เตรียมเรียก 7โจ๋ รับทราบข้อกล่าวหา หลังรุมกระทืบวัยรุ่นกลางงานกาชาดร้อยเอ็ด

ตำรวจเตรียมเรียก 7 โจ๋ รุ่ม 1 รับทราบข้อกล่าวหา ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ   กลางงานประจำปีจังหวัดร้อยเอ็ด  

วันนี้ พ.ต.อ.วีรวัฒน์ สระบัว ผู้กำกับการ สภ.เมืองร้อยเอ็ดพร้อมด้วยพันตำรวจโทไพรวัลย์ นาวัลย์ รองผู้กำกับสอบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ดร้อยเวรเจ้าของคดีกรณีการก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันในงานประเพณีปีใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งจัดขึ้นที่หน้าศาลากลางและมีคลิปเผยแพร่ทางโซเชียล และมีการเผยแพร่ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย
นาทีชีวิต 20 รุม1

ซึ่งพล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดได้เรียกพบเพื่อตรวจสอบสำนวนสอบสวนและความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้น..และกำชับให้เร่งสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี และให้ความเป็นธรรม ด้วยความเที่ยงตรง เป็นไปตามข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ทางด้านพันตำรวจโทไพรวัลย์ นาวัลย์ รองผู้กำกับสอบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ดร้อยเวรเจ้าของคดี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้หอบแฟ้มสำนวนคดีทั้งหมดให้ผู้บังคับการตรวจสอบพร้อมกับรายงานความคืบหน้าและข้อเท็จจริงให้ทราบ โดยเปิดเผยว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกหลัง 24.00 นของคืนวันที่ 1มกราคม 2561คาบเกี่ยวถึงวันที่ 2 มกราคมโดยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกระทบกระทั่งกันจากหน้าเวทีดนตรีในงานประเพณีปีใหม่กาชาดของจังหวัดร้อยเอ็ดช่วงการแสดงของศิลปินเพื่อชีวิตปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถระงับเหตุเบื้องต้นไม่ได้ได้เดินออกมาทางด้านประตูด้านทิศใต้หน้าสำนักงานสรรพากรและปศุสัตว์จังหวัดจากนั้นเกิดกระทบกระทั่งกันอีกครั้ง

และก่อการวิวาททำร้ายร่างกายกันอีกรอบโดยกลุ่มวัยรุ่น 7 คนจากบ้านแมด ตำบลสะอาดสมบูรณ์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้รุมทำร้ายร่างกายวัยรุ่น บ้านน้ำใส หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมานได้รับบาดเจ็บ 2 คนคือ นายรัฐพงษ์สมเพ็ชร อายุ 20 ปี และนายสถาพร รัตนสมบัติ อายุ 20 ปี มีแผลบวมช้ำตามร่างกาย ไม่มีแผลแตก จากนั้นตอนสายจากนั้นในช่วงตอนสายของวันที่ 2 มกราคม2561ญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุที่เกิดขึ้น

ซึ่งความคืบหน้าของคดีหลังแจ้งความ ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้เกี่ยวข้อง2ใน7ในเหตุการณ์ซึ่ง แกนนำชุมชนชี้ตัวและจดจำได้ในการก่อเหตุ 2 ราย ที่ปรากฏภาพชัดเจนมามาสอบสวนปากคำแล้ว ในขณะที่ส่วนที่เหลือได้ส่งคลิฟให้แกนนำชุมชนยืนยันตัวตน เพื่อที่เรียกตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไปในภายหลัง

พลตำรวจตรีสมชาย นุ่มโต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากพนักงานสอบสวนพบว่าเหตุเกิดเหตุเกิดในช่วงวันที่ 2 มกราคม2561และเป็นการทำร้ายร่างกายกันหลังงานเลิกจนกระทั่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย และมาแจ้งความเพียง 2 ราย สิ่งหลังการแจ้งความได้บันทึกสอบสวนปากคำและส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปตรวจร่างกายที่อยู่โรงพยาบาลเพื่อนำหลักฐานการตรวจร่องรอยการบาดเจ็บมาประกอบสำนวนการสอบสวนและจากนั้นได้ชุดสืบสวนเก็บข้อมูลหลักฐานและภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดที่มีภาพของผู้ก่อเหตุแล้วส่งให้ผู้นำชุมชนตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุคือใครอย่างไรและรายชื่อที่อยู่เบื้องต้น 2 รายส่วนอีก 5 รายที่เหลือ อยู่ระหว่างการรอตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจน ที่จะนำมาสอบสวนปากคำดำเนินคดีต่อไปซึ่งคาดว่าภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 วันนี้ก็จะสามารถเรียกตัวมาสอบสวนดำเนินคดีได้ทั้งหมด

ส่วนสาเหตุของการเกิดการทะเลาะวิวาทในข้อมูลชัดเจนว่าทั้งสองฝ่ายไม่เคยมีกรณีพิพาทกันมาก่อนแต่เหตุที่เกิดเป็นเพียงการกระทบกระทั่งกันในขณะที่มาเที่ยวงานเท่านั้น ซึ่งความผิดเบื้องต้น ตั้งขัอทั้ง2ฝ่ายหาร่วมกันก่อเหตุทำรัายได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจผู้อื่นยึดตามความเห็นจากการตรวจอาการบาดเจ็บของร่างกายตามหลักฐานของแพทย์เป็นหลักในการสอบสวนดำเนินคดีตามความผิด ซึ่งสภาพร่างกายไม่ได้บาดเจ็บสาหัสเพราะไมีมีการใช้อาวุธในขณะก่อเหตุ ซึ่งเป็นขัอทำร้ายร่างกายซึ่งมีเพียงโทษปรับเท่านัั้น

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า