เพื่อนกันตลอดไป! อุ้ม ด.ญ.พิการไม่มีขาตั้งแต่อนุบาลถึง ป.6

เพื่อนกันตลอดไป! พบมิตรภาพที่สุดซาบซึ้งกินใจระหว่างเด็กหญิงพิการไม่มีขาที่มีเพื่อนซี้ซึ่งมีความบกพร่องทางการเรียนรู้ช้ากว่าปกติคอยอุ้มและช่วยเหลือมาตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้น ป.6 รวมทั้งเพื่อน ๆ ในห้องเรียนที่คอยผลัดเปลี่ยนกันอุ้มไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ในห้องเรียน

ด.ญ.ณูรฟาตินร์ อาบูทัดสา หรือ “น้องเดะเซ๊าะ” อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านไร่ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา สภาพร่างกายพิการไม่มีขาทั้งสองข้างมาแต่กำเนิดและเดินไม่ได้ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเดินทางมาเรียนหนังสือ ในทางกลับกันเธอทั้งเรียนทั้งทำกิจกรรมและเล่นกับเพื่อนร่วมห้องอย่างมีความสุขสภาพร่างกายที่พิการไม่ได้เป็นปมด้อยให้กับตัวเอง และภาพที่ประทับใจมากที่สุดคือระหว่างที่อยู่ในโรงเรียนจะมีเพื่อนๆในห้องเรียนคอยอุ้มไปไหนมาไหนตลอดทั้งไปห้องน้ำไปห้องสมุดไปห้องคอมพิวเตอร์ไปกินข้าว และทำกิจกรรมต่างๆ นอกห้องเรียน

ที่สนิทที่สุด ด.ญ.นัดดา ดามิ หรือ “น้องนัดดา” ที่คอยอุ้มและช่วยเหลือกันมาตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาลจนกระทั่งถึง ป.6 และหาก ด.ญ.นัดดา ป่วยหรือต้องทำไปทำธุระก็จะมี ด.ญ.นาสิตา ขะรีทัดมา ช่วยอุ้มแทนหรือหากไม่มีทั้งสองคนนี้ก็จะมีเพื่อน ๆ ในห้องคนอื่น ๆ ผลัดเปลี่ยนกันช่วยอุ้มตลอด

นางนัยนา สยามพล ผอ.บ้านไร่ เปิดเผยว่า ด.ญ.ณูรฟาตินร์ หรือ “น้องเดะเช๊าะ” กับ ด.ญ.นัดดา 2 คนนี้เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ และจะคอยช่วยเหลือกันมาตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาล เพราะน้องนัดดา สงสารน้องเดะเช๊าะ ที่เดินไปไหนมาไหนไม่ได้ โดยเฉพาะระหว่างคาบที่ต้องเดินไปเรียนที่ห้องคอมพิวเตอร์หรือห้องสมุด น้องนัดดา ก็จะคอยอุ้มน้องเดะเช๊าะมาตลอด และบางทีก็จะมีเพื่อน ๆ คนอื่นคอยช่วยเหลือ ซึ่งเป็นความรักระหว่างเพื่อนที่มีให้กับเพื่อน

ส่วนเรื่องผลการเรียนของน้องเดะเช๊าะอยู่ในเกณฑ์ดี มีความสามารถพิเศษด้านการวาดรูปส่วนเรื่องอื่น ๆ ไม่มีปัญหาทั้งเรื่องครอบครัวแม้พ่อแม่จะเสียชีวิตไปแล้วแต่ก็มีพี่สาวที่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่สำหรับน้องนัดดา มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ซึ่งช้ากว่าปกติแต่ก็อยู่ในระดับที่สามารถเรียนร่วมกับเพื่อนได้ และเป็นเด็กจิตอาสาที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นแต่ที่เป็นห่วงคือสภาพครอบครัวของน้องนัดดานั้นลำบากมาก

ด้าน นางณัฐนรีย์ แก้วขวัญ หรือครูติ๊ก ครูวิชาดนตรีและคอมพิวเตอร์ กล่าวชื่นชมน้องเดะเช๊าะและเพื่อนในห้อง ว่า ทุกคนอยู่กันอย่างมีความสุขช่วยเหลือกันในทุก ๆ เรื่องแม้ว่าเพื่อนจะมีสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนคนอื่นแต่ก็เป็นที่รักของเพื่อน ๆ ซึ่งจะคอยหมุนเวียนกันอุ้มทั้งเพื่อนสนิทอย่าง น้องนัดดา และ น้องนาสิตา

ในขณะที่ความรู้สึกของ ด.ญ.ณูรฟาตินร์ หรือน้องเดะเช๊าะ เธอกล่าวว่าขอบคุณเพื่อน ๆ ที่คอยช่วยเหลือตัวเธอมาตลอดโดยเฉพาะนัดดากับนารีตา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือทั้งขณะอยู่ที่โรงเรียนและอยู่ที่บ้าน ส่วนนัดดากับนาสิตา บอกเหมือนกันว่าเต็มใจที่จะช่วยเพื่อนไม่เหนื่อยที่ต้องคอยอุ้มเพื่อนไปไหนมาไหนแม้จะหนักก็ตาม เพราะเพื่อนตัวโตขึ้นทุกวัน และรักเพื่อนคนนี้มากและจะช่วยเหลือต่อไปจนกว่าจะเรียนจบไปพร้อม ๆ กันหรือแม้แต่อยู่ที่บ้าน

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ ด.ญ.ณูรฟาตินร์ หรือน้องเดะเช๊าะ และ ด.ญ.นัดดา ดามิ หรือนัดดา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทซึ่งมีบกพร่องทางการเรียนรู้และครอบครัวลำบากมาก ติดต่อสอบถามได้ที่ นางนัยนา สยามพล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ หมายเลขโทรศัพท์ 08-4747-2734​

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า