เธอแค่หลับ…เดี๋ยวก็ตื่น! เปิดใจสามีหลังภรรยาป่วยมะเร็งถ่ายพรีเวดดิ้งสิ้นลมแล้ว

หากใครจำกันได้เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา นายสมยศ ถาวร หนุ่มใหญ่วัย 42 ปี จัดหาชุดแต่งงานและถ่ายภาพพรีเวดดิ้งให้ น.ส.สุรัตน์ ถาวร ภรรยาสาวชาวม้งสุดที่รักใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายจนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา น.ส.สุรัตน์ จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลเขาค้อ นายสมยศ สามีไปทำงานที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อรู้ข่าวรีบบินกลับมางานศพภรรยาโดยถึงงานศพภรรยา เจ้าตัวถึงกับเสียใจจนอ่อนแรง

นายสมยศ ถาวร ร้องไห้เมื่อเจอศพของ น.ส.สุรัตน์ ถาวร ภรรยาสาวท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า แข้งขาอ่อนแรงจนฐาติ ๆ ต้องเข้าไปปลอบใจ ซึ่ง นายสมยศ ขอลาหยุดทำงานที่ประเทศโปแลนด์ เป็นเวลา 9 วัน ตั้งแต่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา และบินกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อกลางดึกวันที่ 20 มีนาคม เหมาแท็กซี่จากกรุงเทพฯ มาที่เขาค้อเพื่ออำลาภรรยาสุดที่รักเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับการจัดงานศพของ น.ส.สุรัตน์ จัดตามประเพณีชาวเขาเผ่าม้งแต่สามีร้องขอทางพ่อแม่และญาติ ๆ ของภรรยาว่าขอจัดงานศพแบบพุทธศาสนา จะนิมนต์พระมาสวดพระอภิธรรมศพในคืนนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ จากนั้นในเช้าวันที่ 21 มี.ค. ก็จะประกอบพิธีฝังศพตามประเพณีของชาวชนเผ่าม้งต่อไป

นายสมยศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทำความฝันให้ภรรยาด้วยการสวมชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวถ่ายภาพพรีเวดดิ้งเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ก็ดูแลระยะหนึ่งก่อนเดินทางไปทำงานที่โปแลนด์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม และพยายามวิดีโอคอลเพื่อบอกรักภรรยาทุกวัน และให้กำลังใจรอวันที่จะกลับมาอยู่ด้วยกันอีก ตอนที่อยู่โปแลนด์แทบจะนอนไม่หลับเพราะห่วงภรรยามาก ๆ จนเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ภรรยาอาการทรุดหนัก พ่อ-แม่รีบนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเขาค้อ จากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ชีพจรเต้นช้าและเบาลงเรื่อย ๆ คิดว่าภรรยาน่าจะรอให้ตนเองดูใจจึงขอให้แม่ใช้วิดีโอคอลบอกกับภรรยาว่าไม่ต้องกังวลอะไร และจะรักตลอดไป พร้อมขอโทษที่ไม่สามารถกลับมาอยู่เคียงข้างในวาระสุดท้าย

หลังจากกล่าวคำอำลาแล้วภรรยาน้ำตาไหลออกมาคล้ายกับว่ารับรู้แล้วก่อนสิ้นลมในเวลาต่อมา เมื่อรู้ข่าวก็แทบจะทำใจไม่ได้ คอยปลอบใจตัวเองว่า “เธอเพียงแค่นอนหลับเท่านั้น อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ตื่นขึ้นมาแล้ว” ทั้งนี้ นายสมยศ พร้อมกล่าวขอบคุณเพจแหม่มโพธิ์ดำ และพี่เอก ช่างภาพพรีเวดดิ้ง และทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ตัวเองและภรรยาสู้กับทุกอุปสรรค

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า