จนท.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โร่แจ้ง ตร.เอาผิดนักดำน้ำที่ลอบยิงปลาในเขตห่วงห้าม

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Tep Keerati ได้โพสต์นำเสนอเรื่องราวขณะที่มีคนที่มีลักษณะกำลังยิงปลาในเขตพื้นที่อุทยาน จนทำให้ชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็น ถึงความไม่เหมาะสมของการกระทำในครั้งนี้

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Tep Keerati ได้โพสต์นำเสนอเรื่องราวขณะที่มีคนที่มีลักษณะกำลังยิงปลาในเขตพื้นที่อุทยาน โดยได้โพสต์ข้อความว่า “ขณะเรือผมเข้าจอดที่ หินแพ จ.ชุมพร เวลา14:43 ผมพบเจอนักดำน้ำ2คนมีท่าทางลักษณะแปลกๆ จึงได้เอาโทรศัพท์มาถ่ายไว้ พบว่า เป็นนักดำน้ำที่มาทำการยิงปลา ในพื้นที่อุทยานอย่างไม่ละอาย ปลาที่ได้เป็นปลาหมอขนาดใหญ่ ดูจากสายตาน่าจะเกิน5ตัวขึ้นไป ผมถ่ายไว้เป็นหลักฐาน ชัดเจนที่สุด เห็นปืน เห็นปลา และ ที่สำคัญเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ (คนไทยด้วย) พบว่ามากับ เรือโอ๊ตไดฟ์วิ่ง ทะเบียน 4422 00616 เป็นการกระทำที่น่าเกลียดและไม่มีความสำนึกใดๆเลย (ที่จับได้เพราะแม่งขึ่้นเรือผิดมาขึ้นเรือผม) ใครพอจะรู้จักหน่วยงานที่พอจะนำเรื่องนี้ไปจับคนผิดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง แชร์ไป หลักฐานคาหนังคาเขา ยิ่งกว่าคดี เสือดำ อีก อย่าให้คนแบบนี้มีที่ยืนในสังคม ครับ ทุเรศมาก”

ล่าสุด นายศิลปะชัย พรหมพิชัย หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งได้รับคำสั่งจากนายรักพงษ์ บุญย่อย หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาค่าพิกัดตามจุดที่ทาง Tep Keerati นักท่องเที่ยวที่บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งก็พบว่าเป็นพื้นที่ในการควบคุมดูแลของเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จริง โดยจุดพิกัดดังกล่าวที่ปรากฏตามภาพมีทุ่นสำหรับผูกเรือ สีเหลือง ซึ่งมีทุ่นจุดเดียวที่ใช้สีเหลือง คือ บริเวณหินแพ พิกัดที่ 47 P 546275 E. UTM 1160644 Nและยังสืบทราบว่าเรือที่ปรากฏตามภาพที่นำนักท่องเที่ยวที่ดำน้ำยิงปลา นั้นเป็นเรือในพื้นที่ปากน้ำชุมพร และไม่ได้ขึ้นทะเบียนประกอบการท่องเที่ยวกับอุทยานฯแต่อย่างใด

จึงได้บันทึกการตรวจสอบพร้อมแนบเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนเดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร เพื่อสืบสวนสอบสวนเอาผิดกับนักดำน้ำ ตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 16 (3)ห้ามมิให้บุคคลใด นำสัตว์ออกไปหรือทำด้วยประการใดๆให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ มาตรา 16 (15)ห้ามมิให้บุคคลใด นำเครื่องสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆเข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามเงื่อนไขซึ่งพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้อนุญาตนั้นกำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ อินทรจันทร์ ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร ซึ่งให้ความสำคัญในกรณีดังกล่าว และได้ลงมากำกับดูแล โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเชิญเจ้าของเรือเรือโอ๊ตไดฟ์วิ่ง ทะเบียน 4422 00616 ลำที่ปรากฏตามภาพมาสอบหาข้อเท็จจริง ว่าในวันเวลาดังกล่าวได้มีนักท่องเที่ยวรายใดเป็นผู้เช่าเรือออกไปดำน้ำ เพื่อจะใช้หมายเรียกบุคคลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า