“เต็กกอ” ขุนแผนนครปฐม เผยยุคนี้ใช้ชีวิตยาก หากมากเมีย

               เต็กกอ ขุนแผนนครปฐม ชี้ประเด็นเน็ตไอดอล โชว์เมีย 4 คน เกิดกระหลากหลาย เผยยุค 2018 มีภรรยามากเป็นเรื่องยาก ต้องมีเงินเป็นหลัก เผยตนเองไม่ได้เจ้าชู้ แต่เป็นเพราะชะตาและเมียทั้ง 7 พร้อมใจใช้ชีวิตเลี้ยงลูก 23 พร้อมกัน แม้ลำบากแต่ไม่มีใครทิ้งครอบครัว ทำอนาจักรลูกชิ้นกำลังเติบโต ส่วนลูกสาวบอกอึ้งยุคนี้โชว์เมีย 4 คน เพราะสังคมรับยาก ส่วนครอบครัวเต็กกอ มีการบริหารจัดการอย่างลงตัวเน้นความสามัคคี ไม่เรียกเมียน้อย แต่เรียกแม่ทั้ง 7 ของลูกทุกคน
               วันนี้ 4 ธันวาคม 2561 จากกรณี มีภาพแพร่ในโลกโซเชียล แชร์ภาพหนุ่มหล่อ รายล้อมด้วยสาวสาวทั้ง 4 คน ซึ่งปรากฏข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวภรรยาคนที่ 4 ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ โดยหลังมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไป ได้มีการตั้งฉายาชายคนดังกล่าวว่าเป็น ขุนแผน 2018 คนล่าล่าสุด โดยมีกระแสการวิจารณ์ต่าง ๆ นานา สำหรับประเด็นดังกล่าวในวงกว้างขึ้น
               โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามความเห็นจาก นายสุพัฒน์ ธีรภาพสกุลวงศ์ อายุ 75 ปี หรือ เต็กกอ ลูกชิ้นหมู ตำนานที่มีภรรยาอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน 7 คน และมีบุตร 23 คน หลานอีก 23 ซึ่งหากรวมทั้งลูกเขยและลูกสะใภ้ ทำให้มีอาณาจักร ของลูกชิ้นหมูเต็กกอ ถึง 70 กว่าชีวิต โดยได้รับฉายา ขุนแผนนครปฐม เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ ปัจจุบัน มีร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น เต็กกอ กว่า 10 สาขาและมีเฟรน์ไชน์ อีก 60 สาขา
               โดยนายสุพัฒน์ หรือเต็กกอ บอกว่า เรื่องนี้ตนเองเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้รู้สึกว่าแปลกอะไร ซึ่งจะถามว่าผิดหรือไม่ ตนเองมองว่าไม่ผิดเพราะการจะผิดนั้นมันขึ้นว่าอยู่ที่ไหน บางประเทศก็อนุญาตให้ผู้ชายมีภรรยาได้ 10 คนบ้าง 7 คนบ้าง ซึ่งประเทศไทยไม่ได้มีกฎหมายห้ามมีภรรยาที่ชัดเจนก็ถือว่าไม่ผิดอะไร ซึ่งที่ผ่านมานั้นยืนยันว่าไม่ได้เป็นเพราะความเจ้าชู้ แต่คิดว่าเป็นเรื่องของดวงหรือโชคชะตามากกว่า ทั้ง ๆที่เด็ก ๆก็ไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้ ออกจากเงียบและทำแต่งานมาตลอดด้วยซ้ำ
               เต็กกอ บอกว่า ทุกวันนี้ต้องบอกว่าจะมีภรรยาหลายๆคนนั้นเป็นเรื่องยากเพราะสภาพเศรษฐกิจในยุคนี้หาเงินได้ยาก คนที่จะมีภรรยาได้หลายคนต้องมีอันดับแรกคือเงิน ซึ่งยอมรับว่าจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตแบบนี้ และบอกได้ว่า คนที่จะทำแบบนี้ได้ยุคนี้ต้องมี 2 อย่าง คือไม่รวยมากก็ต้องหน้าตาหล่อเหลา ไม่เช่นนั้นปัญหาเกิดขึ้นอีกเยอะ โดยเฉพาะต้องดูถึงนิสัยใจคอที่จะต้องอดทน ใจกว้าง ยอมรับครอบครัวทั้ง 2 ฝั่งได้ จะเห็นว่าปัจจุบันมีข่าวพ่อตาแม่ยายมีเรื่องมีราวกันมากมาย ส่วนของตนเองนั้นแตกต่างเพราะยุคนั้นไม่มีเงิน การได้มาอยู่ร่วมกันทั้ง 7 คนคือการพร้อมใจของภรรยาทั้ง 7 คน ที่ยอมรับและใช้ความรักความอดทนต่อสู้ชีวิตจากความยกจนร่วมกันมาจนกระทั่งมาตั้งหลักได้ และทุกคนไม่เคยทิ้งไปไหน
               เต็กกอ บอกอีกว่า ส่วนตัวที่ได้เป็นตำนานเรื่องการใช้ชีวิตกับภรรยาร่วมกันทั้ง 7 คนในบ้านก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งตนเองได้ใช้หลักชีวิต 10 ข้อในครอบครัว และมี 3 คำหลักให้ทุกคนได้จำขึ้นใจคือ ขยัน มีเหตุผล มีน้ำใจ มาใช้อยู่ร่วมกัน และเราจะต้องเข้าใจและยกย่องภรรยาและลูกๆ ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนมีความสำคัญในครอบครัว ชีวิตที่ใช้อยู่ เป็นเหมือนปู ตนเองเป็นก้ามปู ภรรยากและลูกๆ คือขาเล็ก ๆหลายขา ที่พยุงไว้ให้ปูตัวนี้ชูก้ามขึ้นมาได้  ตอนนี้ลูก ๆก็เติบโตมีอาชีพมั่นคงทุกคนแล้ว โดยตอนนี้ก็มีหลานๆ เติบโตขึ้นเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว และขอบอกว่า ใครที่ไม่พร้อมและยังไม่ได้มีภรรยาเยอะ ขอบอกว่าอย่าริทำให้เกิดปัญหาในครอบครัว หากไม่สามารถคุยกันรู้เรื่องก็จะเกิดแต่ปัญหา การจะเลือกผู้หญิงก็ต้องดูให้ดีในยุคนี้ เช่นกันผู้หญิงก็ต้องดูฝ่ายชายที่จะมาครองคู่กันให้ดีเช่นกัน
               เต็กกอ บอกว่า ตนเองได้ทำข้อตกลงกับภรรยาทุกคนว่าคือคู่ชีวิต ที่เลือกมาร่วมชีวิตคือคนที่จะมาเป็นแม่ของลูกทุกคน ซึ่งตนเองดูนักร้องดารา มาบอกว่ารักเดียวใจเดียว ซึ่งในส่วนตัวคิดว่าไม่จริง แต่คิดว่าคนที่มีรักเดียวไม่จริง แต่มีใจเดียวคือเรื่องจริง หมายความว่า ไม่มีรักเดียวในชีวิต เราเกิดมีมามีรัก 2 รักแล้วต่อพ่อแม่ ต่อมาก็รักพี่น้อง รักเพื่อน แต่ใจเดียวต้องมีคอ ต้องมีใจเดียวคือตั้งมั่นว่ารักแล้วต้องไม่ทอดทิ้ง ไม่เปลี่ยนให้เกียรติกัน หลังแต่งงานครบทั้ง 7 คน ก็ได้สัญญาว่าจะไม่เที่ยว ไม่เล่นไม่ยุ่งกับอบายมุข เคยมีครั้งหนึ่งมีเพื่อนมาจากต่างจังหวัดและตนเองพาไปเลี้ยงข้าว กลับบ้านมา 4 ทุ่ม เจอภรรยาทั้ง 7 คนตั้งโต๊ะล้อมวง และรุมถามว่าผิดสัญญาทำไม ซึ่งได้อธิบายให้ทุกคนเข้าใจก็จบเรื่อง และมีบ้างที่ภรรยาทะเลาะกันแต่เค้าจะมีระบบจัดการกันเองไม่นานก็หายแต่หลังๆ ไม่มีเลย
               ด้าน นางสาวนฤมล โพธิ์ทองนาค หรืออุ๊ อายุ 36 ปี บุตรสาวคนที่ 19 จากแม่ที่ 4 ปัจจุบันรับราชการตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บอกว่า ตนเองเกิดมาในครอบครัวซึ่งการที่ป๊า มีภรรยาถึง 7 คน ซึ่งการเริ่มต้นคือ ตอนแรกก็มีภรรยาคนเดียว แต่เมื่อจะมีภรรยาคนที่สองก็ได้รับการยอมรับจากภรรยาที่หนึ่ง และหากจะมีภรรยาที่สามก็ต้องได้รับการยอมรับจากภรรที่หนึ่งและที่สอง ซึ่งในความเป็นผู้หญิงอาจจะต้องมีการเสียสละในเรื่องของความรักที่จะต้องแบ่งกันไป และทุกวันนี้ทุกคนร่วมบ้านกัน โดยไม่มีการเรียกว่าภรรยาน้อย ภรรยาหลวง แต่เรียกว่าภรรยาทั้ง 7 ช่วงแรกก็มีการทะเลาะกันบ้างแต่เมื่อทุกคนมีลูกก็จะกลายเป็นมีกาวใจให้กับทุกคน และลูกๆ มีความสามัคคีร่วมใจกันทำให้ครอบครัวเป็นปึกแผ่น แต่ตอนนี้คือภรรยาที่หนึ่ง เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 4 เดือนก่อน
               นางสาวนฤมล บอกอีกว่า จากระแสในโลกโซเชียลที่มีการพูดถึงกันของเน็ตไอดอล ที่มีภาพคือแปลก เพราะยุคนี้ยากที่ผู้หญิงยากที่จะรับได้ยากที่จะอยู่ในฉันสามีภรรยาในที่เดียวกัน แต่ก็คิดว่าน่าจะมีอาชีพที่ทำให้ชีวิตมั่นคงได้ ซึ่งทางฝ่ายหญิงนั้นก็จะต้องมีการลดทิฐิ เพื่อจะให้สามารถอยู่ร่วมกับเน็ตไอดอลคนนั้นได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า