เพลิงไหม้ร้านซักรีดกลางเมืองภูเก็ต ‘เผาเก๋ง-ผ้าโรงแรม’วอดหลักล้าน!

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านซักรีดกลางเมืองภูเก็ต ทำให้รถเก๋ง 1 คัน และผ้าของโรงแรมต่าง ๆ วอดเสียหายจำนวนมากเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ใช้รถดับเพลิง 2 คัน และรถสนับสนุนน้ำอีก 4 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ใบเตยซักรีด ซ.นานาชาติ ถ.ศักดิ์เดช ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น โดยเพลิงได้โหมไหม้อยู่ภายในอาคารชั้นที่ 1 อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ค.60)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือนของประชาชนใกล้เคียง นอกจากนั้น ยังเร่งขนถังแก๊สขนาดใหญ่อีก 7-8 ถัง ออกจากอาคารเพื่อป้องกันความร้อนที่อาจทำให้เกิดแก๊สระเบิดได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เจอถังแก๊สรั่วอยู่ด้านในอีก 1 ใบจึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้จนถังเย็นแล้วทำการปิดถังก่อนนำออกมาได้อย่างหวุดหวิด รวมแล้วเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงก่อนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบความเสียหาย พบว่าเพลิงไหม้เผารถเก๋ง 1 คัน เครื่องอบผ้าขนาดใหญ่ 1 เครื่อง ถังน้ำยาซักผ้าอีก 20 กว่าถัง ผ้าขนหนู ผ้าปูที่นอน ผ้าปูโต๊ะของโรงแรมต่าง ๆ ที่นำมาซักอีกจำนวนมาก ถูกไฟเผาหวอดหมด เบื้องต้นคาดเสียไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

นางกุสุมา เวทางควิชญ์ เจ้าของร้านใบเตยชักรีด บอกว่า อาคารหลังที่ถูกเพลิงไหม้เป็นอาคาร 1 ใน 4 หลังของร้านอยู่ห้องกลาง โดยใช้เป็นที่อบผ้าและที่จอดรถเก๋ง โดยร้านของตนรับจ้างซักผ้าจากโรงแรมต่าง ๆ ในระหว่างที่ตนและคนงานกำลังช่วยกันซักผ้ารีดผ้าอยู่ จู่ ๆ เห็นไฟฟ้าลัดวงจรบนเครื่องอบผ้า ทำให้สะเก็ดไฟตกลงมาที่รถเก๋งและผ้าปูที่นอน รวมถึงผ้าขนหนูที่รอเข้าเครื่องอบก่อนเกิดเพลิงไหม้อย่างรวดรวดเร็ว ตนเองและคนงานช่วยกันน้ำถังเคมีมาฉีดสกัดเพลิงและช่วยกันขนถังแก๊สที่ใช้อบผ้าออกจากอาคารดังกล่าวเพราะไม่สามารถดับเพลิงลงได้และรีบเแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าวซึ่งโชคดีที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทำให้ไหม้เฉพาะอาคารดังกล่าวไม่ลุกลามไปอาคารอื่น ๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานถึงเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต รอเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบต้นเพลิงและสถานที่เพลิงไหม้ก่อนจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า