เปิดใจหนุ่มอาชีวะสุดหล่อสละเสื้อช็อปให้สาวนุ่งสั้นปิดขา ย้ำทำไปด้วยใจบริสุทธิ์

หนุ่มนักเรียนอาชีวะคนดังยังงงกับชื่อเสียง หลังสละเสื้อช็อปให้สาวนุ่งสั้นปิดขาจนโซเชียลแห่ชื่นชม ยืนยันทำไปด้วยใจบริสุทธิ์ เผยอยากให้สังคมมองผู้หญิงนุ่งสั้นบางครั้งต้องทำเพราะหน้าที่การงาน ด้านสาวนุ่งสั้นที่นั่งรถสองแถวโดยสาร ยอมรับโพสต์ขอบคุณหนุ่มเทคนิคจิตใจดี 

จากกรณีเฟซบุ๊กคุณ ” ชื่อ’ การ์ตูนน’ นน ” โพสต์ภาพพร้อมข้อความเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนรถสองแถวสายระยอง-กระเฉด โดยผู้โพสต์ระบุถึงเหตุการณ์ที่ตนเองนั่งรถโดยสารสองแถวหลังจากเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน และมีผู้ชายนำเสื้อช็อปมาให้เพื่อปิดที่ขา ทำให้มีชาวเน็ตแห่ชื่นชมจนกระหน่ำโซเชียล แต่ก็มีบางส่วนที่ต่อว่าสาวนุ่งสั้นตามที่สื่อนำเสนอไปแล้ว

ล่าสุด วันนี้ (18 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ดาริน ตาแก้ว อายุ 17 ปี ชาว ต.แกลง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เจ้าของเฟซบุ๊ก ” ชื่อ’ การ์ตูนน’ นน ” กำลังเดินทางมาทำงานที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครระยอง โดย น.ส.ดาริน ทำงานในตำแหน่งนักศึกษาฝึกงาน

น.ส.ดาริน เล่าถึงเกตุการณ์ในวันนั้น ว่า หลังจากตนเองเลิกงานตามปกติ ได้เดินไปขึ้นรถสองแถวที่ บขส. เก่าเพื่อจะกลับบ้านที่ ต.กะเฉด ระหว่างที่นั่งรถ กระโปรงที่สวมอยู่ซึ่งเป็นชุดยูนิฟอร์มของที่ทำงาน แม้จะไม่สั้นมาก แต่เมื่อนั่งกระโปรงก็สั้นขึ้นมาเหนือเข่า และมีผู้ชายนั่งฝั่งตรงข้ามมองมาอย่างไม่ลดละ จึงรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ เพราะคิดเสมอว่า ตนเองเป็นคนไม่สวยการที่มีคนจ้องมองคงไม่ได้มองด้วยเจตนาดี จึงได้พยายามดึงกระโปรงให้ลงมาปิดขาตลอดเวลา
ซึ่งปกติ จะมีเสื้อคลุมแขนยาวมาไว้คลุมที่ขาตอนนั่งรถทุกวัน แต่วันนี้ด้วยความเร่งรีบจึงลืมหยิบเสื้อคลุมตัวโปรดติดมาด้วย ต่อมามีผู้ชายพอจะเดาได้ว่าเป็นนักเรียนเทคนิค ซึ่งนั่งมา 2 คนตอนท้ายรถคุยกันเสียงดัง ได้ตะโกนเข้ามาถามตนเองว่า จะลงที่ไหน ตนเองตอบไปว่าลงกะเฉด จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ถอดเสื้อช็อปที่สวมอยู่ส่งให้แล้วบอกว่าเอาคลุมไว้มันไกล

น.ส.ดาริน บอกต่อว่า ทันทีที่ได้รับเสื้อมาก็รู้สึกถึงความปลอดภัย แต่ยังหวาดระแวงจนกระทั่งถึงที่หมายจึงได้รีบคืนเสื้อกล่าวขอบคุณแล้วลงจากรถกลับบ้านทันที อย่างไรก็ตาม หลังจากถึงบ้านแล้วก็นำเรื่องราวทั้งหมดมาโพสลงในเฟซบุ๊กของตนเองเพื่อตามหาชายหนุ่มใจหล่อคนนั้นเพียงเพื่อจะขอบคุณและอยากบอกให้สังคมได้รับรู้ว่าท่ามกลางข่าวสารที่เลวร้ายซึ่งเกิดขึ้นทุก ๆ วัน ก็ยังมีเรื่องดี ๆ ของคนดี ๆ คิดแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน สุภาพบุรุษคนดังในสังคมออนไลน์ ยืนยันว่ายังงวยงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทราบเรื่องจากเพื่อนที่บอกว่า “ไอ้เล มึงดังแล้ว” จึงได้รู้ว่า ผู้ชายที่สังคมออนไลน์ชื่นชมอยู่นั้น คือ นายปารณัท เจริญ หรือ “เล” อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคระยอง

นายปารณัท หรือ “เล” เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ว่า ตนเองขึ้นรถสองแถวกลับบ้าน ไปกับเพื่อนที่เรียนด้วยกันโดยนั่งตอนท้ายของรถ ระหว่างทางเห็นผู้หญิงนั่งรถด้วยความไม่สบายใจเพราะมีกิริยาหวาดระแวงมือคอยดึงกระโปรงให้ปิดที่ขา เนื่องจากตรงข้ามมีผู้ชายนั่งมองด้วยสายตาหื่น ๆ ตนเห็นดังนั้นจึงเกิดความเป็นห่วงจึงตัดสินใจถามว่าลงที่ไหน และถอดเสื้อให้ช็อปคลุมขา ตอนนั้นคิดเพียงว่าให้ผู้หญิงปลอดภัยจากสายตาที่กำลังมองอย่างไม่สู้ดีนัก เพราะถ้าปล่อยไว้ ฝ่ายชายที่จ้องมองก็ต้องมองต่อไปเรื่อย และเหตุการณ์ข้างหน้า จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ล่วงรู้ได้ ด้วยความเป็นห่วงจึงต้องกันไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวได้เข้าไปอยู่ในสังคมออนไลน์จึงมีทั้งคำชื่นชมและต่อว่า นายปารณัท กล่าวด้วยประเด็นที่น่าสนใจและชวนขบคิด ว่า อยากให้สังคมมองผู้หญิงนุ่งสั้นด้วยเหตุผล บางคนมีความจำเป็นต้องนุ่งสั้นเพราะหน้าที่การงาน ซึ่งจริง ๆ แล้วการแต่งตัวอาจไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นคนดีหรือคนไม่ดี เพราะบางคนไม่ได้นุ่งสั้นก็ถูกด่า ถูกต่อว่าก็มี อยากให้ผู้ชายควรให้เกียรติผู้หญิงบ้าง

ด้าน นายปราโมทย์ พันธุชาติ ครู คศ.3 อาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า ลูกศิษย์คนนี้ปกติก็เป็นคนร่าเริง อารมณ์ดี คิดบวกตลอด การเรียนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนการที่ลูกศิษย์ได้แสดงออกถึงความเป็นสุภาพบุรุษ เป็นคนดีมีน้ำใจ ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน จนมีคนชื่นชมมากมายนั้น เป็นเรื่องของความคิดความประพฤติที่ดีในตัวของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งทางวิทยาลัยฯ มีส่วนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า