้เปลี่ยนมาใช้ด้ายเย็บผ้าแทน ซึ่งเป็นวิธีที่เคยทำมาก่อนแต่ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน เบื้องต้นเด็กไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ปลอดภัยดีหลังนำแหวนออกมาได้ผู้ปกครองปฐมพยาบาลเองที่บ้านโดยไม่ต้องนำส่งโรงพยาบาล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า